Tin tức

Tiêu chí lựa chọn khi mua xe dịch vụ

Mua xe dịch vụ phục vụ nhu cầu kinh doanh, kiếm tiền đang rất phổ biến. Khác với việc mua xe để di chuyển thì những chiếc xe này cần đảm bảo nhiều yếu tố như: Giá bán rẻ, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, không gian bên trong, độ rộng của khoang hành lý và dịch vụ bảo dưỡng tốt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về những điều cần lưu ý ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Tiêu chí lựa chọn khi mua xe dịch vụ

mua xe dịch vụ

Tiêu chí lựa chọn khi mua xe dịch vụ

– Lựa chọn những chiếc xe có giá bán thấp

Tùy từng mục đích sử dụng các bạn hãy lựa chọn một chiếc xe phù hợp. Xe dịch vụ mục đích chính là kinh doanh các loại hình dịch vụ vận chuyển, chở khách như chạy grap, taxi,…Do đó thay vì lựa chọn những chiếc xe hạng sang cao cấp, có giá thành đắt đỏ thì các bạn nên chọn lựa những chiếc ô tô nhỏ gọn có giá thành rẻ. Những mẫu xe trong phân khúc xe hạng A, B, C là sự lựa chọn phù hợp nhất. Việc mua xe giá rẻ sẽ giúp các bạn giảm được chi phí đầu tư ban đầu xuống. Đặc biệt, với những khách hàng chưa có đủ kinh tế và mua xe theo trả góp ngân hàng thì xe giá rẻ hơn cũng sẽ giảm áp lực trả lãi hàng tháng cho người mua, nhanh thu hồi vốn.

– Độ bền bỉ cao

Khi chạy xe dịch vụ đòi hỏi các bạn phải đi xe thường xuyên, liên tục trong một quãng thời gian dài nên một chiếc xe có độ bền cao, ít bị hỏng hóc sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Giúp các tài xế yên tâm lái xe cũng như tiết kiệm được chi phí sửa chữa từ đó tạo ra lợi ích kinh tế nhiều hơn.

– Tiết kiệm nhiên liệu

Chạy xe dịch vụ đòi hỏi các tài xế thường xuyên phải chạy xe đường dài, di chuyển nhiều nên hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc xe có động cơ tốt, tiết kiệm nhiên liệu thay vì quá chú trọng vào ngoại hình, trang thiết bị xa hoa. Do đó những chiếc xe máy dầu là sự lựa chọn hoàn hảo bởi lẽ một trong những chi phí tốn kém mà người chạy xe dịch vụ phải bỏ ra là chi phí nhiên liệu.

>> Top 5 dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay, box android cho oto

– Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng rẻ

Trong quá trình sử dụng xảy ra hư hỏng, bắt buộc phải bảo dưỡng, thay thế phụ tùng là điều không thể tránh khỏi nhất là đối với những chiếc xe dịch vụ. Do đó, để tiết kiệm chi phí hãy lựa chọn những dòng xe có chi phí phụ tùng xe rẻ và sẵn có. Ngoài ra, việc vận hành xe với tần suất cao và số Km chạy tăng đều thì các kỳ bảo dưỡng xe theo số Km cũng sẽ rất nhiều. Vì thế, muốn giảm chi phí sử dụng xe thì người mua cần cân nhắc một mẫu xe với chi phí bảo dưỡng chính hãng/gara uy tín thấp.

– Không gian ghế ngồi

Xe dịch vụ thường được sử dụng với mục đích chính là chở khách do đó để tạo sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng thì không gian ghế ngồi rộng rãi vô cùng quan trọng. Ưu tiên lựa chọn những chiếc xe ghế ngồi êm ái, tựa lựa thoải mái.

– Khoang hành lý lớn

Việc đưa đón khách hàng thường xuyên nhất là những tài xế chuyên chở khách trên những đoạn đường ở sân bay, ga tàu, bến xe thì nên lựa chọn một chiếc xe có khoang hành lý lớn, có thể để nhiều đồ một cách thoải mái nhất.

– Màu xe

Có lẽ các bạn không biết rằng những chiếc xe màu sáng sẽ hấp thụ ít nhiệt hơn so với những chiếc xe màu tối. Điều này đặc biệt quan trọng đối với xe chạy dịch vụ bởi thường xuyên phải di chuyển trong thời tiết nắng nóng. Do đó những chiếc xe màu trắng, bạc là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đồng thời xe sáng màu cũng giúp xế yêu của bạn trông sạch sẽ hơn với bụi bẩn ở các thành phố lớn.

– Trang bị tính năng an toàn

Thay vì đầu tư vào những tính năng giải trí, âm thanh cao cấp thì đối với xe dịch vụ các bạn nên quan tâm nhiều hơn đến các trang thiết bị an toàn chất lượng, tính năng hỗ trợ lái hiện đại. Ví dụ như: Ghế da, gương chiếu hậu chỉnh gập điện, camera lùi, khởi động bằng nút bấm, cửa xe và cốp mở bằng nút bấm trên cửa…

2. Một số dòng xe thích hợp chạy dịch vụ mà bạn nên lựa chọn

Với những tiêu chí trên thì sau đây là một số những dòng xe ô tô các bạn nên lựa chọn để chạy dịch vụ tốt nhất, đó là:

– Chevrolet Spark

mua xe dịch vụ

Chevrolet Spark

Nằm đầu danh sách này là chiếc xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc, Chevrolet Spark được mệnh danh là chiếc xe đô thị nên rất được ưa chuộng. Năm 2024 xe được bán 2 phiên bản đó là  LS và LT. Xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp với 8 tiêu chí của xe dịch vụ kể trên như

+ Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dễ lưu thông

+ Vô lăng chỉnh điện với các nút bấm điều khiển tiện lợi

+ Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện, tích hợp báo rẽ

+ Giá thành thấp

+ Ghế sau có thể gấp gọn

+ Tính năng an toàn của xe đảm bảo

– Hyundai Grand i10 Hatchback

mua xe dịch vụ

Hyundai Grand i10 Hatchback

Hyundai Grand i10 là một trong những dòng xe phổ biến nhất dùng để sử dụng chạy dịch vụ, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một chiếc xe grand trên đường phố Việt Nam. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng xe này là giá thành rẻ, nhỏ gọn nhưng động cơ lại rất bền bỉ, tiêu hao nhiên liệu thấp phù hợp để chạy dịch vụ trong môi trường đô thị.

>> Đánh giá xe Hyundai i10 2021: giá bán, thông số kỹ thuật, màn android oto

– Kia Morning Sia

mua xe dịch vụ

Kia Morning Sia

Nhắc đến xe chạy taxi không thể không nhắc đến Kia Morning. Dòng xe huyền thoại này có mức giá hợp lý để bạn có thể sự lựa chọn. Xe có ưu điểm như:

+ Giá thành hợp lý, mang tính chạy tranh

+ Trang bị ngoại thất hiện đại hơn giúp con xe trông hiện đại và sang trọng hơn

+ Di chuyển linh hoạt trong mật độ giao thông đô thị

Trên đây là những tiêu chí cũng như một số dòng xe dịch vụ đáng mua nhất hiện nay. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí