Tin tức

Tin nóng: 2024 phí trước bạ cho ô tô giảm mạnh

Trước tình hình dịch Covid 19 đang bùng nổ và diễn ra phức tạp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, nhà nước đã ra quyết định giảm 50% chi phí trước bạn cho ô tô khi đăng ký lần đầu tiên. Phí trước bạ là khoản phí bắt buộc phải đóng khi mua xe để có thể hoàn thành hồ sơ đăng ký xe. Do đó đây chắc chắn là tin mừng cho những ai đang chuẩn bị mua xe ô tô. Hãy tìm hiểu thêm chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Tổng hợp các loại phí khi mua ô tô theo quy định mới nhất 2024

1. Phí trước bạ cho ô tô là gì?

Phí trước bạ cho ô tô

Phí trước bạn cho ô tô là khoản phí bắt buộc

Mức phí trước bạ Lệ phí trước bạ là khoản lệ phí mà người sở hữu tài sản phải kê khai và nộp cho cơ quan thuế trước khi đưa tài sản vào sử dụng. Phí trước bạ cho ô tô là khoản phí bắt buộc mà các chủ xe phải đóng cho cơ quan thuế khi mua xe dù là xe mới hay xe cũ. Đây là điều kiện cần để các bạn có thể xin giấy đăng ký xe. Mức phí trước bạn cho ô tô không cố định mà tùy thuộc vào từng khu vực sẽ có mức lệ phí khác nhau. Ví dụ tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ mức thu phí trước bạ là 12%, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh khác là 10%. 

2. Phí trước bạ cho ô tô giảm 50% từ tháng 6 năm nay

Tin mừng cho những ai đang chuẩn bị mua xe là từ ngày 28/6 – 31/12/2020 thì mức phí trước bạ cho ô tô chính thức được giảm 50% đối với xe đăng ký lần đầu. Được áp dụng là các dòng xe ô tô lắp ráp và sản xuất trong nước sẽ chính thức được giảm 50% phí trước bạ đăng ký lần đầu. Trước tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, nhà nước đã đưa ra nhiều chính sách hợp lý nhằm hỗ trợ cho người dân. Thời gian áp dụng chỉ đến 31/12/2020 và từ ngày 1/1/2021, mức lệ phí trước bạ sẽ quay về như cũ. Với chính sách mới này sẽ giúp người dân tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn ít nhất là vài chục và có thể lên đến hàng trăm triệu đồng thời kích cầu nhiều người mua trong tình hình kinh tế đang khó khăn như hiện nay.

3. Dòng xe được áp dụng ưu đãi phí trước bạ

Với ưu đãi giảm 50% phí trước bạ cho ô tô là tin mừng cho tất cả khách hàng nhưng không phải dòng xe nào được bán trên thị trường cũng được áp dụng mức ưa đãi này. Chỉ có những chiếc xe ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước mới được hưởng ưu đãi. Các thương hiệu nằm trong diện đó bao gồm: Hyundai, Toyota, Kia, Mazda và VinFast. Sau đây là danh sách các dòng xe được áp dụng ưu đãi phí trước bạ ô tô các bạn cần nắm rõ:

Thương hiệu

Dòng xe

Hyundai

Grand i10, Accent, Elantra, Kona, Tucson, Santa Fe

Toyota

Vios, Corolla Altis, Innova, Fortuner

Kia

Morning, Soluto, Cerato, Rondo, Sorento, Sedona

Mazda

Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5, Mazda CX-8

VinFast

Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0

Mitsubishi:

Outlander

Peugeot

3008, 5008, Traveller

Honda

City, CR-V (dự kiến)

Nissan

Sunny, X-Trail

Ford

EcoSport, Tourneo

Mercedes-Benz

C-Class, E-Class, S-Class, GLC-Class

Bảng danh sách xe ô tô được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ ô tô 2020

4. Xe nào được giảm nhiều nhất

Phí trước bạ cho ô tô

Xe nào được giảm nhiều nhất

Phí trước bạ ô tô không làm ảnh hưởng đến giá bán của xe, giá bán là do nhà sản xuất và đại lý đưa ra còn phí trước bạ là hỗ trợ của nhà nước. Tuy không ảnh hưởng đến giá bán nhưng sẽ làm giảm mức giá lăn bánh của những dòng xe kể trên. Bởi giá lăn bánh cuối cùng của một chiếc xe là tổng giá trị xe bán ra cùng các khoản thuế phí phải nộp. Vậy những dòng xe nào sẽ được giảm nhiều nhất, câu trả lời đó là những dòng xe có giá trị càng lớn thì càng được hưởng lợi bởi những chiếc xe càng đắt thì mức phí trước bạ càng cao, ước tính khách hàng sẽ được giảm tối đa lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Ví dụ như dòng xe Mercedes-Benz E 180 hạng sang, đắt đỏ mới nhất đang được bán có giá hơn 2 tỷ đồng thì khi đăng ký nộp phí trước bạ khách hàng có thể tiết kiệm được 123 triệu đồng. Còn mẫu S450 Luxury đang có giá bán 4,969 tỷ đồng, mức phí trước bạ được giảm là 298 triệu đồng. 

Ngược lại những dòng xe giá rẻ thì sẽ có mức giảm thấp hơn, ví dụ như xe ô tô Kia Morning có giá bán hơn 500 triệu đồng thì mức giảm sẽ dao động 25 -30 triệu đồng. 

Với ưu đãi phí trước bạn cho ô tô giảm 50% được ban hành như hiện nay đã giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. Việc cập nhật những chính sách ban hành của nhà nước chính xác, kịp thời là rất quan trọng. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Xem thêm: Lắp màn hình android cho ô tô

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Phân loại chi tiết chức năng vị trí các loại đèn trên ô tô
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí