Tin tức

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng

Đệm cao su hệ thống treo quyết định đến độ trơn tru của xe, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đây lại là một trong những bộ phận dễ xảy ra hư hỏng, dễ bị mòn và điều đó gây ra nhiều tác hại nguy hiểm khôn lường. Không chỉ gây tiếng ồn lớn mà còn làm đánh lái khó khăn còn ẩn chứa nhiều hậu quả khác và gây tốn kém khi sửa chữa chậm trễ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Tác dụng của đệm cao su hệ thống treo bị mòn

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn

Tác dụng của đệm cao su hệ thống treo bị mòn

Đệm cao su hệ thống treo là những miếng đệm mềm được làm chủ yếu từ chất liệu polyurethane và cao su. Tác dụng cơ bản của miếng đệm này là kiểm soát chuyển động trong các khớp, giảm xóc và tiếng ồn của động cơ để mang đến một chuyến đi hoàn hảo nhất. 

Có thể thấy tác dụng của miếng đệm này là vô cùng quan trọng, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng đệm dễ gặp nhiều hư hỏng cụ thể là bị mòn dần theo thời gian. Từ đó dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường, gây tác hại trực tiếp đến chuyển động trong các khớp và các chức năng của chiếc xe. Với vai trò quan trọng như vậy, các tài xế cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế kịp thời để đảm bảo những chuyến đi của mình luôn an toàn,

Nếu những vòng đệm cao su này bị mòn thì có thể ảnh hưởng đến chức năng của chiếc xe. Xe sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn và gặp khó khăn khi đánh lái là những vấn đề thường gặp. Hy vọng là bạn đã thấy được tầm quan trọng của miếng đệm cao su hệ thống treo trong nhưng chuyến đi của mình.

đệm cao su hệ thống treo bị mòn

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng lái và xử lý của xe. Cụ thể như sau:

– Bánh xe phía trước bị rung

Thường thì khi miếng đệm cao su của hệ thống xe bị mòn thì sẽ gây tác hại vô cùng nghiêm trọng đó là cho bánh xe phía trước bị rung khi di chuyển. Sau đó dần tạo ra va chạm mạnh gây ra tiếng ồn ào khó chịu và nguy hiểm hơn sẽ khiến tài xế không kiểm soát được việc đánh lái xe.

– Gây ra nhiều áp lực lên các khớp

Miếng đệm hệ thống treo của xe ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp của xe, thanh điều khiển, chân máy của xe. Khi miếng đệm bị mòn sẽ tạo áp lực và tác động thường xuyên lên các khớp ảnh hưởng trực tiếp đến lốp xe. Khiến lốp bị mòn nhanh hơn lúc đó các tài xế sẽ phải tốn kém thêm một khoản chi phí để sửa chữa nữa.

– Gây ra tiếng cót két của xe

Có nhiều nguyên nhân khiến cho xe phát ra những tiếng cót két khó chịu nhưng theo kinh nghiệm lái xe lâu năm của nhiều tài xế thì nguyên nhân chủ yếu là do đệm cao su bị khô. Khi đệm khô sẽ làm giảm độ ma sát gây ra những tiếng kêu to vô cùng khó chịu cho người sử dụng.

Cách giải quyết cho vấn đề trên là sử dụng chất bôi trơn để làm ướt động cơ, giúp cho chiếc xe hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì miếng đệm cao su sẽ bị mòn là điều không thể tránh khỏi. Vậy trong trường hợp đó, chúng ta có phải thay mới chúng không.

3. Tại sao phải thường xuyên kiểm tra và thay mới đệm cao su hệ thống treo

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn 2 e1606791739888

Tại sao phải thường xuyên kiểm tra và thay mới đệm cao su hệ thống treo

Qua những thông tin nêu trên có thể thấy khi miếng đệm cao su bị mòn thì sẽ gây ra nhiều thiệt hại lớn ảnh hưởng đến tài chính nghiêm trọng. Số tiền các bạn cần phải bỏ ra để sửa chữa và khắc phục những thiệt hại đó là rất lớn. Do đó, thay vì tốn kém một khoản tiền lớn tại sao các bạn không đầu tư một chiếc đệm cao su chất lượng cho hệ thống treo của xe mình.

Xem thêm: man hinh android cho oto, android box cho ô tô

Tại sao phải lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc, khi điều đó có thể dễ dàng tránh được bằng cách kiểm tra thích hợp trên các miếng đệm này. Để biết về cách bảo trì xe bạn có thể đọc các mẹo bảo trì hoặc hỏi ý kiến trợ giúp từ các chuyên gia.

Không chỉ vậy việc kiểm tra thường xuyên còn giúp các tài xế phát hiện kịp thời miếng đệm khi bị mòn để thay cái mới tốt hơn từ đó hạn chế các tác hại cho xe. Giups xe luôn vận hành tốt, êm ái trên mọi nẻo đường cũng như đảm bảo an toàn cho cả chuyến đi.

Chúng ta đã học được rằng đệm cao su hệ thống treo mòn có thể gây ra nhiều vấn đề cho chiếc xe của bạn và điều đó rõ ràng là không tốt. Dĩ nhiên việc xe gặp vấn đề là bình thường, nhưng hãy ưu tiên đầu tư vào các đệm cao su hệ thống treo chất lượng hơn và có thể sử dụng lâu dài hơn. Ngoài ra, hãy kiểm tra và sửa chữa thường xuyên để tránh mọi vấn đề nghiêm trọng. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí