Tin tức

Khi mua định vị xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Định vị xe ô tô là một trong những thiết bị an toàn đang rất được ưa chuộng, giúp chủ xe xác định đúng vị trí mà ô tô của mình đang đỗ. Thiết bị này đặc biệt hữu ích trong những trường hợp bị mất cắp hay cho thuê, cho mượn. Ngoài ra định vị xe còn đáp ứng được tiêu chí giám sát hành trình và quản lý xe cộ được tốt nhất. Với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như hiện nay để lắp đặt được định vị xe ô tô chuẩn chất lượng thì hãy lưu ý những điều sau đây nhé.

>> Hướng dẫn cài đặt định vị theo dõi xe từ xa mới nhất 2020 của màn hình Zestech

1. Chú ý đến thông số kĩ thuật

định vị xe ô tô

Chú ý đến thông số kĩ thuật

Trên thị trường hiện nay có 2 loại định vị chính là định hợp chuẩn và định vị không dây. Mỗi một loại sẽ có những thông số kĩ thuật riêng đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Do đó, khi mua các bạn nên nắm bắt được rõ thông số, biết được những đặc trưng cơ bản của bộ định vị đó để có thể mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Cụ thể, đó là những thông số sau đây:

+ Chip: Đây là chi tiết quan trọng được gắn trực tiếp vào thiết bị định vị ô tô, có tác dụng thu nhận tín hiệu vệ tinh và truyền dẫn những tín hiệu đó đi đến các vệ tinh, thông báo cho người chính xác vị trí của xe. Việc thu nhận thông tin từ chip định vị GPS được diễn ra 2 lần/ngày.

+ Băng tần: Là dải tần số định vị và tần số tín hiệu phát ra từ thiết bị định vị để xác định được vị trí chính xác nhất của ô tô trên mặt đất. Dải băng tần của mỗi một loại thiết bị định vị sẽ có thông số khác nhau do đó khi mua các bạn phải quan tâm và lựa chọn kỹ thiết bị có băng tần phù hợp. Ví dụ như

Thiết bị định vị TG102E: sử dụng Micro SIM; GSM 4 băng tần 850/900/1800/1900 MHz

Thiết bị định vị ô tô X7 sử dụng chip GPS là MT600 với độ nhạy GPS là -159 dBm

Thiết bị định vị VT202 sử dụng 4 băng tần 850/900/1800/1900 MHz

Ngoài 2 thông số kể trên thì khi mua các bạn cũng nên quan tâm đến các thông số khác như: công suất phát, độ nhạy thu sóng, dung lượng pin, thời lượng pin…Đây đều là những thông số quan trọng quyết định đến khả năng hoạt động ổn định của bộ định vị xe.

2. Quan tâm đến các tính năng được tích hợp trên thiết bị định vị

định vị xe ô tô

Quan tâm đến các tính năng được tích hợp trên thiết bị định vị

Mỗi một thiết bị sẽ được tích hợp những chức năng khác nhau. Tùy thuộc vào giá thành sẽ có những tính năng được tích hợp trên thiết bị định vị. Tuy nhiên, những tính năng cơ bản vẫn phải được đáp ứng đầy đủ. Cụ thể đó là:

+ Tính năng xác định được vị trí chính xác của xe, giám sát quá trình xe di chuyển cũng như hướng di chuyển của phương tiện, vận tốc người điều khiển xe đang chạy.

+ Tính năng quản lý và theo dõi từ xa để yên tâm hơn khi đỗ xe ở ngoài đường. Đồng thời kịp thời phát hiện các tình huống khẩn cấp để có phương án xử lý

+ Ngoài ra, thông qua thiết bị này, người ta cũng kiểm tra được xe của mình dừng đỗ bao nhiêu lần, tắt mở động cơ bao nhiêu lần. Những tính năng này đảm bảo cho việc quản lý và theo dõi xe của bạn một cách an toàn và có phương án kịp thời xử lý những tình huống khẩn cấp.

+ Tính năng theo dõi được mức nhiên liệu của xe Thiết

+ Tính năng cập nhật tất cả lộ trình vận hành cũng như lưu trữ trong khoảng thời gian 10s/lần và người điều khiển xe có thể xem lại nếu muốn.

Xem thêm: box android oto , màn hình ô tô android

3. Lựa chọn gói phần mềm đi kèm phù hợp

Khi mua thiết bị định vị ô tô các bạn sẽ có những gói phần mềm đi kèm. Có loại miễn phí và có loại mất phí, tùy vào nhu cầu cũng như tài chính của từng người để lựa chọn gói phần mềm phù hợp

Hiện nay phần mềm được chia làm 4 mức gồm:

+ FREE (từ Free+1 đến Free+4)

+ CHEAP (từ Cheap+1 đến Cheap+4)

+ BASIC (từ Basic+1 đến Basic+4)

+ STANDARD (từ Standard=1 đến Standard+4)

4. Thời gian bảo hành sản phẩm

định vị xe ô tô

Thời gian bảo hành sản phẩm

Mỗi một sản phẩm đều nhất là các thiết bị điện tử đều có bảo hành sản phẩm khi mua và định vị ô tô cũng không ngoại lệ. Do đó, khi lựa chọn các bạn cần kiểm tra thời gian bảo hành là bao lâu, chính sách bảo hành như thế nào. Nên lựa chọn những sản phẩm có thời gian bảo hành lâu, gói chính sách hấp dẫn như 1 đổi 1 nếu không đúng miêu tả, bảo hành ít nhất 6 tháng cũng như chính sách đổi trả

5. Một số lưu ý khác

Ngoài những lưu ý cơ bản kể trên thì để đảm bảo lắp đặt được một thiết bị định vị chuẩn chất lượng thì các bạn nên lưu ý thêm một số những điều sau đây:

+ Mua tại những địa chỉ uy tín, có thương hiệu để đảm bảo chọn mua được sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Thông tin và Truyền thông.

+ Thiết bị định vị phải đảm bảo hoạt động ổn định được trên hạ tầng viễn thông quốc gia Việt Nam

+ Lắp đặt ở vị trí khô thoáng, tránh va đập mạnh để đảm bảo định vị luôn nguyên vẹn. 

+ Kiểm tra thường xuyên đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, không bị gián đoạn

Một chiếc xe ô tô muốn đảm bảo an toàn thì nên lắp đặt thêm thiết bị định vị để có thể theo dõi và kiểm tra được hành trình. Khi chọn mua các bạn nên lưu ý những điều trên để có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí