Kinh nghiệm lái xe

Những lưu ý khi lựa chọn camera hành trình

Camera hành trình là một thiết bị không thể thiếu đối với tài xế trong mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, lựa chọn một chiếc camera hành trình chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bài viết sau đây Zestech sẽ bật mí giúp bạn những điều cần lưu ý khi lựa chọn camera hành trình, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Camera hành trình không đơn giản là thiết bị trang trí thêm cho ô tô mà còn là thiết bị giúp ghi lại hành trình đường đi để đề phòng trường hợp va chạm, lấy đó làm bằng chứng trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

Để chọn được một chiếc camera hành trình tốt, bạn cần lưu ý những điểm sau:

cam hanh trinh 1
Chất lượng quay video sắc nét

1. Chất lượng quay video

Hình ảnh là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn camera hành trình. Muốn xem lại được video hoặc sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp thì chất lượng quay rất quan trọng.

Trên thị trường có những loại camera hành trình với chất lượng quay HD, Full HD. Độ phân giải càng cao, chất lượng quay được cao.

Người dùng nên lựa chọn những loại màn hình có cảm biến tốt và ghi được hình ảnh, video cao và nét. Có nhiều loại camera hành trình được quảng cáo với khả năng chuẩn 2K, 4K. Tuy nhiên, hãy lưu ý với những trường hợp này vì đây thường là những chiêu trò PR, bởi những màn hình chuẩn hiện nay mới chỉ phổ biến ở mức Full HD.

2. Ghi hình ban đêm

Khả năng ghi hình ban đêm là một tiêu chí để bạn lựa chọn màn hình. Nhiều camera không thể ghi hình vào ban đêm, điều này rất bất tiện. Bạn nên lựa chọn những loại camera hành trình ghi hình sắc nét cả về ban ngày và ban đêm.

3. Kích thước

Camera hành trình có nhiều loại, có loại camera kẹp gương, có loại camera taplo,… để tăng thêm sự tiện lợi. Tuy nhiên, có nhiều loại quá to sẽ làm cản trở tầm nhìn của bạn, loại quá nhỏ sẽ làm bạn khó có thể quan sát trên màn hình ô tô. Do vậy, loại camera vừa tầm mắt của bạn là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

cam S8 2 1
Dung lượng bộ nhớ camera cao là điều cần thiết

4. Dung lượng bộ nhớ

Dung lượng bộ nhớ càng cao thì hình ảnh ghi lại càng được nhiều. Người dùng nên lựa chọn những loại màn hình có dung lượng bộ nhớ tối thiểu là 32 GB. Thông thường, camera hành trình có bitrate dưới 10 Mbits, có thể quay hơn 7 giờ video. Đối với loại camera hành trình có bitrate 10-20 Mbits, thẻ 32 GB ghi được khoảng 3 giờ, thẻ 16 GB ghi được gần một tiếng.

5. Tính năng ghi đè

Tính năng ghi đè là một trong tính năng quan trọng của camera hành trình. Dung lượng của camera dù có lớn đến đâu thì sẽ có lúc bị lấp đầy, nếu không xóa video, camera sẽ không thể tiếp tục ghi hình. Tính năng ghi đè là một trong những tiện ích khi ấy.

Video cũ của máy sẽ tự động sẽ bị xóa đi và thay vào đó là những video mới quay. Tính năng rất hữu dụng đối với những hành trình dài.

Một số camera hành trình tích hợp thêm các cảm biến va chạm, định vị GPS,…

6. Giá cả

Mỗi dòng camera hành trình sẽ có mức giá cả khác nhau, người mua cần phải hết sức thận trọng khi lựa chọn camera hành trình. Giá thị trường của camera hành trình thường giao động trong khoảng từ 1 -10 triệu tùy từng loại.

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua camera hành trình mà Zestech chia sẻ với bạn. Hi vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc camera hành trình phù hợp với nhu cầu. Công ty Zestech cũng cung cấp các loại camera hành trình chính hãng với giá tốt nhất, các bạn có thể tham khảo và đặt mua tại đây.

mua camera hành trình

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí