Tin tức

Hướng dẫn cách thay lốp xe ô tô nhanh chóng đơn giản

Cách thay lốp xe ô tô như thế nào? Khi xe ô tô bị thủng lốp hay dính đinh nếu đang đi trong khu dân cư thì việc tìm nơi sửa xe là một điều đơn giản. Thế nhưng sẽ thật đau đầu nếu xe bạn đang “check in” ở một vị trí vắng vẻ. Thay vì ngồi hàng giờ chờ cứu hộ bạn có thể tự mình trở thành “kỹ thuật viên sửa xe chuyên nghiệp” khi thành thạo cách thay lốp xe ô tô được chia sẻ dưới đây. 

Cách thay lốp xe ô tô nhanh

Để biết cách bơm lốp xe ô tô và cách thay lốp xe ô tô nhanh, bạn cần nằm lòng các bước trình tự sau:

Bước 1: Xác định vị trí và đặt kích nâng xe

Đây là một bước rất quan trọng giúp bạn có thể nhanh chóng thay lốp xe. Chắc chắn trong xe ô tô nào cũng có sách hướng dẫn sử dụng. Bạn nhớ xác định đúng vị trí đặt kích, sau đó đưa kích xe vào dưới gầm xe. 

cách thay lốp xe ô tô
Cách thay lốp xe ô tô bước thứ nhất: Xác định vị trí và đặt kích nâng xe

Hãy thật thận trọng và cẩn thận trong bước này vì nếu bạn xác định sai vị trí sẽ dẫn đến hậu quả là vỏ xe bị gãy dập, vỡ vỏ, không thể tiến hành nâng xe lên được.

Bước 2: Tháo lỏng ốc

Bước tiếp theo sau khi xác định vị trí đặt kích nâng xe bạn tiếp tục tiến hành nơi lỏng ốc bánh xe theo thao tác vặn ngược chiều kim đồng hồ. 

Không tháo ốc hoàn toàn, chọn một ốc bất kỳ để tháo sau đó chọn tháo chiếc đối diện. Cách tháo hoặc lắp ốc theo hình sao sẽ giúp bánh xe không bị lệch về một bên nào đó mà vào, ra đều đặn ở mọi hướng.

Bước 3: Kích nâng xe

Tiếp đến bạn se thao tác lắp tay quay và nâng xe bằng cách quay tay quay theo chiều kim đồng hồ. Sau đó kích xe lên để bánh xe cách mặt đất khoảng 2cm, đủ để tháo bánh hỏng và tiến hành thay lốp dự phòng vào.

Bước 4: Tháo bánh xe

Sau khi bánh xe đã được nhấc lên khỏi mặt đất, bạn tiếp tục tiến hành tháo ốc hoàn toàn và lấy bánh xe ra. 

1.2
Cách thay lốp xe ô tô bước thứ tư: Tháo bánh xe

Bạn nhớ lưu ý những con ốc vừa tháo ra bạn gom lại và để cẩn thận nếu không sẽ bị thất lạc. Nếu cẩn thận hơn nữa bạn có thể để nó theo đúng trình tự tháo ra để lúc sau có thể dễ dàng lắp vào mà không phải suy nghĩ ốc nào ở vị trí nào nữa.

Bước 5: Thay bánh xe

Bước tiếp theo mà bạn cần tiến hành đó là lắp bánh dự phòng vào đúng vị trí và vặn ốc theo thứ tự hình ngôi sao tương tự như lúc nảy bạn vừa mới tháo bánh. Bước này bạn chưa cần vặn chặt ốc, bạn chỉ cần vặn ốc bằng tay đủ để giữ bánh xe là được.

Bước 6: Hạ bánh xe

Để có thể hạ bánh xe bạn thao tác theo cách quay tay quay của kích nâng theo ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi nào bánh xe chạm đất.

Bước 7: Siết chặt ốc

Bước này bạn không sử dụng bằng tay nữa mà bạn phải sử dụng tay công để vặn ốc. 

Vặn theo chiều kim đồng hồ. Và bạn nhớ lưu ý vặn ốc này xong phải chọn ốc đối xứng để vặn. Cứ như vậy vặn theo hình sau như lúc đầu bạn tháo. Lắp ốc theo cách này sẽ giúp bánh sẽ cân mà không bị lệch.

Bước 8: Tháo kích xe và hoàn thành

Thao tác bước cuối cùng để có thể hoàn thành việc thay lốp ô tô đó chính là tiến hành hạ kích bằng cách xoay tay công theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Cho đến khi kích đã được hạ xuống hoàn toàn.

Cách-thay-lốp-xe-ô-tô
Cách thay lốp xe ô tô bước cuối cùng: Tháo kích xe và hoàn thành

Giờ thì còn chần chờ gì nữa, bạn hãy tiếp tục chuyến hành trình của mình với một chiếc lốp xe mới thôi nào. Trên đây là quy trình chi tiết nhất về cách thay lốp xe ô tô. Nó sẽ  giúp bạn có thể hiểu rõ ràng và cụ thể các bước cần thao tác khi không may lốp xe ô tô của bạn gặp sự cố. Đập tan nỗi lo sợ khi lốp xe bị hỏng bạn nhé. Hãy là một “tay lái thật cừ” đồng thời kiêm luôn là một “kỹ thuật viên”thật chuyện nghiệp bạn nhé! Chúc bạn thành công với các chia sẻ của Zestech trên đây.

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí