Tin tức

Những dấu hiệu cần thay bộ giảm xóc xe ô tô

Bộ giảm xóc ô tô là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống treo của xe. Có tác dụng giữ cho xe luôn ổn định, không bị xóc, mất cân đối trên những tuyến đường xấu. Luôn giữ trạng thái cân bằng, êm ái trên mọi loại địa hình đem lại cho người ngồi cảm giác thoải mái nhất. Với vai trò quan trọng như vậy nên việc đảm bảo bộ giảm xóc xe ô tô luôn ở trạng thái tốt nhất là vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để nhận biết các dấu hiệu hư hỏng cần phải thay thế và bảo dưỡng nhé.

>> Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, màn hình android oto

>> Nên sử dụng loại giảm xóc ô tô nào?, box android cho oto

1. Thời điểm cần thay bộ giảm xóc xe ô tô

bộ giảm xóc xe ô tô

Mỗi một bộ phận trên xe đều có tuổi thọ riêng và bộ giảm xóc xe ô tô cũng không ngoại lệ. Sau thời gian sử dụng bộ phận này sẽ bị xuống cấp khi đó tài xế cần tiến hành bảo dưỡng và thay thế kịp thời. Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố để lựa tchọn để quyết định thời gian thay thế phù hợp nhất. Cụ thể:

+ Với những chiếc xe thường xuyên di chuyển trên những quãng đường đồi núi, địa hình hiểm trở không bằng phẳng thì thời gian thay thế bộ giảm xóc là khi đi được 80.000km

+ Với những chiếc xe di chuyển chủ yếu trong thành phố, địa hình bằng phẳng thì bộ giảm xóc sẽ hoạt động công suất thấp hơn, khi đó thì quãng đường 140.000km là lý tưởng nhất để tiến hành thay thế và bảo dưỡng.

Đấy là con số cụ thể của từng trường hợp. Tuy nhiên, thông thường con số lý tưởng nhất để thay thế đó là từ 48.000 đến 64.000km, khi vượt quá con số ấy, bộ giảm xóc có dấu hiệu yếu dần khi hoạt động. 

2. Những dấu hiệu cần thay bộ giảm xóc xe ô tô

bộ giảm xóc xe ô tô

Mỗi một bộ phận đều là những mắt xích quan trọng trong hệ thống vận hành của xe. Chỉ cần một bộ phận bị hư hỏng thì sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của cả chiếc xe. Đã là máy móc thì chỉ cần hoạt động một thời gian nhất định sẽ bị hao mòn và bộ giảm xóc cũng không ngoại lệ. Nếu xe bạn đang gặp hiện tượng sau đây thì hãy nhanh chóng thay thế cho xế yêu của mình một bộ giảm xóc mới nhé.

– Chảy dầu và phát ra tiếng kêu

Đây là dấu hiệu nhận biết dễ dàng và thường gặp nhất khi bộ giảm xóc xe ô tô đang gặp trục trặc. Bộ giảm xóc có công dụng giảm tiếng ồn, khiến xe cân bằng khi đi qua những đoạn đường xấu, nhiều ổ ga. Tuy nhiên, khi xe bạn không đáp ứng được điều đó, xe phát ra tiếng kêu lộc cộc và nảy lên khi đi thì khả năng cao giảm xóc xe của bạn đã bị hở phớt và chảy dầu ty thủy lực, bạn cần tiến hành thay phớt để dầu không bị chảy ra ngoài nữa.

– Độ đàn hồi không còn

Nếu bộ phận giảm xóc ô tô bị hư hỏng khi phanh gấp xe thì sẽ gặp hiện tượng đầu xe bị nhún mạnh hoặc xe bị lắc lư, gập ghềnh khi đang di chuyển trên đường. Nếu gặp những hiện tượng đó thì các chủ xe nên nhanh chóng đưa ra tiệm để được kiểm tra và thay giảm xóc kịp thời.

– Tay lái bị rung

Nếu khi đang lái xe với tốc độ cao bạn cảm thấy tay lái bị rung, khó điều khiển thì có thể bộ giảm xóc đã bị hao mòn làm giảm độ bám đường. Điều này vô cùng nguy hiểm, nếu không được khắc phục kịp thời thì rất dễ xảy ra tai nạn

2. Giải pháp sửa chữa và thay thế bộ giảm xóc ô tô

bộ giảm xóc xe ô tô 1 e1617769438750

Bộ phận giảm xóc ô tô tuy có tuổi thọ cao nhưng nếu sử dụng quá lâu hoặc di chuyển nhiều trên những đoạn đường gập gềnh thì sẽ rất dễ gặp những hiện tượng kể trên. Khi đó báo hiệu giảm xóc đang bị hư hỏng và cần tiến hành sửa chữa hoặc thay thế tuỳ vào mức độ hư hỏng.

Nếu những dấu hiểu kể trên chỉ dừng lại ở mức nhẹ thì các bạn nên sửa chữa thay vì mua mới, sẽ giúp tiết kiệm được một khoản tiền khổng lồ đó.

Khi tiến hành sử chữa, phục hồi bộ giảm xóc tại các gara, người thợ sẽ tháo giảm xóc và kiểm tra phớt chắn dầu có bị chảy hay không? Nếu chảy họ sẽ tiến hành thay phớt. Kiểm tra ty giảm xóc có xướt không? Ấn xuống để kiểm tra độ nhún, lúc này bạn thấy độ dàn hồi của nó trở về quá chậm hoặc quá nhanh. Thậm chí không trở về thì lúc này bộ giảm xóc của bạn đã hỏng hẳn và cần phải thay thế bộ giảm xóc mới.

Một bộ giảm xóc còn dùng được thường khi ấn xuống sẽ trở về trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 giây. Sau khi đã tiến hành các bước trên, thợ sẽ đổ dầu vào trong ống thủy lực, sau đó lắp lại lên xe. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp giải quyết tạm thời. Nếu có điều kiện, lý tưởng nhất bạn nên thay thế mới hoàn toàn, để đảm bảo độ bền và kéo dài thời gian tuổi thọ cho hệ thống gầm xe.

Lưu ý để gia tăng tuổi thọ của bộ giảm xóc ô tô các tài xế cần phải di chuyển nhẹ nhàng, lái xe chậm trên những đoạn đường nhiều ổ gà, đồi núi. Đồng thời thường xuyên bảo dưỡng để đảm bảo xe luôn vận hành tốt, ổn định.

Trên đây là bài viết chia sẻ những dấu hiệu cần thay bộ giảm xóc xe ô tô mà bất kỳ chủ xế hộp nào cũng nên biết để có thể chăm sóc và bảo vệ chiếc xe của bạn một cách tốt nhất. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí