Tin tức

Nhận biết các loại camera ô tô hiện nay

Camera ô tô là thiết bị quan trọng, vô cùng cần thiết mà bất kỳ chiếc xe nào cũng cần phải có. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại camera ô tô khác nhau được bày bán. Mỗi loại đều có những đặc điểm, công dụng và cách dùng khác nhau. Để giúp các bạn đọc giả lựa chọn được sản phẩm ưng ý Zestech xin chia sẻ một số thông tin nhận biết các loại camera ô tô hiện nay ngay sau đây nhé.

1. Camera hành trình ô tô

Camera ô tô

Camera hành trình ô tô

Camera hành trình ô tô là thiết bị được sử dụng để lưu trữ, ghi chép và truyền phát tất cả các hình ảnh của suốt quãng đường di chuyển của xe. Đây là loại camera cần thiết và có vai trò quan trọng trong những trường hợp cần chứng cứ khi có va chạm hoặc có người ăn vạ trên đường.

– Vị trí lắp

Camera hành trình thường đường lắp ở gần gương chiếu hậu trung tâm. Đây là vị trí thuận lợi để có thể quay được bao quát tất cả các điểm phía trước xe.

– Công dụng

+ Ghi chép và lưu trữ lại tất cả các diễn biến trong quá trình di chuyển như: Hình ảnh, thời gian, tốc độ, …

+ Với chức năng đó giúp bảo vệ người lái cũng như theo dõi tất cả các vấn đề xảy ra xung quanh, trong một số trường hợp có thể sử dụng để làm bằng chứng thuyết phục cho những va chạm.

+ Ngoài ra camera hành trình còn có thể giúp các chủ xe minh oan cho mình trong những trường hợp bị cảnh sát giao thông thổi phạt nhầm. 

+ Trong một số trường hợp thì camera hành trình của bạn còn hỗ trợ điều tra, truy bắt tội phạm, giải quyết các vụ tai nạn khác

2. Camera lùi ô tô

Camera ô tô

Camera lùi ô tô

Đây là loại thiết bị dùng để ghi và truyền dữ liệu bằng hình ảnh phía sau xe vào màn hình xe ô tô để cho tài xế có thể lùi, tiến và đỗ xe an toàn mà không va chạm với các phương tiện khác. Lùi xe tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, do xuất hiện nhiều điểm mù mà người lái không thể quan sát được. Do đó, sử dụng camera lùi là rất cần thiết.

– Phân loại

Hiện nay trên thị trường có 3 loại camera lùi được bày bán đó là:

+ Camera lùi góc rộng

Đây là loại camera có góc rộng, bao quát được nhiều không gian phía sau xe hơn. Góc quan sát càng rộng thì khi lùi xe càng an toàn bấy nhiều. Thông thường loại camera lùi góc rộng này có ống kính từ 150 – 170 độ. 

+ Camera lùi hồng ngoại

Đây là loại camera cảm biến hỗ trợ lùi xe vào ban đêm trong điều kiện ánh sáng yếu rất tốt. Loại camera này phù hợp với những tài xế thường hay di chuyển vào ban đêm.

+ Camera lùi đánh lái theo vô lăng

Đây là loại camera cao cấp tích hợp tính năng bẻ các vạch chia theo góc lái, theo đường cua của vô lăng giúp việc lùi xe và ước chừng khoảng cách được chân thực hơn. Thậm chí, người lái còn được camera thông báo chỉ dẫn đỗ xe bằng giọng nói.

– Công dụng

+ Camera lùi có công dụng ghi chép và trình chiếu hình ảnh khoảng không gian phía sau xe cho tài xế biết mà không cần quay đầu nhìn. Tính năng này rất cần thiết cho những trường hợp lùi xe, đậu xe, cho xe vào chuồng,…

+ Tránh những va chạm đáng tiếc xảy ra.

+ Giúp tài xế yên tâm và tự tin hơn khi lùi xe

>> Camera lùi là gì, tác dụng và cách lắp camera lùi chuẩn nhất

3. Camera tiến mũi trước

Camera ô tô

Camera tiến mũi trước

Đây là loại thiết bị ghi lại tất cả toàn bộ hình ảnh phía đầu xe ô tô để tài xế quan sát được tất cả các khoảng không gian phía trước. 

– Vị trí lắp đặt

Camera này thường được lắp đặt mũi xe, gần khu vực biển số trước. Loại camera này thường được lắp cho các loại xe gầm cao, xe 16 chỗ hay các loại xe tải, xe container,… vì vùng mù trước xe này rất lớn.

– Công dụng:

+ Ghi chép và trình chiếu tất cả các không gian phía trước xe bằng hình ảnh để tài xế biết, có thể di chuyển an toàn hơn trên mọi nẻo đường

+ Giảm thiểu rủi ro và va chạm do những điểm mù phía trước gây ra

4. Camera tiến gương phụ

Đây là loại thiết bị được gắn vào gương chiếu hậu phải của xe để theo dõi và ghi chép toàn bộ hình ảnh phía bên phải của đầu xe.

– Công dụng

+ Ghi chép và trình chiếu hình ảnh bên phía phải của xe, giúp tài xế tránh những va chạm và có thể chuyển làn sang phải thuận lợi và an toàn hơn

+ Tránh những tai nạn đáng tiếc do điểm mù phía bên phải xe gây ra

5. Camera ô tô 360

Camera ô tô

Camera ô tô 360

Đây là thiết bị dùng để cung cấp tất cả hình ảnh xung quanh xe, toàn diện 360 độ. Vì có góc nhìn rộng nên camera có nhiều mắt được lắp đặt 4 vị trí xung quanh xe bao gồm: Đầu xe, đuôi xe, gương chiếu hậu bên trái và bên phải. 

Công dụng

+ Camera có công dụng ghi chép và trình chiếu tất cả mọi góc xung quanh xe tối ưu nhất, giúp tài xế phát hiện ra tất cả điểm mù xung quanh xe.

+ Với một số loại camera ô tô 360 cao cấp, ngoài việc hỗ trợ quan sát khi lái xe, chúng còn có chức năng lưu trữ hình ảnh giống như camera hành trình.

>> Cách chỉnh camera 360 trên ô tô một cách chuẩn xác, android box cho ô tô

Trên đây là 5 loại camera ô tô cơ bản và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Để lái xe an toàn nhất là những đoạn đường dài thì việc lắp đặt camera là điều vô cùng cần thiết. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn được cho mình dòng camera phù hợp. Ngoài ra nếu các bạn muốn tìm địa chỉ cung cấp các loại camera hành trình chất lượng thì có thể liên hệ với Zestech. Đây là cơ sở chuyên phân phối các sản phẩm nội thất ô tô số 1 Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí