Tin tức

Bảo dưỡng ô tô chơi tết cần chú ý những gì?

Thời gian cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để các bạn tu sửa và nâng cấp chiếc xế hộp của mình sau 1 năm di chuyển để đón một cái tết đầm ấm và vui vẻ. Vào dịp Tết thì nhu cầu lái xe đi chơi ngày càng nhiều do đó để đảm bảo an toàn trên mỗi chuyến đi thì các bạn cần bảo dưỡng xe thật kỹ càng. Vậy khi bảo dưỡng xe ô tô chơi tết cần chú ý những gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Bảo dưỡng ô tô chơi tết các bộ phận gì?

Sau một năm vận hành các bộ phận, máy móc của xe đã hoạt động hết công suất, có nhiều hư hỏng do đó các tài xế nên đi bảo dưỡng lại để đảm bảo sử dụng hiệu quả nhất. Các bộ phận cần bảo dưỡng đó là:

– Thay nhớt, lọc nhớt

Bảo dưỡng ô tô chơi tết

Thay nhớt, lọc nhớt

Dầu nhớt có vai trò quan trọng, là chất bôi trơn giúp xe vận hành dễ dàng và trơn tru hơn. Ngoài ra dầu nhớt còn giúp cho piston di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng, tránh mài mòn các chi tiết của động cơ và làm tăng tuổi thọ của động cơ. Với tầm quan trọng như vậy thì việc thay dầu nhớt đúng thời gian quy định là rất cần thiết. Không chỉ trước tết mà các bạn cũng cần phải theo dõi và thay dầu nhớt đúng định kỳ sau 5.000km hoặc 10.000km.

– Lọc gió động cơ

Đây là bộ phận có chức năng lọc sạch không khí trước khi đưa vào buồng đốt trộn chung với nhiên liệu. Nếu bộ lọc bị hư hỏng hay không được vệ sinh thường xuyên sẽ bám nhiều bụi bẩn, không đạt hiệu quả tốt nhất khiến cho các chất cặn bã rơi vào buồng đốt. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của động cơ, làm giảm khả năng vận hành vận hành của chiếc xe. Theo lời khuyên từ các chuyên gia thời thời điểm thích hợp để thay lọc gió là sau khi xe di chuyển 50.000km và đặc biệt là vào dịp cuối năm để đảm bảo an toàn khi đi chơi tết.

– Kiểm tra phanh, lốp

Bảo dưỡng ô tô chơi tết

Kiểm tra phanh, lốp

Có thể nói phanh và lốp xe là 2 bộ phận quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp nhất đến an toàn của cả chuyến đi. Phanh xe giúp người lái điều chỉnh tốc độ, dừng lại khi gặp chướng ngại vật. Còn lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, độ ma sát của lốp với đường ảnh hưởng đến an toàn của xe. Nếu với những chiếc xe nào mà phanh xe bị mài mòn nhiều, lốp xe không đúng áp suất quá non hoặc quá căng thì rất dễ gặp tai nạn. Do đó để có một chuyến chơi tết thật an toàn các bạn cần phải bảo dưỡng 2 bộ phận này nhé.

– Kiểm tra các loại dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát

Các loại dung dịch này nhiều người nghĩ nó không quan trọng nhưng thật nó đóng vai trò giúp chiếc xe vận hành được an toàn và mượt mà hơn. Do đó, bạn nên kiểm tra và châm đầy đủ các dung dịch để đảm bảo chiếc xe được vận hành yên tâm nhất. Ngoài ra, nó còn giúp cho chiếc xe của bạn tăng tuổi thọ

2. Những lưu ý khi mua xe ngày cận tết

Bảo dưỡng ô tô chơi tết

Những lưu ý khi mua xe ngày cận tết

Không chỉ vấn đề bảo dưỡng ô tô chơi tết được quan tâm mà có không ít gia đình lựa chọn thời gian này để mua sắm ô tô. Gần tết các hãng thường có các chương trình khuyến mãi lớn, nếu mua dịp này các bạn có thể tiết kiệm từ 20 – 40 triệu đồng so với mua đầu năm. Tuy nhiên khi mua khách hàng cũng cần đặc biệt chú ý những vấn đề sau:

– Tìm hiểu chính sách về giá cả và các chương trình khuyến mãi

Khi mua xe dịp tết các bạn cần tìm hiểu kỹ về chính sách giá cũng như các chương trình khuyến mãi. Vì từng đại lý sẽ có những mức giá bán khác nhau, có thể chênh lệch từ 20 – 30 triệu. Bạn nên khảo sát giá trước khi đưa ra quyết định mua xe, đây là một việc cần và đưa lên ưu tiên hàng đầu.

– Lái thử

Những thứ bạn nhìn và sờ chưa chắc đã đúng. Do đó đừng ngần ngại hãy lấy xe lái thử một vòng để cảm nhận trực tiếp động cơ cũng như cảm giác lái của xe. Nếu hài lòng thì hãy mua còn không thì nên tham khảo qua các dòng xe khác. Bên cạnh thiết kế, trang thiết bị và giá thành thì động cơ xe, hệ thống an toàn cũng cần được quan tâm mà những điều đó thì chỉ có khi cầm xe lái trực tiếp mới có thể cảm nhận được.

Bên cạnh đó, việc lái thử xe với nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật của đại lý đi kèm là điều có lợi. Theo đó, họ sẽ là những người đầu tiên hướng dẫn bạn làm quen với xe cũng như những chức năng trên xe. 

– Lựa chọn cách đăng ký xe phù hợp

Khi mua xe ô tô mới thì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí đăng ký ban đầu như: Phí trước bạ, phí biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm dân sự… Bên cạnh những chi phí đó, nếu các bạn muốn làm thủ tục nhanh chóng thì có thể nhờ nhân viên bán hàng hoặc các ” cò” xe để đăng ký nhưng như vậy sẽ phải tốn kém thêm một khoản tiền nhỏ. Ngược lại nếu bạn có nhiều thời gian và muốn tiết kiệm tiền thì có thể tự đi đăng ký. Tuy thủ tục khá rườm rà mà sẽ hơi khó khăn vì không quen.

Bảo dưỡng ô tô chơi tết rất cần thiết nếu các bạn muốn chào đón một năm mới an toàn, đầm ấm bên gia đình và người thân. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích. 

Xem thêm: Kết nối điện thoại với màn hình ô tô

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí