Kinh nghiệm lái xe

Kinh nghiệm thi lý thuyết b2, cứ thi là đậu

Để có thể lấy được bằng lái xe B2 thì các tài xế phải trải qua cuộc thi sát hạch lý thuyết và thực hành mới đủ điều kiện để được cấp bằng. Nếu thực hành đòi hỏi kỹ năng lái nhuần nhuyễn thì thi lý thuyết B2 cũng rất khó, đòi hỏi người thi phải có kiến thức lái xe vững. Do đó vòng thi lý thuyết khiến cho không ít tài xế đau đầu, hiểu được điều đó bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm thi lý thuyết b2 chuẩn xác nhất cứ thi là đậu nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách lùi xe vào chuồng an toàn, đơn giản nhất 2020

1. Bằng lái xe B2 là gì?

thi lý thuyết b2

Hình ảnh bằng lái xe B2

Để có thể tham gia và điều khiển xe cơ giới các bạn cần có bằng lái xe và bằng B2 là một loại giấy phép được cấp dành cho những chủ xe từ 9 chỗ trở xuống và có thời hạn là 10 năm. Khác với bằng B1 thì bằng lái xe B2 này mở rộng đối tượng được cấp hơn, bằng lái được sử dụng để điều khiển xe số tự động và số sàn với mục đích kinh doanh trong trường hợp cần thiết.

2. Thông tin về phần thi lý thuyết bằng lái xe hạng B2 

Đầu tiên để có thể vượt qua bài thi lý thuyết B2 thì các bạn cần nắm rõ thông tin phần thi bao gồm hình thức thì, địa điểm thi, phương thức thi, số câu hỏi và quy trình để thực hiện bài thi. Việc đó giúp các bạn có thể chuẩn bị được bài thi tốt nhất, tiết kiệm thời gian rất nhiều. Cụ thể:

+ Thi lý thuyết bằng lái xe hạng B2 hình thức thi là trắc nghiệm, diễn ra trước khi làm bài thi thực hành

+ Cách thức thi thực hiện hoàn toàn trên máy tính.

+ Số câu hỏi trong bài thi là 36 câu. Trước khi thi các bạn sẽ được cấp 600 câu hỏi trong bộ đề thi và sẽ chọn ra 36 câu ngẫu nhiên trong đó. Các bạn chỉ cần học thuộc 600 câu hỏi đó thì chắc chắn sẽ vượt qua bài thi lý thuyết.

+ Quy trình thi khá đơn giản, đầu tiên các bạn vào phòng thi và điền các thông tin cơ bản như hạng, khóa học và số báo danh vào máy tính. Khi vào phòng thi, bạn sẽ điền vào máy tính hạng, khóa học bằng lái xe hạng B2 và số báo danh của bạn. Đến thời gian máy tính sẽ hiển thị 36 câu hỏi để bạn trả lời, bài thi theo phương thức trắc nghiệm mỗi câu sẽ có 3,4 đáp án cho bạn lựa chọn.

+ Thời gian thực hiện bài thi là 20 phút, để vượt qua bài thi lý thuyết các bạn cần trả lời đúng 32/36 câu hỏi là được.

3. Câu hỏi trong bộ đề thi lý thuyết B2

thi lý thuyết b2

Câu hỏi trong bộ đề thi lý thuyết B2

Như đã nói trên trong bộ đề thi lý thuyết B2 sẽ có 600 câu hỏi với nhiều nội dung khác nhau bao gồm kiến thức về an toàn giao thông tổng thể. Nội dung bộ đề thi bao gồm:

+ Biển báo giao thông: 182 câu 

+ Khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ: 166 câu

+ Kỹ năng xử lý tình hướng: 114 câu

+ Tình hướng mất an toàn giao thông: 60 câu

+ Kỹ thuật lái xe: 56 câu

+ Nghiệp vụ vận tải: 26 câu

+ Văn hóa giao thông: 21 câu

4. Mẹo thi lý thuyết B2

Với bộ đề thi 600 câu hỏi như trên thì rất khó để các bạn có thể học thuộc hết do đó cần có những mẹo nhỏ khi đi thi để có thể vượt qua dễ dàng hơn. Mỗi một bộ đề, nội dung thi sẽ có một vài mẹo khác nhau, cụ thể là:

– Mẹo thi câu hỏi về biển báo giao thông

Về biển báo giao thông thì các bạn cần ghi nhớ 5 nhóm biển báo chính bao gồm: Biển báo cấm ( hình tròn viền đỏ, nền trắng), biển báo nguy hiểm ( hình tam giác vàng viền đỏ), biển báo hiệu lệnh ( hình tròn xanh), biển chỉ dẫn ( hình vuông hoặc chữ nhật xanh), biển báo phụ ( hình vuông hoặc chữ nhật trắng/đen).

Khi gặp các câu hỏi biển báo có thể áp dụng các mẹo thi như sau:

+ Câu hỏi về biển báo có 2 hoặc 3 biển tròn màu xanh phân 2 trường hợp: Loại câu dài 1 hàng thì chọn đáp án 1. Loại câu từ 2 hàng trở lên chọn đáp án 3.

+ Những câu hỏi về biển báo mà chứa đáp án “Không được phép” thì chọn đáp án này.

+ Đỗ xe: không giới hạn thời gian

+ Dừng xe: có giới hạn thời gian

– Mẹo thi câu hỏi về văn hóa giao thông

+ Trong những câu hỏi liên quan đến chủ đề về đạo đức, kinh doanh vận tải hay hành vì thì các bạn cứ chọn đáp án là tấ” Tất cả”

+ Trong những câu hỏi có đáp án chứa những từ sau thì cứ chọn đáp án đó bao gồm: Chấp hành, bắt buộc, cơ quan có thẩm quyền, dùng thanh nối cứng, báo hiệu tạm thời, nghiêm cấm/bị nghiêm cấm, hiệu lệnh người điều khiển giao thông, xe chữa cháy làm nhiệm vụ, phương tiện giao thông đường sắt, đèn chiếu xa sang gần, về số thấp… gài số 1.

– Mẹo thi câu hỏi về thứ tự xe ưu tiên

Khi gặp những câu hỏi liên quan đến đến thứ tự xe được ưu tiên thì các bạn cứ chọn theo đúng nguyên tắc là: Xe chữa cháy > xe quân sự, xe công an làm nhiệm vụ > xe cứu thương > xe hộ đê, đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh > đoàn xe tang

– Mẹo thi câu hỏi về tốc độ xe

Những câu hỏi về tốc độ xe thì các bạn cần nắm rõ tốc độ chuẩn xác nhất khi đi trong từng khu vực. Cụ thể:

+ Trong khu dân cư: 30km/h đối với xe công nông, 40 km/h đối với xe gắn máy, xe môtô và 50 km/h đối với xe  < 3,5 tấn

+ Ngoài khu dân cư: 40 km/h – Đáp án 1, 50 km/h – Chọn đáp án 3, 60 km/h – Chọn đáp án 4, 70 km/h – Chọn đáp án 2, 80 km/h – Chọn đáp án 1

+ Trên đường cao tốc: chọn đáp án tốc độ cao nhất

– Mẹo thi câu hỏi về độ tuổi tham gia giao thông

Đối với những câu hỏi về độ tuổi các bạn chọn xe máy dưới 50 cm3 với 16 tuổi, hạng A1, A2, B2 với 18 tuổi, hạng C với 21 tuổi, hạng D với 24 tuổi, hạng E với 27 tuổi và hạng B1 với Nam > 60 tuổi, nữ > 55 tuổi

– Mẹo thi câu hỏi về thời hạn sử dụng xe

Gặp những câu hỏi như thế này các bạn cứ chọn đáp án xe tải là 25 năm và ô tô trên 9 chỗ là 20 năm

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm thi lý thuyết b2, cứ thi là đậu mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đọc giả những ai đang chuẩn bị bước vào kỳ thi sát hạch. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích.

 

Xem thêm sản phẩm: màn hình android ô tô

3/5 - (2 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí