Tin tức

Nên mua bảo hiểm xe ô tô ở đâu?

Bạn mới mua xe và đang muốn tìm hiểu xem nên mua bảo hiểm xe ô tô bắt buộc ở đâu với mức phí thế nào? Đây không chỉ là thắc mắc của riêng mỗi bạn mà của rất nhiều bạn đọc giả khác. Hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp các bạn trả lời cho câu hỏi trên nhé.

1. Khái niệm bảo hiểm xe ô tô là gì?

mua bảo hiểm xe ô tô e1595836168965 1

Khái niệm bảo hiểm xe ô tô là gì?

Bảo hiểm xe ô tô là gì mà tại sao khi mua xe luôn bắt buộc phải có. Bảo hiểm ô tô là một loại bảo hiểm đảm bảo an toàn cho người lái, kết hợp nhiều loại hình bảo hiểm bao gồm con người, tài sản và hàng hóa vận chuyển liên quan trực tiếp đến xe.

Bảo hiểm ô tô là loại bảo hiểm bắt buộc phải có đối với tất cả chủ sở hữu xe, nếu khi cơ quan cảnh sát kiểm tra tài xế nào không có thì sẽ bị xử lý hành chính theo đúng quy định. Hiện nay có 4 loại bảo hiểm xe ô tô khác nhau do đó mức phí bảo hiểm cũng khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại xe, số ghế ngồi,…để định giá mức phí là bao nhiêu.

2. Lợi ích của bảo hiểm xe ô tô

mua bảo hiểm xe ô tô 1 e1595836308452 1

 

Lợi ích của bảo hiểm xe ô tô

Bảo hiểm xe ô tô là loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc mang lại nhiều lợi ích cho chủ xe, giúp các bạn yên tâm hơn khi tham gia giao thông. Lái xe trên đường việc xảy ra tai nạn, va chạm là điều không thể tránh khỏi, khi xảy ra tai nạn thì bảo hiểm sẽ chi trả cho bên thứ 3 tương ứng với số tiền bồi thường quy định.

Ngoài ra khi mua bảo hiểm xe ô tô chủ xe sẽ nắm được rõ hơn các quy định và phạm vi được bồi thường bảo hiểm để đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình với công ty bảo hiểm.

3. Phân loại bảo hiểm xe ô tô

Hiện nay bảo hiểm xe ô tô được chia ra 3 loại hình thức bao gồm: bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe, bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới, bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe.

– Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự 

Đây là loại bảo hiểm được sử dụng khi có va chạm xảy ra, bên bảo hiểm sẽ thay mặt chủ xe gây ra tai nạn đền bù thiệt hại về tài sản và con người cho bên thứ ba.

+ Đối tượng tham gia

Không khoanh vùng đối tượng, hầu hết tất cả các chủ xe cơ giới

+ Phạm vi bảo hiểm

Đối với những đối tượng có thiệt hại về thân thể, tài sản do xe tham gia bảo hiểm gây ra thì sẽ được đền bù. Ngược lại những người cố ý gây thiệt hại, gây tai nạn bỏ chạy, không có giấy phép lái xe, thiệt hại từ tài sản bị mất cắp hoặc cướp sau tai nạn, các hoạt động bất khả kháng như động đất, khủng bố,…thì sẽ không được đền bù.

+ Quyền lợi

Đối với thiệt hại về người: 100.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn;

Đối với thiệt hại về tài sản: 100.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.

Tùy vào từng loại xe sẽ có mức biểu phí trách nhiệm dân sự khác nhau, xe sử dụng với mục đích kinh doanh, vận chuyển hay chở hàng sẽ có quy định riêng.

– Bảo hiểm vật chất xe

Đây là loại bảo hiểm được dùng khi chi trả cho những thiệt hại về vật chất xe khi va chạm trên đường. Đây là gói bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc nhưng chúng tôi khuyên các bạn nên mua vì sự hữu ích của nó mang lại. Khi tham gia sử dụng bảo hiểm vật chất xe ô tô, bên bảo hiểm sẽ bù đắp những khoản chi phí khắc phục thiệt hại giúp bạn chủ động hơn về tài chính và yên tâm trong việc sử dụng xe.

+ Đối tượng tham gia: Áp dụng hầu hết tất cả xe ô tô như xe 4, 5 chỗ, xe rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc, được kéo bởi xe ô tô,…

+ Phạm vi bảo hiểm

Bảo hiểm chỉ chi trả và bồi thường cho những thiệt hại cho xe cơ giới khi xảy ra những tai nạn bất ngờ trong trường hợp bị đâm, va, lật, bị các vật thể khác rơi vào, hỏa hoạn, cháy, nổ và những tai nạn từ thiên nhiên.

+ Quyền lợi

Khi mua bảo hiểm xe cơ giới ngoài được hưởng quyền lợi là nhận số tiền bồi thường khi xảy ra va chạm thì còn được hoàn trả thêm những chi phí cần thiết như chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm và chi phí cứu hộ, vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất.

– Bảo hiểm thủy kích

Đây là loại bảo hiểm tự nguyện, dùng để đền bù cho xe cơ giới khi bị những thiệt hại liên quan đến nước, ngập lụt. Khi tham gia bảo hiểm xe ô tô sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường theo đúng điều khoản hợp đồng.

+ Đối tượng: Áp dụng cho tất cả các loại xe ô tô như xe 4,5 chỗ, xe 7 chỗ, xe tải, xe rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc, được kéo bởi xe ô tô,…

+ Phạm vi bảo hiểm

Công ty bảo hiểm sẽ đền bù thiệt hại khi xe cơ giới tham gia giao thông tại những vùng bị ngập nước và chết máy. Mức phí bảo hiểm lên đến 80% chi phí sửa chữa. Còn đối với những trường hợp khi xe bị ngập nước nhưng chủ xe vẫn cố tình khởi động xe để đi qua chỗ ngập nước và dẫn đến xe bị hư hỏng thì công ty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm chi trả và bồi thường.

+ Quyền lợi: Chủ xe được chi trả bảo hiểm 70 – 80% chi phí sửa chữa,  bảo trì những thiết bị và động cơ như xi lanh, pit – tông, bạc, roãng, thay nhớt, lọc gió…

3. Nên mua bảo hiểm xe ô tô ở đâu?

mua bảo hiểm xe ô tô 2 1

 

Nên mua bảo hiểm xe ô tô tại những nơi uy tín

Mua bảo hiểm xe ô tô không khó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bảo hiểm nên bạn có thể dễ dàng tìm mua. Tuy nhiên, nên kiểm tra và lựa chọn những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng, nhanh chóng, đúng giá và thuận tiện nhất. Hầu hết tại những điểm bán ô tô, các đại lý thường có luôn dịch vụ bán bảo hiểm, các bạn có thể tham khảo và mua tại đó để tiết kiệm thời gian.

Ngoài các đại lý bán xe thì các bạn có thể mua bảo hiểm ô tô tại các địa chỉ đăng bán bảo hiểm ô tô uy tín như: Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PTI, MIC,…Mỗi nơi sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể:

Hãng bảo hiểm

Ưu điểm

Nhược điểm

Bảo Việt

+ Nhiều ưu đãi

+ Mức bồi thường cao

+ Nhiều gói dịch vụ cho khách hàng chọn lựa

+ Chưa có sự đồng thuận, liên kết giữa các hạng mục trong cùng một gói bảo hiểm

+ Chi phí cao

+ Thời gian giải quyết chậm

Bảo Minh

+ Thời gian xử lý nhanh, thủ tục đơn giản

+ Nhân viên làm việc nhanh chóng, chuyên nghiệp

Chi phí của gói bảo hiểm cao hơn các hãng khác.

PVI (dầu khí)

+ Chi phí thấp

+ Chất lượng tốt

+ Thủ tục rườm rà, chờ đợi lâu.

+ Phát sinh thêm nhiều chi phí khác

Liberty Mutual Insurance

+ Phạm vi bảo hiểm rộng

+ Thủ tục đơn giản, chỉ cần gọi điện đến trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7.

+ Chi phí cao.

+ Bắt buộc chọn mức miễn thường.

PJICO

+ Gói bảo hiểm chất lượng cùng nhiều ưu đãi

+ Ngoài các chi phí bồi thường cho các thiệt hại vật chất do tai nạn bất ngờ, thiên tai, mất xe do trộm cắp, PJICO còn hoàn trả cho chủ xe các chi phí phát sinh khác (cứu hộ, vận chuyển xe, chi phí ngăn ngừa tổn thất phát sinh thêm,…)

+ Thủ tục rườm rà, tốn thời gian

 

BIDV (BIC)

+ Thủ tục nhanh chóng, cách xử lý đơn giản

Chi phí cao

Quân Đội (MIC)

+ Phạm vi bồi thường rộng.

+ Nhiều ưu đãi khác.

+ Thủ tục rườm rà, thời gian chờ giải quyết lâu.

PTI

Thủ tục bồi thường đơn giản, nhanh chóng.

Chi phí bảo hiểm cao hơn các nhà cung cấp khác.

Mua bảo hiểm xe ô tô là rất quan trọng và cần thiết, nếu bạn có điều kiện thì nên mua nhiều loại bảo hiểm càng tốt để yên tâm hơn khi tham gia giao thông. Ngoài ra, hãy tìm mua tại các địa chỉ uy tín để được tư vấn và lựa chọn được các gói bảo hiểm chất lượng tốt nhất nhé. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này Zestech đã cung cấp cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí