Kinh nghiệm lái xe

Chạy Grab: Tất tần tật kinh nghiệm từ A – Z cho người mới

Chạy grap bây giờ không chỉ là nghề tay trái kiếm thêm thu nhập mà với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ này như hiện nay thì đây được xem như là một công việc chính của nhiều người. Với mức thu nhập ổn định, nhu cầu cao và tính chất công việc chủ động chạy grap đang và sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Vậy để chạy grap cần những gì? Thu nhập grab car là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chạy grap nghề nghiệp Hot nhất hiện nay

Chạy grap

Chạy grap nghề nghiệp Hot nhất hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh bạn đã có thể mua sắm cả thế giới chỉ với một cái nhấn chuột, không cần đi ra ngoài, không cần phải mất công đến tận nơi và đi lại di chuyển giữa các địa điểm cũng đơn giản hơn khi có đội ngũ grap. Grap là dịch vụ hoạt động trực tuyến trên điện thoại di động – phục vụ nhu cầu di chuyển cố định của khách hàng từ nơi này đến nơi khác bằng các phương tiện như taxi, ô tô, xe máy.

Với sự phát triển nhanh chóng, nhu cầu sử dụng lớn nên chạy grap đã và đang trở thành một nghề nghiệp hot nhất hiện nay. Ngoài ra, chạy grap không đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm, chỉ với một chiếc xe máy, ô tô và điện thoại smarphone bất kỳ ai cũng có thể làm công việc này chỉ cần bạn chăm chỉ mà thôi.

2. Cách đăng ký Grab làm tài xế công nghệ

Chạy grap

Cách đăng ký Grab làm tài xế công nghệ

Cách đăng ký để chạy grap khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Các bạn có thể đăng ký trực tiếp theo địa chỉ: grab.com/vn/ – nhấn “Trở thành đối tác của Grab” rồi chọn “Đăng ký làm tài xế Grab” và làm theo tuần tự các bước như hướng dẫn. Đó là bước đầu tiên để bạn gửi thông tin cơ bản đến hệ thống grap, sau khi tiếp nhận thì bên grap sẽ cho người gọi, liên lạc với bạn để hướng dẫn bạn chuẩn bị giấy tờ và đến phỏng vấn. Do đó để tiết kiệm thời gian chúng tôi khuyên các bạn nên đến trực tiếp tại văn phòng để đăng ký. Khi đi các bạn cần thực hiện theo những quy trình sau đây:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ

Khi đến các bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và hồ sơ theo quy định, những giấy tờ đó bao gồm:

+ CMND hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước của người đăng ký

+  Giấy đăng ký xe và bằng lái xe hạng A1 hoặc A2 nếu 2 bánh và B2 nếu 4 bánh

+ Bảo hiểm tai nạn bắt buộc cho xe còn hạn trên 1 tháng

+ Nếu bạn là sinh viên thì cần mang theo thẻ sinh viên, nếu không phải thì chuẩn bị lý lịch tư pháp hoặc giấy xác nhận không tiền án tiền sự

Tất cả các giấy tờ trên đều là bản gốc, không phải bảng photo

Bước 2: Kiểm tra chất lượng xe 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ thì bên cung cấp dịch vụ sẽ kiểm tra chất lượng xe đăng ký để đảm bảo an toàn trong quá trình đưa đón khách. Đảm bảo an toàn cho khách hàng là ưu tiên số 1 của grap nên khi đăng ký xe máy, ô tô của các bạn cần đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng như: Động cơ hoạt động tốt, thiết bị như còi xe, đèn chiếu sáng, đèn xi nhan, gương chiếu hậu, phanh xe, biển số xe rõ ràng,…

Việc kiểm tra chất lượng xe thông qua các phiếu đó là phiếu kiểm tra xe và phiếu thông hành lộ trình tuyển dụng, đào tạo. Người đăng ký sẽ tiến hành điền đầy đủ các thông tin có trong phiếu và phải đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

– Bước 3: Lên văn phòng Grab để đăng ký

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và giấy tờ cần thiết các bạn sẽ lên trực tiếp văn phòng grap gần nhất để đăng ký. Ký tất cả các quy định để hoàn thành thủ tục, chờ nhân viên grap kiểm duyệt và đóng dấu xong thì sắp xếp giờ cho bạn vào học khóa học sử dụng ứng dụng Grab Driver. Buổi học diễn ra trong vòng 2 tiếng và sau khi học xong sẽ thực hiện một bài kiểm tra 20 câu, trả lời đúng 17/20 câu là Đạt

– Bước 5: Đăng ký Momo và mua đồng phục Grab

Sau khi qua bước kiểm tra các bạn cần đăng ký momo và mua đồng phục grap theo quy định. Có nhiều gói combo được cung cấp để cho các tài xế lựa chọn. Sau đó nhận hóa đơn và mang đến nơi quy định để nhận đồng phục, đợi tài khoản đăng ký được kích hoạt thường sau 24 giờ từ ngày đăng ký là các bạn đã có thể mở ứng dụng để nhận khách.

3. Chạy grabcar thu nhập bao nhiêu?

Có lẽ câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó là

chạy grabcar thu nhập bao nhiêu? Chạy grap kiếm được nhiêu tiền? Tùy thuộc vào thời gian bạn bỏ ra một ngày để chạy grap là bao nhiêu sẽ tương ứng với số thu nhập bạn nhận được. Chạy càng nhiều thì thu nhập càng lớn, do đó có nhiều người sẽ có sự chênh lệch rất lớn về thu nhập hàng khi cùng chạy grap.

Giá một cuốc xe grap sẽ được tính dựa vào: Khoảng cách của lộ trình (xa, gần), thời điểm đặt xe (giờ cao điểm, giờ bình thường), loại xe (4 chỗ, 7 chỗ, share,…), số điểm đến (1 hay nhiều điểm). Do đó khi chạy càng nhiều km thì khả năng sinh lời càng cao nhưng lại tốn nhiều thời gian vì trung bình một chuyến xe sẽ tầm 5km. Ngược lại nếu muốn thu nhập cao thì chỉ có cách là tài xế phải chạy thêm nhiều giờ.

Do đó để trả lời cho câu hỏi

chạy grabcar thu nhập bao nhiêu thì không có con số cụ thể nào, thu nhập của từng người sẽ tùy thuộc vào thời gian, số km chạy. Do đó nếu bạn lấy nghề này làm nghề kiếm sống chính thì phải đầu tư thật nhiều thời gian vào.

4. Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới vào nghề

Chạy grap

Kinh nghiệm chạy Grab cho người mới vào nghề

Đối với những bạn mới vào nghề không có quá nhiều kinh nghiệm sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Hiểu điều đó, sau đây chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm hữu ích như sau:

– Hạn chế nhận khách vào giờ cao điểm

Nên hạn chế đối đa nhận khách vào giờ cao điểm, bởi đây là thời điểm các tuyến đường tắc đường, khó di chuyển và lưu thông khiến bạn tốn thời gian hơn rất nhiều mà số tiền nhận lại cũng chỉ bằng với những chuyến xe vào thời gian tương đương. 

Đăng ký thêm dịch vụ vận chuyển

Bên cạnh chở khách thì grap còn có nhiều dịch vụ vận chuyển khác như giao đồ ăn, giao hàng nhanh các bạn có thể đăng ký thêm những dịch vụ này để tăng thêm thu nhập trong những lúc vắng khách

Ưu tiên chạy nhiều cuốc xe ngắn trong ngày

Theo quy định của grap thì 2km đầu tiên sẽ nhận được 12.000 VNĐ còn sau đó mỗi km sẽ được tính 3.400km. Dó đó những chuyến xe ngắn sẽ kiếm được nhiều tiền và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

– Tham gia các chương trình ưu đãi của Grab

Hãy theo dõi và tham gia các chương trình ưu đãi của grap để được hỗ trợ, học hỏi về các kỹ năng. Ngoài ra các hãng xe máy lớn thường xuyên tổ chức miễn phí thay dầu nhớt, bảo hành cho các tài xế chạy grap, hãy thường xuyên cập nhật thông tin để nhận được ưu đãi nhé.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm cũng như mức thu nhập của công việc chạy grap, một trong những ngành nghề được quan tâm nhất hiện nay. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này Zestech đã chia sẻ đến các bạn đọc giả nhiều kiến thức hữu ích. Độc giả quan tâm những sản phẩm khác của Zestech như: màn hình ô tô, bóng đèn ô tô, cảm biến,… vui lòng liên hệ với Zestech qua hotline: 1900 988 910 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

3.5/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Hướng dẫn cách xử lý khi xe bị trầy xước nặng 
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí