Kinh nghiệm lái xe

7 Mẹo giúp tài xế lái xe tiết kiệm xăng đơn giản và hiệu quả

Biết cách lái xe không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn giúp tiết kiệm tiền, bảo vệ môi trường xung quanh, giảm thiểu một lượng lớn khí thải ra môi trường. Sau đây là những mẹo đơn giản giúp lái xe dễ dàng tiết kiệm xăng hơn mà Zestech.vn chia sẻ, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Những cách giúp tiết kiệm xăng hiệu quả cho ô tô

Thường xuyên vệ sinh bộ lọc gió

Bộ lọc gió động cơ bám nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm ma sát và tiêu hao nhiều nhiên liệu. Vệ sịh quạt gió thường xuyên sẽ giúp xe chạy hết ít nhiên liệu hơn và tăng hiệu suất hoạt động của động cơ xe.

Nếu bộ lọc gió xe quá cũ, bạn cần cho xe đi bảo dưỡng hoặc thay bộ lọc gió nếu như chúng đã quá cũ.

xx 1
Hạn chế chở xe quá tải

Hạn chế chở quá tải

Mỗi xe chỉ áp dụng một trị số trọng tải nhất định. Việc chở quá trọng tải sẽ làm tiêu hao mức năng lượng nhiều hơn. Hơn nữa, việc trở quá trọng tải cũng gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển và nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Bạn cũng cần hạn chế mang theo quá nhiều đồ vật nặng trên xe. Chỉ nên mang theo những đồ đạc cần thiết.

Kiểm tra áp suất lốp xe

Áp suất lốp xe ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình di chuyển xe. Lốp xe có đủ hơi sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn và tiết kiệm xăng hơn.

Tài xế muốn kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên thì nên trang bị thêm cảm biến áp suất lốp. Cảm biến áp suất lốp sẽ báo trực tiếp về màn hình android ô tô và người lái có thể dễ dàng quan sát tình hình áp suất lốp. Đồng thời dễ dàng điều chỉnh hơi trong lốp xe, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường.

Giữ tốc độ ổn định

Giữ tốc độ xe ổn định, hạn chế sử dụng chân ga sẽ giúp cho xe tiết kiệm được lượng xăng đáng kể. Tốc độ xe thay đổi đột ngột sẽ khiến các động cơ hoạt động mệt mỏi hơn, sẽ khiến xe tiêu tốn quá nhiều lượng xăng.

Sử dụng điều hoà

Điều hòa xe cũng là một trong những thiết bị làm tiêu tốn nhiên liệu rất nhiều. Sử dụng điều hòa một cách hợp lý, đặc biệt là chế độ lạnh quá sâu có thể gây lãng phí và có thể gây khó chịu đối với người ngồi trên xe.

Bên cạnh đó, chủ xe có thể dán thêm phim cách nhiệt để han chế xe hấp thụ năng lượng mặt trời gây nóng rát và khiến xe tiêu tốn nhiều xăng hơn.

xx 3
Chế độ Cruise Control giúp tiết kiệm nhiên liệu

Sử dụng chế độ Cruise Control

Chế độ Cruise Control được cho là một chế đô giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Chế độ này có tác dụng duy trì vận tốc ổn định và khiến động cơ xe được vận hành mượt mà hơn.

Chế độ Cruise Control là chế độ kiểm soát hành trình, tức là xe có thể tự giảm tốc độ dựa trên tốc độ của xe trên phía trước và chủ động tăng tốc khi đường xe trở lại thông thoáng.

Chế độ lái này hiện đang khá thịnh hành trên các xe mẫu tầm trung hiện nay. Người lái có thể bật riêng chế độ này cho xe giúp xe có thể tiết kiệm được khoảng 20% xăng xe. 

Chú ý tình trạng xe

Để giúp cho xe được vận hành một cách tốt nhất thì tình trạng hoạt động của xe cần phải được đảm bảo. Các bộ phận hoạt động an toàn, thuận lợi có thể giúp xe tiết kiệm được nhiều nhiên liệu và vận hành tốt hơn.

Trong trường hợp tình trạng xe không tốt, bạn cần phải đưa xe đến các cơ sở uy tín để được bảo dưỡng cẩn thận.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí