Tư vấn mua bán xe

Quy trình thủ tục mua xe ô tô trả góp như thế nào?

Việc mua một chiếc ô tô mới trả 1 lần khá khó khăn đối với nhiều người, giải pháp hoàn hảo cho vấn đề trên là mua trả góp hàng tháng. Theo số liệu thống kê hiện nay có hơn 70% chiếc xe được bán ra thị trường Việt Nam dưới hình thức trả góp. Tuy nhiên các thủ tục và vấn đề liên quan khá phức tạp, khiến nhiều người bối rối. Hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ quy trình thủ tục mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp 2024 nhé.

1. Hồ sơ giấy tờ cần thiết khi mua xe ô tô trả góp

mua xe ô tô trả góp

Hồ sơ giấy tờ cần thiết khi mua xe ô tô trả góp

Đầu tiên để mua được xe ô tô trả góp các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hồ sơ như:

– Đối với cá nhân mua xe

+ Hộ khẩu và CMND photo, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

+ Chứng minh thu nhập cá nhân như hợp đồng lao động, bảng lương, sổ lương. Hay các tài sản cá nhân như là: nhà, đất, ô tô,…

+ Hợp đồng thuê xe, thuê nhà, cổ phần, trái phiếu…

+ Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi

– Đối với các doanh nghiệp, tổ chức mua xe

+ Giấy phép và đăng ký kinh doanh

+ Giấy chức danh như giám đốc, kế toán trưởng

+ Mã số thuế và báo cáo thuế gần nhất

+ Giấy chủ quyền sở hữu công xưởng, nhà máy

+ Đơn xin vay vốn và phương án trả lãi

2. Quy trình thủ tục mua xe ô tô trả góp

mua xe ô tô trả góp

Quy trình mua xe ô tô trả góp

Để mua xe ô tô trả góp nhanh chóng và tiết kiệm thời gian các bạn nên biết và nắm rõ các bước quy trình khi mua xe. Cụ thể các bước đó bao gồm:

– Bước 1: Kí hợp đồng và đặt cọc trước một khoản tiền mua xe

Đầu tiên các bạn tiến hành ký kết hợp đồng mua bán xe khi đã chọn được cho mình một chiếc xe ưng ý nhất. Đặc cọc cho đại lý trước một khoản tiền theo hợp đồng, thông thường người mua cần đặt ít nhất 20-30% giá trị của chiếc xe. Hợp đồng mua bán xe cần rõ ràng, đầy đủ và đúng theo quy định của pháp luật ban hành.

– Bước 2: Khách hàng lựa chọn ngân hàng cho vay phần vốn

Hiện nay hầu hết tất cả các ngân hàng đều hỗ trợ vay vốn mua xe, trả góp xe. Mỗi một ngân hàng khác nhau sẽ có mức lãi suất, quy trình, thủ tục và hồ sơ vay vốn khác nhau. Các bạn cần tìm hiểu và xem xét thật kỹ để lựa chọn ra ngân hàng vay vốn tốt nhất.

– Bước 3: Nộp hồ sơ vay tại ngân hàng

Khi đã chọn được cho mình một ngân hàng để vay vốn các bạn cần tiến hành bước tiếp theo là hoàn thành và nộp hồ  sơ vay tại ngân hàng đó. Giấy tờ hồ sơ phải chuẩn bị thật đầy đủ để tránh mất thời gian.

Sau khi ngân hàng thẩm định thành công thì người mua sẽ nhận được giấy bảo lãnh cho vay để tiến hành mua xe trả góp.

– Bước 4: Ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân

Bước cuối cùng là sau khi đi làm thủ tục đăng ký xe ngân hàng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân. Khi đó chiếc xe đã trở thành chủ sở của bạn và bạn có trách nhiệm phải trả nợ hàng tháng đúng thời gian quy định cho ngân hàng.

3. Lãi suất khi mua xe ô tô trả góp là bao nhiêu?

mua xe ô tô trả góp

 

Lãi suất khi mua xe ô tô trả

Điều mà tất cả khách hàng đều quan tâm nhất khi mua xe trả góp đó là lãi suất khi mua. Hàng tháng các bạn sẽ phải trả cho ngân hàng một lãi suất định mức nhất định, tùy thuộc vào từng ngân hàng sẽ có một mức lãi suất riêng.Nhìn chung sẽ có 2 loại lãi suất thường được áp dụng khi vay tiền để mua xe là:

+ Lãi suất cố định trong suốt thời gian vay

+ Lãi suất thay đổi sau 3 tháng. Từ lúc đầu đến 3 tháng sẽ cố định, sau thời gian đó sẽ được điều chỉnh lại theo từng ngân hàng.

4. Lưu ý khi mua xe trả góp

Để mua được một chiếc xe trả góp ưng ý và thuận lợi nhất các bạn nên chú ý những điều sau:

– Chọn ngân hàng vay phù hợp

Quan trọng nhất khi mua xe trả góp là lựa chọn ngân hàng vay phù hợp và có mức lãi suất thấp nhất. Nên ưu tiên những ngân hàng có nhiều ưu đãi, chính sách khuyến mãi hoặc có thâm niên trong việc cho vay trả góp xe.

– Cân nhắc khả năng tài chính

Có rất nhiều trường hợp chậm hoặc không đủ khả năng tài chính để trả tiền đúng hạn nên khi quyết định mu axe trả góp các bạn cần cân nhắc đến khả năng tài chính của mình. Số tiền gốc và lãi phải thanh toán hàng tháng nhỏ hơn số tiền kiếm được.

Trên là quy trình thủ tục mua xe ô tô trả góp lãi suất thấp 2024 mà các bạn nên biết. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: màn hình cho ô tô , lắp android box cho ô to

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Khi mua xe bán tải có những lợi thế và hạn chế gì?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí