Tin tức

Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật trong số sau đây?

Tại Việt Nam, các loại biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật trên đường là một phần không thể thiếu trong hệ thống chỉ dẫn giao thông, nhằm đảm bảo an ninh lưu thông cho các phương tiện trên những con đường có chướng ngại vật. Người lái xe cần phải nắm rõ và tuân theo những quy tắc liên quan đến biển báo để tránh những hậu quả nghiêm trọng như vi phạm pháp luật hay tai nạn giao thông.

Vậy biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật, các nhận biết, phân loại và ý nghĩa của chúng là gì? Hãy cùng Zestech Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật là gì?

Trong số những biển báo bạn gặp phải trên đường, bạn có biết biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật không? Loại biển này thuộc về dạng biển báo nguy hiểm và nó giúp lái xe nhận biết trước về các vật cản trên đường để có thể giảm tốc độ kịp thời và điều chỉnh lái xe cho phù hợp. Việc này góp phần vào việc bảo vệ an toàn cho người lái và những người tham gia giao thông khác.

Loại biển báo này có thể được nhận biết dễ dàng thông qua hình dáng và màu sắc đặc trưng của nó. Biển có hình dạng tam giác đều với ba góc được bo tròn, một cạnh nằm ngang ở phía dưới và đỉnh của tam giác hướng lên trên. Mặt biển thường được trang trí bằng một hoặc hai mũi tên chỉ hướng đi phía trước và một hình chữ nhật ở giữa biểu thị cho chướng ngại vật.

Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật sẽ thường sử dụng ba màu sắc nổi bật là đỏ, vàng và đen. Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải trong quy chuẩn 41/2012, biển báo này có kích thước chuẩn là 30 x 17 cm và được sản xuất từ thép không gỉ có độ dày 1.2mm, đảm bảo độ bền và khả năng chịu đựng trong mọi điều kiện thời tiết.

Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật trong số sau đây?
Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật trong số sau đây?

Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình AndroidAndroid BoxCamera 360

2. Phân loại biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật?

Khi tham gia giao thông, việc nhận biết biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật là rất cần thiết. Những biển báo này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe cũng như các phương tiện khác trên đường. Để ứng phó kịp thời với các tình huống không lường trước được, tài xế cần phải quan sát kỹ lưỡng và giảm tốc độ phù hợp.

Câu hỏi đặt ra là biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật? Có ba loại biển báo chính được sử dụng để cảnh báo người lái về các vật cản phía trước: W.246a, W.246b và W.246c. Mỗi biển báo cung cấp thông tin cụ thể về vị trí và loại vật cản, giúp người lái có thể điều chỉnh hành vi lái xe một cách an toàn.

2.1. W.246a – Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật

Trong số biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật, biển số W.246a có ý nghĩa gì?

Biển báo W.246a được tạo ra với hình ảnh hai mũi tên hướng lên phía trên, bao quanh một vật cản. Nó cung cấp thông tin cho tài xế về sự xuất hiện của vật cản phía trước và gợi ý nên giảm tốc độ khi tiếp cận. Cùng lúc, người lái được yêu cầu thực hiện việc lái xe sao cho tránh vật cản bằng cách di chuyển sang một trong hai phía. Tùy theo tình huống cụ thể, người lái có thể chọn lựa việc điều khiển xe sang bên phải hoặc bên trái để né vật cản.

W.246a - Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật
W.246a – Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật

2.2. W.246b – Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật

Trong số biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật, biển số W.246b có ý nghĩa gì?

Biển báo W.246b có chức năng chỉ dẫn các phương tiện lưu thông lệch qua phía trái để né tránh các vật cản. Lái xe cần chú ý giảm tốc và thực hiện lệch hướng qua trái khi gặp biển báo này. Hình ảnh trên biển báo là một mũi tên chỉ lên, đặt song song và cùng phía với vật cản.

2.2. W.246b - Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật
2.2. W.246b – Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật

2.3. W.246c – Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật

Trong số biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật, biển số W.246c có ý nghĩa gì?

Khác với biển báo W.246b, biển báo W.246c đề nghị các phương tiện lưu thông chuyển hướng về phía bên phải để vòng qua chướng ngại vật phía trước. Hình ảnh mũi tên chỉ lên cao và quẹo phải trên biển báo là dấu hiệu để điều chỉnh hành trình của người tham gia giao thông. Đối mặt với biển báo này, tài xế cần phải chú ý giảm tốc độ và chấp hành theo đúng các chỉ dẫn được trình bày.

W.246c - Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật
W.246c – Biển báo hiệu chú ý chướng ngại vật

3. Không tuân thủ biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật bị phạt bao nhiêu?

Tại các ngã tư có lắp đặt biển chỉ dẫn R.411 (Hướng đi theo vạch kẻ đường) cùng với các dấu mũi tên hướng dẫn, lái xe thường không chú ý đến biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật phía trước. Hành vi này không những gây nguy hiểm cho bản thân người lái mà còn làm tăng rủi ro tai nạn cho những người tham gia giao thông khác.

Dựa theo điều lệ của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, các tài xế vi phạm quy không tuân thủ biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật sẽ phải chịu mức phạt như sau:

  • Người lái xe hơi sẽ bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng và có thể bị tước giấy phép lái xe trong khoảng từ hai đến bốn tháng nếu vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông.
  • Người lái xe máy sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng và cũng có thể bị tước giấy phép lái xe từ hai đến bốn tháng nếu gây ra tai nạn giao thông.
  • Người lái máy kéo hoặc xe máy chuyên dụng sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Nếu gây ra tai nạn, họ cũng sẽ bị tước giấy phép lái xe từ hai đến bốn tháng đối với máy kéo, và bị tước chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức trong khoảng thời gian tương tự đối với xe máy chuyên dụng.
  • Người lái xe đạp sẽ bị phạt từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.
Không tuân thủ biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật bị phạt bao nhiêu?
Không tuân thủ biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật bị phạt bao nhiêu?

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết này đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật. Sự am hiểu và việc tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của biển báo là yếu tố quan trọng giúp tài xế lái xe một cách an toàn. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên một cộng đồng giao thông có văn hóa và phát triển.

Hơn nữa, việc trang bị những kỹ năng lái xe phù hợp là vô cùng quan trọng để bạn có thể ứng phó với các tình huống không lường trước được khi tham gia giao thông. Hãy nhớ luôn theo dõi trang Tin tức của Zestech Việt Nam để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin cập nhật nào, giúp bạn trở thành người lái xe thận trọng và an toàn hơn.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

40+ Các biển báo cấm giao thông đường bộ cần biết

Mức phạt nồng độ cồn ô tô theo quy định mới nhất

Lỗi vượt đèn đỏ xe ô tô theo quy định mới nhất 2024

Đánh giá bài viết
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Camera hành trình cho xe Mercedes số 1 tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí