Tin tức

Có nên mua bảo hiểm cho ô tô cũ? Cần chú ý những gì khi mua?

Mua xe ô tô cũ đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Có nhiều gia đình lựa chọn hình thức mua bán này thay vì bỏ ra một chiếc tiền lớn gấp nhiều lần để mua một chiếc xe cùng mẫu. Tuy xe cũ vì đã qua sử dụng nên chất lượng và thiết bị nội thất không còn mới nữa nhưng nếu biết lựa chọn các bạn hoàn toàn mua được một chiếc ưng ý với giá thành rẻ. Bên cạnh những vấn đề kể trên thì bảo hiểm cho ô tô cũ cũng rất được quan tâm. Có nhiều khách hàng băn khoăn không biết có nên mua bảo hiểm hay không? Khi mua nên chú ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Khi mua xe cần mua các loại bảo hiểm ô tô nào?

>> Thủ tục chi trả và bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự

1. Có nên mua bảo hiểm cho ô tô cũ?

bảo hiểm cho ô tô cũ

Có nên mua bảo hiểm cho ô tô cũ?

Những chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng khi mua có nên mua bảo hiểm hay không? Đây đang là thắc mắc của rất nhiều khách hàng, bởi vì là xe cũ nên tất cả các thiết bị, nội thất, ngoại thất đã không còn mới việc mua bảo hiểm có thực sự cần thiết? 

Chắc chắn là cần thiết nhé, dù là xe cũ thì các bạn cũng nên mua bảo hiểm để đảm bảo an toàn, sự yên tâm và hạn chế rủi ro về tài sản cũng như con người trong những trường hợp xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, hãy xem xét và lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp, xác định bộ phận ô tô cần mua bảo hiểm nhất. 

2. Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm cho ô tô cũ?

bảo hiểm cho ô tô cũ

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm cho ô tô cũ

Để mua được gói bảo hiểm phù hợp nhất khi lựa chọn các bạn cần chú ý những điều sau:

– Mua bảo hiểm cho những bộ phận cần thiết nhất

Hiện nay có nhiều gói bảo hiểm cho khách hàng lựa chọn, có nhiều gói chỉ áp dụng với một bộ phận riêng biệt. Do đó các bạn nên xác định đâu là bộ phận cần thiết và chỉ mua bảo hiểm cho những bộ phận đó mà thôi. Bởi mua càng nhiều thì mức chi phí càng cao mà không cần thiết.

Vì vậy trước khi mua bảo hành thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về loại xe mình đang sử dụng. Sau đó xác định rõ tình trạng hiện tại của xe đang ở mức độ nào, và nắm được những bộ phận nào của ô tô dễ bị hỏng, trục trặc. Từ đó bạn mới quyết định lựa chọn mua gói bảo hành phù hợp với tình trạng xe và khả năng tài chính của bản thân.

– Tìm hiểu kỹ các mức miễn bồi thường và loại trừ của nhà cung cấp bảo hiểm

Không phải tất cả các bộ phận xe đều được bảo hành, mỗi một nhà cung cấp dịch vụ đều sẽ có những quy định riêng do đó các bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định lựa chọn. Sẽ có những gói bảo hành có các bộ phận miễn bồi thường nếu xảy ra tai nạn.

Khi tìm hiểu các bạn nên nắm rõ những thông tin như sau: Sau khi mua bảo hành xe có được bảo hành ngay sau đó không, bộ phận nào sẽ không được bảo hành nếu hao mòn hay có quy định giới hạn như thế nào về số km có thể lái,…

– Nắm rõ thông tin về địa chỉ, chính sách bảo hành xe

bảo hiểm cho ô tô cũ

Nắm rõ thông tin về địa chỉ, chính sách bảo hành xe

Khi mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín. Sau khi chọn mua cần nắm rõ thông tin cụ thể về địa chỉ cũng như chính sách bảo hành của xe. Đề phòng những trường hợp nếu xảy ra va chạm có thể đến trực tiếp để sửa chữa nhanh chóng nhất. Hãy đảm bảo là những gara sửa chữa này sẽ được phía công ty bảo hiểm chi trả

Những chính sách bảo hành xe cần nắm rõ như là phương thức chi trả bảo hành, phía công ty sẽ trực tiếp thanh toán chi phí sửa chữa xe cho bạn, hay bạn tự trả trước sau đó mới được nhận lại tiền bảo hành từ phía công ty.

– Lựa chọn địa chỉ cung cấp bảo hành uy tín

Trước khi mua gói bảo hành ô tô cũ thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ bán bảo hành mà cần muốn mua. Hãy chắc chắn rằng mình mua được gói bảo hành từ địa chỉ có uy tín, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

– Kiểm tra hợp đồng trước khi ký

Khi ký kết hợp đồng mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ các bạn cần kiểm tra các điều khoản, dịch vụ thật kỹ bởi mỗi công ty sẽ có những điều khoản khác nhau. Để kiếm thêm lợi nhuận có nhiều công ty đã thêm các dịch vụ không thật sự cần thiết, để tránh mất tiền oan các bạn hãy xe xét thật kỹ và loại bỏ những dịch vụ phù hợp nhất với xe của mình.

Trong hợp đồng cần có những điều khoản, quy định rõ ràng về những bộ phận nào được bảo hành và bộ phận nào không được nếu bị hao mòn. Bạn cần thảo luận kỹ và xác định rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân. Hãy chắc chắn lựa chọn được gói bảo hành có giá cả phù hợp và được đảm bảo nhiều quyền lợi nhất cho bản thân.

Cũng giống như xe mới mua bảo hiểm cho xe ô tô cũ là rất cần thiết, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro cho tài xế. Khi xảy ra tai nạn cũng giúp các bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa xe.  Tuy nhiên, để lựa chọn được gói bảo hành phù hợp và đảm bảo quyền lợi thì người mua cần phải cân tìm hiểu thật kỹ, lưu ý những điều nêu trên để không bị mất oan tiền nhé. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích.

Xem thêm

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    GAC GS3 Emzoom sẽ về Việt Nam trong năm 2024
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí