Tin tức

Một số kiến thức cơ bản trong cách sử dụng bình ắc quy khô

Cách sử dụng bình ắc quy khô là gì? Nếu đã lựa chọn cho mình một bình ắc quy khô chính hãng, đảm bảo chất lượng như mong muốn, thì bạn cần phải biết rõ cách sử dụng bình ắc quy khô. Từ đó bạn có thể lắp đặt bình ắc quy nhanh chóng, hiệu quả và đỡ tốn chi phí thuê thợ về thay bình. Dưới đây là một số lưu ý về cách sử dụng bình ắc quy khô có thể hữu ích đối với bạn.

Bình ắc quy khô là gì?

Bình ắc quy khô hay còn gọi là bình ắc quy quy kín khí. Cấu tạo bên trong là Gel Acid, ưu điểm của nó là không gây mùi khó chịu khi nạp điện, không chảy axit khi bị vỡ. Tuổi thọ của bình khô cũng khá cao hơn so với bình nước. Do đó mà ắc quy khô thường được đánh giá cao và là một trong những loại bình ắc quy được sử dụng phổ biến trên thị trường.

Cách-sửa-bình-ắc-quy-khô
Bình ắc quy khô là gì?

Ngày nay trên thị trường bình ắc quy khô đang được sử dụng phổ biến với nhiều loại, mẫu mã đa dạng, tiện lợi, cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng như Amaron, Atlas, GS, Rocket, Vision, Tia Sáng, Bosch, Globe. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ càng trước khi mua để chọn được loại bình ắc quy phù hợp với nhu cầu của bạn!

3 điều cần nhớ trong cách sử dụng bình ắc quy khô

Trước khi sử dụng bình ắc quy khô, bạn cần phải lưu ý 3 điều quan trọng dưới đây:

tải xuống 4
3 điều cần nhớ trong cách sử dụng bình ắc quy khô

Kiểm tra điện áp trước khi lắp đặt

– Nếu điện áp nhỏ hơn 2,09V/acquy đơn (tương ứng với loại ắc quy 12V) bạn cần phải nạp điện bổ sung với điện thế không đổi.

– Nếu điện áp ắc- quy xấp xỉ 2,09V/acquy đơn (tương ứng với loại ắc quy 12V) bạn có thể dùng được ngay.

– Bạn phải thường xuyên kiểm tra tỷ trọng điện dịch trong quá trình sử dụng.

– Nếu điện áp giảm xuống 1,80V/ngăn (tương ứng U=10,80V với loại ắc- quy 12V) khi bình ắc quy khô phóng điện, bạn phải dừng phóng điện và nạp lại ngay không để ắc- quy “đói” điện lâu.

Việc kiểm tra điện áo trước khi lắp đặt là vô cùng quan trọng, nó không chỉ đảm bảo cho sự an toàn của riêng bạn mà còn bảo vệ cho cả những người xung quanh.

Lắp đặt đầu nối bình ắc quy khô đúng kỹ thuật

Để đảm bảo an toàn, cũng như đảm bảo đúng kỹ thuật,  trong quá trình lắp đặt đầu nối bình ắc quy khô bạn cần lưu ý

– Lau sạch bề mặt đầu cực dẫn điện trước khi đấu nối, sau đó phủ lên chúng một lớp keo dẫn điện mỏng, bắt chặt đầu nối với ốc và đầu cực (lực vặn xiết ốc = 150 – 200 Kg/cm2). Không được dùng mỏ hàn vào đầu cực hay xiết chặt quá vì có thể dẫn đến cháy nổ bình.

– Đấu nối các bộ nguồn, tháo một đầu dẫn điện ra để tránh chập mạch nếu sử dụng bộ nguồn.

– Đấu Cực dương (+) của bình ắc quy  vào cực dương (+) của máy nạp hoặc tải.

– Đấu Cực âm (-) của ắc quy vào đầu âm (-) của máy nạp hoặc đầu (-) của tải. 

– Sau đó đấu lại đầu nối giữa hai bình ắc quy khô lại với nhau.

Một ít khí cháy nổ có thể thoát ra bên ngoài trong quá trình ắc quy làm việc, do đó tránh lắp đặt bình ắc quy khí khô gần cầu dao, công tắc hay các vị trí phát sinh tia lửa khác. Trước khi lắp đặt bình ắc quy, hãy kiểm tra bình thật kỹ và chuẩn bị sẵn các kiên thức cần biết về bình ắc quy khô để bảo vệ cho bản thân nhé!

images 3
Lắp đặt đầu nối bình ắc quy khô đúng kỹ thuật

Nạp điện bình ắc quy khô 

Bạn phải nạp điện cho bình ắc quy khô khi nó đã phóng hết điện hoặc không sử dụng trong một thời gian dài.

– Đấu cực dương (+) của ắc quy với cực dương (+) của máy nạp, cực âm (-) ắc quy với cực âm (-) máy nạp.

– Phải nạp điện liên tục với chế độ ổn áp U = 2,40V ~ 2,50V (với ắc quy loại 2V), U = 14,4 ~ 14,5V (với ắc- quy 12V). Dòng nạp lớn nhất phải có giá trị nhỏ hơn 0,25 trị số dung lượng của bình.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức cơ bản nhất trong cách sử dụng bình ắc quy khô mà Zestech chia sẻ. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn cho mình một bình ắc quy khô chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

 

 

5/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí