Tin tức

Có nên dùng bạt phủ ô tô? Bạt phủ che nắng, chống thấm nước loại nào tốt?

Việc thường xuyên phải đậu xe trong bãi gửi xe công cộng không có mái che hay đỗ xe ngoài trời ven đường là nguyên nhân khiến xe nhanh xuống cấp. Sử dụng bạt phủ ô tô được đánh giá là giải pháp tốt nhất để hạn chế tối đa các tác động xấu gây hại cho xế cưng của bạn. Tìm hiểu các thông tin về bạt phủ ô tô cũng như lựa chọn loại bạt phù hợp cho xe hơi ngay trong bài viết dưới đây cùng Zestech.

1. Bạt phủ ô tô là gì?

bat-phu-o-to-la-gi

Bạt phủ ô tô là gì?

Bạt phủ ô tô là một trong những phụ kiện cần thiết để bảo vệ xế yêu. Trên thị trường hiện nay, có 2 loại bạt phủ cơ bản là:

  • Bạt phủ thông thường: Có thiết kế từ 1-2 lớp vải. Tác dụng chính là chống bụi, che mưa nắng. Giúp hạn chế các tác động nhẹ bên ngoài như bụi bẩn, nhựa cây,…
  • Bạt phủ chống nóng: Thiết kế gồm lớp tráng nhôm hoặc tráng bạc phản quang bên ngoài. Đặc biệt có thêm các lớp cách nhiệt bên trong, chống tia UV gây hại cho nội thất xe. Vậy nên đây là loại bạt phủ ô tô chuyên dụng sử dụng trong giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm vào mùa hè. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng che mưa và chống bụi hiệu quả cho ô tô.

2. Có nên sử dụng bạt phủ cho ô tô không?

Có nên dùng bạt phủ ô tô hay không chắc chắn là băn khoăn của nhiều người dùng. Bởi nếu bạn sắp xếp được những vị trí đỗ xe an toàn, thuận lợi thì việc mua bạt phủ là không cần thiết. Tuy nhiên, trên thực tế để tìm được một chỗ đậu xe an toàn, cố định là không hề dễ dàng. Vậy nên việc trang bị bạt phủ được đánh giá là rất hữu ích, bạn cũng có thể chủ động hơn trong mọi tình huống đỗ xe.

cong-dung-bat-phu-o-to

Công dụng bạt phủ ô tô

Những ưu điểm cụ thể của bạt phủ ô tô có thể kể đến như sau:

  • Bảo vệ lớp sơn xe ô tô

Nắng nóng có sức tàn phá sơn xe vô cùng lớn. Để lâu dưới ánh nắng mặt trời, lớp sơn xe sẽ nhanh bị xỉn màu, không còn sáng bóng như trước.

  • Bảo vệ hiệu quả cho thiết bị nội thất xe hơi

Không chỉ giúp bảo vệ ngoại thất, sử dụng bạt phủ chống nóng còn giúp tản nhiệt hiệu quả cho cabin ô tô. Nhờ đó các chi tiết nội thất, đặc biệt là các chi tiết từ cao su, nhựa vinyl sẽ không sản sinh độc tố và không bị biến dạng do nắng nóng.

  • Giữ nhiệt độ trong xe ổn định

Theo nghiên cứu của Đại học Hamilton – Canada, việc đậu xe ô tô dưới trời nắng sẽ khiến nhiệt độ trong cabin xe tăng lên 50 độ C chỉ sau 20 phút. Khi người lái bước vào ô tô sẽ cảm thấy rất nóng nực, khó chịu. Thậm chí, các chi tiết làm từ cao su hay nhựa trong cabin như taplo, ghế ngồi,.. dễ sản sinh các chất khí độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Có bạt phủ ô tô, bạn sẽ không phải lo sợ cảm giác “nóng hừng hực” đầy khó chịu khi bước vào xe. Thay vào đó, nhiệt độ trong cabin luôn được duy trì ở mức ổn định và dễ chịu cho người lái nhờ hiệu quả chống nóng, cách nhiệt, làm mát tốt.

3. Kinh nghiệm chọn loại bạt phủ xe hơi phù hợp

3.1 Xác định rõ mục đích mua bạt phủ ô tô

kinh-nghiem-chon-bat-phu-oto

Xác định rõ mục đích sử dụng khi mua bạt phủ

Để có thể chọn được loại bạt phủ ô tô phù hợp, bạn cần xác định chính xác mục đích sử dụng. Nếu như bạn phải thường xuyên đỗ xe ngoài trời nắng nóng thì loại bạt phủ chống nóng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại nếu chỉ có nhu cầu sử dụng bạt phủ che bụi bẩn, lá cây thì hãy cân nhắc ngay đến loại bạt phủ ô tô thông thường.

Ngoài ra, một lời khuyên nữa dành cho bạn là nên lựa chọn sử dụng các tấm bạt phủ có màu sáng để hạn chế việc hấp thụ nhiệt nhiều dưới trời nắng.

3.2 Chọn đúng kích cỡ bạt phủ vừa vặn với xe hơi

Một trong những kinh nghiệm quan trọng khi chọn mua bạt phủ ô tô từ các chuyên gia chính là chú ý kích cỡ của bạt phủ. Nếu bạn chọn bạt có kích thước quá to, khi sử dụng, nó sẽ chạm xuống đất và bám bụi. Điều này dễ khiến sơn xe bị xước cũng như bẩn quần áo người dùng khi tháo dỡ. Còn nếu bạt quá nhỏ thì lại không thể che hết được xe, gây mất thẩm mỹ và khó khăn khi sử dụng.

Bên cạnh đó, nhiều người thường lựa chọn kích cỡ bạt phủ dựa theo số ghế ngồi trên xe. Tuy nhiên, số chỗ trên xe không thể nói nên chính xác được kích thước và kiểu dáng chuẩn của xe. Vậy nên, khi đi mua bạt phủ ô tô, bạn hãy cung cấp luôn tên mẫu xe, hãng xe với người bán để được tư vấn sản phẩm có kích thước phù hợp nhất.

3.3 Lựa chọn bạt phủ ô tô có dây buộc và dải phản quang

Dây buộc có tác dụng cố định bạt phủ ô tô. Trong khi đó, dải phản quang đóng vai trò giúp các chủ xế dễ nhận biết vị trí của xe đang được trùm bạt để tránh trường hợp va chạm. Vì thế đây cũng là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi mua bạt phủ ô tô.

3.4 Tránh chọn mua loại bạt giá quá rẻ

Lợi dụng tâm lý thích mua hàng rẻ của người tiêu dùng, các mặt hàng bạt phủ ô tô kém chất lượng, được quảng cáo là chống nóng, cách nhiệt đang trà trộn vào thị trường. Chúng được bày bán trên rất nhiều các kênh bán hàng trực tuyến với mức giá chỉ từ 100.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ/bộ, thậm chí còn có thể thấp hơn.

Với mức giá trên, đa phần sẽ chỉ là bạt phủ xe hơi thông thường, chỉ có tác dụng chống bụi. Không hề có lớp phản quang hay cách nhiệt bên trong. Vậy nên để tìm mua được sản phẩm theo đúng nhu cầu, bạn nên lựa chọn các địa chỉ bán hàng uy tín. Đừng ham “giá rẻ bất thường” mà chọn mua sản phẩm không có thương hiệu, thông tin rõ ràng.

4. Điểm danh 7 loại bạt phủ ô tô phổ biến trên thị trường

Thị trường bạt phủ ô tô vô cùng sôi động với nhiều sản phẩm được bày bán, phục vụ nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, nó lại khiến chủ xe băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp.

Dưới đây là 5 loại bạt phủ ô tô phổ biến trên thị trường hiện nay, sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn:

4.1 Bạt phủ ô tô tự cuốn thông minh

bat-phu-oto-tu-cuon-thong-minh

Bạt phủ ô tô tự cuốn thông minh

Bạt phủ ô tô tự cuốn là dòng sản phẩm thông minh, cao cấp với thiết kế nhỏ gọn, được người dùng đánh giá cao nhờ các ưu điểm vượt trội sau:

  • Hoạt động tự động, chủ xế đặt trong cốp xe và chỉ cần nhấn nút để khởi động, bạt sẽ tự thực hiện nhiệm vụ che chắn. Không tốn kém thời gian cũng như công sức người dùng
  • Khả năng che phủ tốt cùng độ chống thấm cao
  • Chống nắng, hạn chế hấp thụ nhiệt tốt
  • Sử dụng chất liệu Polyester Taffeta cao cấp, độ bền cao, chất lượng, chống trầy xước.

Nhược điểm bạt phủ tự cuốn

  •  Hoạt động bằng pin nên cần phải sạc để sử dụng
  • Tốn một khoảng không gian trong cốp xe

4.2 Bạt phủ ô tô 3 lớp, chống xước xe 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ

bat-phu-oto-3-lop-chong-xuoc

Bạt phủ ô tô 3 lớp chống xước dành cho xe 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ

Loại bạt phủ ô tô này được thiết kế với kết cấu 3 lớp tương ứng với 3 chức năng tuyệt vời là:

  • Lớp nhôm phản quang: Chống tia UV, tia cực tím làm ảnh hưởng đến độ bền của xe
  • Lớp hợp chất PE: Hiệu quả chống nước, chống nhiệt, chống điện tối ưu
  • Lớp lót bông cotton: Hạn chế ma sát giữa bạt với xe giúp xe không bị trầy xước trong quá trình sử dụng bạt.

Bên cạnh đó, bạt phủ ô tô 3 lớp còn được sản xuất với đa dạng kích thước, sử dụng phù hợp cho từng loại xe từ 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ. Và có tác dụng phản quang vào ban đêm, tránh xảy ra tình trạng va chạm không đáng có

Tuy nhiên, mẫu bạt phủ này lại không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Ngoài ra, các thao tác trùm, tháo, gấp gọn khá mất thời gian và công sức người dùng.

4.3 Bạt phủ xe hơi vải dù

Sử dụng chất liệu vải dù, loại bạt phủ này nhận được đánh giá tích cực từ phía người dùng nhờ khả năng chống nước vượt trội.

Đây cũng là loại bạt phủ được thiết kế với đa dạng màu sắc với giá thành phải chăng. Nhờ vậy, sản phẩm luôn nằm trong top bạt phủ ô tô được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

4.4 Bạt phủ xe hơi tráng nhôm với 2 lớp cách nhiệt

bat-phu-o-to-trang-nhom-3-lop-cach-nhiet

Bạt phủ tráng nhôm 2 lớp cách nhiệt giúp bảo vệ xe khỏi nắng gắt

Nếu xe hơi của bạn thường xuyên phải đỗ ngoài trời thì bạt phủ ô tô tráng nhôm 2 lớp cách nhiệt sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Ưu điểm sản phẩm bạt phủ ô tô tráng nhôm:

  • Lớp tráng nhôm bên ngoài giúp chống nhiệt, chống nắng cực kỳ hiệu quả
  • 2 lớp cách nhiệt bên trong đảm nhận nhiệm vụ giữ nhiệt độ trong xe luôn ổn định
  • Lớp lót bông đảm bảo xe không bị trầy xước do ma sát
  • Thiết kế có khóa kéo tại vị trí cửa xe vô cùng tiện lợi
  • Có dải phản quang giúp chủ xế dễ dàng phát hiện vị trí xe vào ban đêm.
  • Được đánh giá với độ bền cao, mức giá phải chăng

Nhược điểm: Dễ thấm nước nếu phải chịu tác động lượng nước nhiều trong thời gian lâu dài.

4.5 Bạt che nửa xe ô tô 3 lớp cao cấp

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như không có yêu cầu cao về độ che phủ thì bạt che nửa xe 3 lớp cao cấp chắc chắn là dành cho bạn.

Sản phẩm được trang bị 3 lớp che chắn từ nguyên liệu cao cấp, mang đến khả năng chống thấm nước, trầy xước bề mặt hiệu quả. Đồng thời, thay vì sử dụng dây cao su tại mép bạt thì loại bạt che này được thiết kế khóa dây cố định chắc chắn, được khách hàng yêu thích.

Tuy nhiên, vì chỉ che được một nửa ô tô nên nó sẽ có thể ảnh hưởng đến độ bền của lớp sơn và hiệu quả che mưa cũng sẽ không cao.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bạt phủ ô tô – phụ kiện hữu ích trong việc bảo vệ xe hơi khỏi các tác động gây hại bên ngoài. Hy vọng với ít phút lưu lại trong bài viết sẽ giúp bạn chọn được cho xế yêu một bộ bạt phủ phù hợp. Để được tư vấn miễn phí, liên hệ với Zestech qua hotline 1900 988 910 bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

1/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Xpander Hybrid 1.6L chính thức ra mắt Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí