Tin tức

#1 Đánh giá xe Toyota Highlander: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Toyota Highlander xứng đáng mang đẳng cấp của xe sang khi có nhiều sự khác biệt và nổi trội so với đối thủ cạnh tranh về thiết kế, tiện nghi cũng như trang thiết bị an toàn. Phiên bản mới của xe được giới thiệu tại Triển lãm ô tô New York 2019 với diện mạo “lột xác” và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những năm tiếp theo. Những thay đổi đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan

Toyota Highlander

Toyota Highlander dòng xe SUV đẳng cấp

Lịch sử hình thành

Toyota Highlander là dòng xe SUV 7 chỗ của thương hiệu Toyota đến từ Nhật Bản, đây là một trong những hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới với nhiều dòng xe vượt trội. Toyota Highlander đã có mặt từ lâu trên thị trường và đến năm 2019 hãng giới thiệu đến khách hàng thế hệ thứ 4 với nhiều cải tiến và thay đổi vượt bậc.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Toyota Highlander thuộc phân khúc xe ô tô SUV cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ cạnh tranh như: Honda Pilot, KIA Telluride,..

– Các phiên bản và màu sắc

Tại thị trường Mỹ, Highlander 2021 có 5 phiên bản gồm: L, LE, XLE, Limited, và Platinum. Tại Việt Nam hãng vẫn cho công bố chính thức có nhập khẩu về Việt Nam hay không.

Highlander có 8 màu sắc ngoại thất cho khách hàng lựa chọn

– Thông số kỹ thuật

Thông số Toyota Highlander 2020
Giá bán (tỷ đồng) ~4,5
Kích thước D x R x C (mm) 4.950 x 1.930 x 1.730
Trục cơ sở (mm) 2.850
Khoảng sáng gầm xe (mm) 203
Dáng xe SUV
Sỗ chỗ ngồi 7
Động cơ V6 – 3.5L
Hộp số 8AT
Công suất 295 mã lực
Mô-men xoắn 356 Nm
Điều hòa Tự động 4 vùng độc lập
Túi khí 7

Bảng thông số kỹ thuật xe Toyota Highlander

2. Ngoại thất

Toyota Highlander

Ngoại thất xe hiện đại và thời thượng

Trong tất cả các dòng xe của thương hiệu Toyota có thể nói Highlander là chiếc xe mang phong cách thiết kế lịch lãm và tinh tế nhất. Ngoại hình của mẫu SUV này khiến nhiều người liên tưởng đến thiết kế của nhiều chiếc xe hơi hạng sang. Xe có ngoại hình to lớn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là  4.950 x 1.930 x 1.730 (mm), trục cơ sở dài 2.850 mm và khoảng sáng gầm xe 203 mm.

+ Khi quan sát từ phần đầu xe khách hàng sẽ ấn tượng với sự trang trọng nhưng không kém phần cá tính, trẻ trung mà Highlander mang lại. Lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng chạy dài thẳng đầu xe tạo hình uốn cong mềm mại vô cùng thu hút. Hệ thống đèn đầy đủ, có khả năng chiếu sáng tốt bao gồm cụm đèn LED trước, đèn pha, đèn ban ngày và đèn sương mù.

+ Thân xe khi nhìn ngang khá dài và đồ sộ, chạy dọc thân xe là các đường gân dập nổi mượt mà. Xe có bộ vành hợp kim kích thước 21 inch đa chấu cùng bộ la-zăng tạo hình chữ “V” ấn tượng. Đồng thời xe cũng được trang bị thiết bị hiện đại như: gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, đèn xi-nhan LED và tính năng cảnh báo điểm mù, sấy gương xuất hiện đầy đủ

+ Đuôi xe không có quá nhiều chi tiết, đơn giản và gọn gàng. Hệ thống đèn hậu phía sau xe được làm từ công nghệ LED, cánh gió mang tính khí động học.

3. Nội thất

Toyota Highlander

Nội thất bên trong của xe cũng được đánh giá khá cao

Không chỉ được đầu tư về ngoại thất mà nội thất bên trong của xe cũng được đánh giá khá cao. Khoang lái tiện nghi và rộng rãi là những gì khách hàng nói về dòng xe SUV này. Cụ thể:

+ Khu vực lái xe được bọc da và ốp gỗ sang trọng. Không gian rộng rãi và thoáng mát tạo cho tài xế và hành khách trên xe cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. 

+ Vô lăng cứng cáp với thiết kế 3 chấu thể thao đồng thời được tích hợp các nút bấm điều khiển rảnh tay khi lái

+ Màn hình ô tô android trung tâm điện tử 7 inch hiển thị đầy đủ thông tin vận hành cũng như các tính năng của xe để tài xế nắm bắt tốt nhất

+ Hệ thống ghế ngồi của xe chia ra làm 3 hàng ghế. Được bọc da mềm mại mang lại cảm giác ngồi êm ái và dễ chịu cho hành khách. Các vị trí ngồi tách biệt với nhau và có bệ tỳ tay tiện dụng. Hàng ghế lái trang bị tính năng chỉnh điện đa hướng và nhớ 3 vị trí. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 tách biệt, rộng rãi và có tựa đầu cho hành khách.

+ Khoang hành lý của xe khá nhỏ, chỉ đạt 39 L. Nếu so với những đối thủ cạnh tranh khác cùng phân khúc thì xe khá tỏ ra yếu kém về dung tích đựng hành lý.

+ Tiện nghi xe đầy đủ và đẳng cấp khi được trang bị đầy đủ các thiết bị giải trí trên xe. Cụ thể như: Hệ thống giải trí với màn hình 12,3 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto…Âm thanh JBL cao cấp.

4. Độ an toàn

An toàn xe là một trong những ưu điểm vượt trội của dòng xe này. Xe được đánh giá cao vì có đầy đủ trang thiết bị hiện đại và đạt chuẩn mang đến trải nghiệm tuyệt vời đồng thời bảo đảm an toàn tính mạng cho khách hàng trên mọi chuyến đi.

+ Hệ thống cảnh báo tiền va chạm

+ Tính năng kiểm soát hành trình thông minh bằng Radar

+ Hệ thống phát hiện người đi bộ

+ Tính năng cảnh báo điểm mù

+ Hệ thống cảnh báo lệch làn đường và duy trì làn đường

+ Đèn pha tự động, nhận diện đèn tín hiệu giao thông

+ Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

+ Camera 360

+ Cảm biến đỗ xe trước/sau

+ 7 túi khí…

5. Động cơ

Toyota Highlander

Toyota Highlander được trang bị 2 tùy chọn động cơ

Toyota Highlander được trang bị 2 tùy chọn động cơ đó là:

+ Động cơ V6 3.5L có thể sản sinh 295 mã lực và mô men xoắn cực đại ở mức 356 Nm

+ Động cơ 2.5L 4 xy lanh cho công suất cực đại ở mức 240 mã lực. 

Hộp số cả 2 động cơ sử dụng là hộp số tự động 8 cấp Cả hai khối động cơ này đều đổ dồn sức mạnh xuống hộp số tự động 8 cấp hiện đại giúp cho dòng xe này có được khả năng vận hành êm ái và linh hoạt nhất trên mọi điều kiện địa hình khác nhau. 

6. Gía bán

Năm 2021 xe Toyota Highlander được bán với mức giá hơn 4 tỷ đồng

Trên đây là bài viết chia sẻ đến các bạn đọc giả tất tần tật chi tiết về dòng xe Toyota Highlander về thông số kỹ thuật cũng như giá bán. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí