Tin tức

Một số lưu ý quan trọng cần nhớ trong cách sử dụng xe ô tô mới

Cách sử dụng xe ô tô mới là gì? Trước khi được đưa ra thị trường, những chiếc xe ô tô mới đều phải trải qua những đánh giá chất lượng chặt chẽ trước . Điều này giúp đảm bảo được thời gian sử dụng xe lâu dài và ổn định, cũng như việc tiết kiệm được chi phí sửa chữa. Tuy nhiên muốn yên tâm trong quá trình lái xe an toàn và bảo vệ các bộ phận của xe thì bạn cần chú ý một số lưu ý trong cách sử dụng xe ô tô mới dưới đây

Đọc kỹ cuốn sổ tay hướng dẫn cách sử dụng xe ô tô mới

Sau khi mua xe về, việc đầu tiên và cần thiết là bạn nên đọc và tìm hiểu thêm chiếc xe qua cuốn hướng dẫn sử dụng xe. Để biết các vị từng bộ phận xe, các chức năng và các cách xử lý tình huống trục trặc khi lái xe để vận dụng và rút kinh nghiệm. Cuốn sổ tay hướng dẫn này sẽ cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích về xe ô tô cho bạn!

Cách-sử-dụng-xe-ô-tô-mới
Đọc kỹ cuốn sổ tay hướng dẫn cách sử dụng xe ô tô mới

Lý thuyết phải đi đôi với thực hành, chính vì vậy bạn phải sử dụng xe đúng cách và đúng kỹ thuật, rèn luyện để có thêm kinh nghiệm. Bên cạnh đó bạn phải tìm hiểu luật giao thông đường bộ. Tìm hiểu và học hỏi thêm kỹ năng lái xe an toàn, hiệu quả, xử lý tình huống để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Đặc biệt, quyển những điều cần biết về ô tô sẽ giúp bạn thấu hiểu chiếc xế yêu của mình hơn. Ngoài các hướng dẫn sử dụng xe, bạn còn hiểu thêm các cách chống bám nước trên kính và định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô.

Chạy rốt đa 1.000 km đầu tiên

Nhà sản xuất đã cho xe chạy thử rốt đa trước khi chúng được xuất xưởng, nhưng để yên tâm và giúp xe hoạt động bền bỉ hơn thì bạn cũng cần chạy rốt đa cho xe của mình. Trong quãng đường 1000km đầu tiên thì bạn cần lưu ý:

2 1
Chạy rốt đa 1.000 km đầu tiên

+ Bình tĩnh khi lái xe
+ Không chạy xe ở vòng tua quá cao nguy hiểm
+ Không được tăng tốc quá nhanh
+ Qua quãng đường 1000 km thì bạn nên đi thay dầu cho động cơ xe (tuỳ theo dòng xe, thương hiệu mà chế độ bảo hành khác nhau)

Tránh đi quãng đường quá ngắn và lắp đặt phụ kiện cần thiết

Khi bạn đi những quãng đường quá ngắn sẽ làm giảm tuổi thọ của bộ giảm thanh. Vì quãng đường quá ngắn thời gian chưa đủ lâu để máy móc nóng lên đủ mức, gây hại tới động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu và môi trường. Do đó, đừng bao giờ nghĩ cứ đi ngắn là cách sử dụng ô tô mới thông minh nhé.

3 1
Tránh đi quãng đường quá ngắn và lắp đặt phụ kiện cần thiết

Camera hành trình, camera lùi, dán phim cách nhiệt, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, khử mùi da xe, mùi hôi xe…là những phụ kiện bạn cần lưu tâm. Bởi chúng đóng góp vai trò không nhỏ cho việc lùi xe vào chuồng, việc đỗ xe ở các bãi và quá trình vận hành xe trên mọi nẻo đường của bạn.

Lái xe ít nhất một lần mỗi tuần

Người xưa quan niệm rằng các thiết bị để một thời gian lâu không dùng tới thì có mà “bỏ”. Bởi xe cộ nằm trong garage một tuần hoặc hơn lại nảy sinh những vấn đề động cơ không hoạt động, tiêu hao năng lượng cũng như việc chảy dầu. Do đó việc lái xe ít nhất 1 lần mỗi tuần là việc làm cần thiết để đảm bảo cho xe bạn hoạt động tốt.

Hãy nhớ rằng động cơ của xe không thể bị “đóng băng” trong thời gian quá dài. Việc lái xe thường xuyên không chỉ giúp cho công việc và cuộc sống của bạn mà nó còn hỗ trợ trong việc bảo quản hệ thống vận hành của xe. Có thể nói, chiếc xe của bạn có “tuổi thọ” dài hay ngắn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

Muốn chiếc xe của bạn luôn sử dụng ổn định, lái xe an toàn, hiệu quả thì khi mới mua xe về bạn phải để ý đến một số lưu ý trong cách sử dụng ô tô mới được mình chia sẻ trên đây. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian thú vị bên cạnh chiếc xế cưng của mình. Chúc bạn an toàn trên mọi nẻo đường!

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí