Kinh nghiệm lái xe

Bạn đã biết cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy chưa?

Cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy trên thực tế là vô cùng dễ thực hiện. Độ khó của chúng cũng chỉ tương đương với việc cài đặt bản đồ cho xe. Thế nhưng, không phải người tài xế nào cũng nắm rõ các bước thực hiện công việc này. Bài viết này sẽ giải quyết cho bạn tất cả những khúc mắc trong kỹ năng này!

Vì sao bạn nên biết cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy?

Song song với việc biết cách cài đặt bản đồ chỉ đường, bơm lốp xe,… đấu đèn vào ắc quy cũng là một thao tác quan trọng. Vì sao chúng lại là một kiến thức quan trọng đến như vậy?

Cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy
Bạn đã biết cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy chưa?

Để hiểu kỹ càng về kỹ năng này, chúng ta cần hiểu về độ quan trọng của đèn pha trong cấu tạo của xe ô tô cũng như tác dụng của chúng trên các con đường mà bạn phải đi mỗi ngày.

Đèn pha là một vật dụng có tác dụng rất tốt trong việc lái xe khi trời tối. Tuy nhiên, tùy trường hợp mà bạn mới có thể bật chúng, nhất là khi để tránh việc gây chói mắt cho những người đi ngược chiều.

Theo những người có chuyên môn khuyến cáo, bạn chỉ nên bật đèn pha trên các làn đường có vạch phân cách rõ rệt. Nhất là trên các con đường cao tốc, khi mọi người đi với vận tốc lớn, kể cả trong màn đêm.

Nếu đi trên các con đường nhỏ bình thường, bạn nên hạn chế bật đèn pha. Chúng sẽ gây lóa mắt những người đi về phía đối diện, dẫn đến các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Việc đấu đèn pha của xe thực tế có rất nhiều công dụng khác nhau mà bạn không biết. Quan trọng nhất, việc đấu đèn này có thể kiểm tra các hư hỏng có thể xảy ra bên trong xe.

Thực ra, đây là một công việc vô cùng đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không biết cách thực hiện đúng đắn theo từng bước, bạn sẽ khiến xe bị hỏng.

Cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy cực chuẩn như thợ làm

Đây là công việc vô cùng đơn giản, tuy nhiên, chúng lại liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau của xe. Nếu không cẩn thận trong từng thao tác, bạn có thể biến “xế cưng” của mình thành một đống sắt vụn.

Cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy
Cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy cực chuẩn như thợ làm

Một số thao tác chuẩn bị cơ bản

Thao tác chuẩn bị trước khi đấu đèn pha trực tiếp vào ô tô là vô cùng quan trọng. hãy đọc và ghi nhớ để không bỏ sót thứ gì trước khi bắt tay vào đấu đèn pha cho ô tô nhé:

  • Đầu tiên, bạn cần phải biết cách mở cốp xe ô tô. Nếu cảm thấy không an tâm về khả năng của mình, bạn nên xem các video hướng dẫn trên mạng để hiểu rõ hơn về từng thao tác thực hiện.
  • Thứ hai, bạn cần có một số hiểu biết cơ bản về nối mạch điện và các kí hiệu điện. Thông thường, chúng đều khá cơ bản và bạn thường đã tiếp xúc rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra kỹ trước khi lắp đặt.

Các bước đấu đèn pha của xe ô tô

Bước 1: Tìm cục sạc ở trong xe, sau đó rút sợi dây màu vàng đang cắm vào cục sạc ra. Cắm vào đó giắc cắm của bạn, còn đầu sợi dây vàng thì dùng băng keo đen quấn chặt lại.

Bước 2: Dùng sợi dây vàng đã có băng keo kéo lên vị trí cần kết nối đèn. Sử dụng hiểu biết của bạn về lĩnh vực nối mạch điện để chắp hai sợi dây lại, chú ý làm sao để điện có thể truyền qua hai bên.

Bước 3: Dùng băng keo quấn lại hai đầu sợi dây để cố định vị trí của dây, ngoài ra cũng góp phần tránh mạch điện bị hở. Bạn nên sử dụng loại băng keo điện chuyên dụng thường bán ngoài các cửa hàng để đảm bảo an toàn.

Cách đấu đèn pha trực tiếp vào ắc quy
Các bước đấu đèn pha của xe ô tô

Nếu bạn thấy các thao tác này quá phức tạp hoặc không tự tin về kiến thức điện lực của mình, nhờ các thợ sửa chữa chuyên nghiệp cũng là một ý tưởng hay. Họ sẽ đảm bảo chiếc xe của bạn được đấu đèn hợp lý. Zestech chúc các bạn luôn lái xe an toàn.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đĩa ép ly hợp: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí