Tin tức

Những mẹo nhỏ giúp chống trộm ô tô hiệu quả nhất

Tình trạng ô tô và các phụ tùng bị mất trộm thường xuyên xảy ra do đó làm thế nào để chống trộm ô tô hiệu quả luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Tình trạng mất trộm ô tô hiện nay

mất trộm ô tô hiện nay

Tình trạng mất trộm ô tô hiện nay đang rất nhiều

Ô tô thường có giá trị lớn, không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản lớn của nhiều gia đình Việt. Không chỉ tổng thể mà những món phụ kiện của xe cũng có giá trị lớn do đó có không ít người đã nảy lòng tham và thực hiện hành vi trộm cắp. Đó dần trở thành nỗi ám ảnh của các chủ xe bởi ngày nay các thủ đoạn trộm cắp ngày càng trở nên tinh vi hơn.

2. Những mẹo nhỏ giúp chống trộm ô tô hiệu quả nhất

– Lắp đặt hệ thống định vị GPS

chống trộm ô tô

Lắp đặt hệ thống định vị GPS

Đây được xe là một trong những giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ chiếc xe ô tô của bạn khỏi những tên trộm. Hệ thống định vị GPS giúp chủ xe biết chính xác vị trí của xe ở đâu thông qua phần mềm cài đặt trên điện thoại di động. Nếu trường hợp bị mất cắp có thể dễ dàng tìm ra được. Tuy nhiên giá thành của một chiếc định vị khá cao do đó các bạn có thể tham khảo lắp mới màn hình ô tô android Zestech. Trong Zestech sẽ có sẵn định vị xe vô cùng tiện lợi

– Để bánh xe quay về phía lề đường khi đỗ

Tuy là một thao tác đơn giản nhưng lại có hiệu quả không ngờ trong việc bảo vệ chiếc xe của bạn. Theo nghiên cứu nếu khi đỗ xe nếu bánh xe quay về phía lề đường thì sẽ gây khó khăn cho kẻ trộm muốn ăn cắp chiếc xe của bạn. 

– Đừng tạo cơ hội cho kẻ trộm

Bị mất cắp các thiết bị, phụ tùng xe ngày càng nhiều và trở thành nỗi đau đầu của các chủ ô tô. Khoan hãy nói về các phương pháp để đề phòng thì đầu tiên các bạn cần nâng cao cảnh giác, đừng tạo thêm cơ hội cho kẻ trộm thực hiện hành vi. Đầu tiên hãy đảm bảo luôn đóng cửa sổ khi xuống xe, thiết lập chế độ cảnh báo đầy đủ cho xe.

Đặc biệt, không nên lái xe một mình vào ban đêm, đây là thời gian kẻ trộm hoạt động nhiều và trắng trợn nhất. Đồng thời chủ động trang bị các thiết bị bảo vệ chiếc xe, cố gắng đỗ xe ở những bãi đỗ có người trông coi, đèn chiếu sáng và trang bị camera quan sát.

– Sử dụng chìa khóa Keyless

chống trộm ô tô

Sử dụng chìa khóa Keyless

Có không ít người khi xuống xe thường quên khóa cửa xe lại, trường hợp này thường thấy ở các chị em phụ nữ hoặc người lớn tuổi. Điều này rất nguy hiểm, như vậy thì thật dễ dàng cho tên trộm có thể đột nhập vào chiếc xe và thực hiện hành vi trộm cắp của mình. Ngay lúc đó, các bạn hãy sử dụng ngay chìa khóa Keyless, đây là loại chìa khóa tự động mở/đóng cửa xe khi ở gần hoặc xa. Như vậy, sẽ vừa đề phòng tính bất cẩn của mình mà còn hạn chế việc “hành nghề” của bọn trộm cướp.

Xem thêm: màn hình ô tô thông minh

– Đánh dấu gương xe

Gương xe là phụ kiện thường xuyên và dễ dàng bị lấy cắp nhất trên chiếc xe do đó có nhiều tên trộm thường nhắm đến bộ phận này để lấy cắp. Không chỉ lắp các thiết bị chống trộm, camera mà các chủ xế hộp có thể đánh dấu gương bằng axit chuyên dụng không thể lau, tẩy xóa được. Như vậy tên trộm có thể sẽ từ bỏ hành vi của mình vì rất khó để có thể bán lại.

– Đừng để lộ đồ có giá trị

Khi trên xe có các đồ giá trị như điện thoại, laptop hay ipad, chủ xe nên cất giữ trong hộc đồ hoặc mang theo người. Tránh để ở xe vì kẻ gian sẽ tìm cách để trộm.

– Bọc chìa khóa ô tô trong giấy bạc

Hiện nay ở các mẫu xe mới hiện đại thì việc sử dụng chìa khóa thông minh ngày càng nhiều. Tuy mang đến nhiều lợi ích cùng sự tiện lợi nhưng chìa khóa thông minh có 1 nhược điểm là dễ bị kẻ gian xâm nhập tín hiệu, lợi dụng cơ hội để ăn cắp. Thông qua mã đã sao chép được kẻ gian có thể dễ dàng xâm nhập và ăn cắp chiếc xe.

– Khóa bàn đạp phanh

Cực kì đơn giản và an toàn, việc khóa bàn đạp phanh giúp tài xế tránh khỏi bị đánh cắp xe. Chiếc khóa sẽ được móc vào bàn đạp phanh hoặc ly hợp và đầu kia móc vào vô-lăng.

– Lựa chọn vị trí đỗ xe

chống trộm ô tô

Lựa chọn vị trí đỗ xe

Hãy đỗ xe ở những nơi nhiều ánh sáng, có bảo vệ hoặc đông dân cư. Đừng đỗ xe nơi hẻo lánh, ít phương tiện đi lại vì như vậy bạn đang tạo điều kiện cho kẻ trộm thực hiện hành vi của mình đấy.

– Lắp đặt camera nhỏ trong ô tô

Đây cũng là một phương pháp hay nhưng có phần tốn kém đó là lắp đặt một chiếc camera nhỏ trong ô tô của mình. Với cách này các bạn có thể quan sát được tất cả các khoảng không gian, những diễn biến xảy ra bên trong ô tô khi không ngồi trên xe. Với trường hợp xảy ra mất cắp thì điều này lại càng có lợi, có thể trở thành chứng cứ điều tra để sớm bắt được kẻ gian. Tất nhiên, sẽ không có tài xế nào mong muốn chiếc xe của mình bị lấy cắp hết nhưng phòng bệnh còn hơn chữa bệnh đúng không nào.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp chống trộm ô tô hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả những ai đang tìm hiểu để bảo vệ chiếc xế hộp của mình an toàn nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Mọi thắc mắc cần chia sẻ xin vui lòng liên hệ đến với chúng tôi theo địa chỉ website: https://zestech.vn/ nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí