Tin tức

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” là một cuộc thi không còn xa lạ đối với học sinh bậc tiểu học. Chương trình nằm trong khuôn khổ giáo dục về ATGT được tổ chức hàng năm, do Công ty Honda Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an phối hợp thực hiện từ năm 2008. 

Đây là một nền tảng giáo dục mang ý nghĩa, giúp các em học sinh trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông, đồng thời đóng góp vào việc hình thành một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam, nhằm đạt đến mục tiêu quan trọng là Không còn tai nạn giao thông.

1. Thông tin về cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

1.1 Mục tiêu cuộc thi

“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình giáo dục An toàn Giao thông (ATGT) dành cho các em học sinh Tiểu học. Chương trình này được triển khai bởi Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, và hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) quản lý.

an-toan-giao-thong-cho-nu-cuoi-tre-tho-duoc-to-chuc-boi-honda-viet-nam
Chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” do Honda Việt Nam tổ chức

Mục tiêu của chương trình là trang bị kiến thức và kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh Tiểu học ngay từ khi còn nhỏ, nhằm giúp các em tự bảo vệ và phòng tránh tai nạn giao thông. Chương trình cũng đóng góp tích cực vào việc thực hiện tầm nhìn quan trọng của Chính phủ Việt Nam đến năm 2045, mục tiêu là “Không còn tử vong do tai nạn giao thông”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda đến năm 2050, là “Không còn tử vong do va chạm giao thông”.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng to lớn của các em học sinh trên toàn quốc. Nó phủ sóng đến 63 tỉnh/thành phố và đào tạo hơn 36 triệu học sinh Tiểu học trong suốt 15 năm qua, góp phần vào việc nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng giáo dục.

1.2 Thể lệ cuộc thi

Để khuyến khích sự học tập và dạy học về An toàn Giao thông (ATGT), mỗi năm, Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” được tổ chức nhằm tạo động lực cho giáo viên và học sinh củng cố kiến thức về ATGT. Trong năm học 2022-2023, sự kiện này đã khởi động từ tháng 12/2022 và kéo dài đến tháng 3/2023 trên toàn quốc.

Hội giao lưu không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một sân chơi thú vị để học sinh và giáo viên hiểu sâu hơn về luật giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Chương trình được tổ chức qua 2 vòng thi:

Vòng 1: Gồm Trắc nghiệm và tự luận dành cho giáo viên cấp Tiểu học và học sinh khối 3, 4, 5.

Nội dung: Viết bài dự thi tìm hiểu về “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” (Theo cơ sở Bộ tài liệu Giáo dục ATGT – NXB Giáo dục Việt Nam). 

Ban tổ chức đã chọn ra 27 học sinh và 30 giáo viên xuất sắc nhất để tiến vào vòng 2.

Vòng 2: Thực hiện tiết dạy

Đối tượng: 30 giáo viên đã được lựa chọn từ vòng 1 sẽ tiếp tục tham gia vòng 2. Tại vòng này, các thầy/cô giáo sẽ thực hiện tiết giảng mẫu và quay video gửi tới Ban tổ chức.

Nội dung của video sẽ tập trung vào việc xây dựng kế hoạch bài giảng, thể hiện tinh thần đổi mới trong phương pháp dạy học và thử nghiệm giảng dạy tại địa phương về an toàn giao thông.

Nhờ đó, chương trình giáo dục về An toàn Giao thông không chỉ trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho cả giáo viên và học sinh tham gia.

1.3 Cơ cấu giải thưởng cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

le-trao-giao-an-toan-giao-thong-cho-nu-cuoi-tre-tho
Lễ trao giải “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” 2022-2023

Hệ thống giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” bao gồm:

Đối với giáo viên: 1 Giải Xuất sắc, 9 Giải Nhất, 20 Giải Nhì, và 280 Giải Khuyến khích. Mục đích nhằm động viên và tôn vinh những nỗ lực xuất sắc trong việc giảng dạy và hỗ trợ học sinh của các thầy/cô giáo trong lĩnh vực An toàn Giao thông (ATGT).

Đối với học sinh: 9 Giải Nhất, 18 Giải Nhì, 30 Giải Ba và 1.200 Giải Khuyến khích. 

Không chỉ dành cho cá nhân, sự kiện còn tôn vinh các Sở Giáo dục và Đào tạo Xuất sắc với 10 phần thưởng đặc biệt, nhằm thúc đẩy sự tích cực và sáng tạo trong việc triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại cấp địa phương. Những phần thưởng này đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích và động viên các tổ chức quản lý giáo dục cấp tỉnh.

bai-thi-cua-giao-vien-tham-gia-atgt-cho-nu-cuoi-tre-tho
Bài thi tham gia chương trình của giáo viên
bai-thi-cua-hoc-sinh-tham-gia-atgt-cho-nu-cuoi-tre-tho
Bài thi của học sinh tham gia “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    BMW X5 M Sport – SUV hạng sang giá gần 3,3 tỷ đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí