Tin tức

Những lưu ý cần biết khi bọc da ô tô

Bọc da ô tô không chỉ là cách làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho xế yêu mà còn giúp bảo vệ chiếc xe không bị xây xước gì. Tuy nhiên, để bọc như thế nào cho đẹp, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Bọc ghế da ô tô

bọc da ô tô

Bọc ghế da ô tô

Một số loại xe phổ thông, giá rẻ thì ghế ngồi thường chỉ được bọc nỉ hoặc giả da nên khi ngồi sẽ không được thoải mái và êm ái. Khi đó, các tài xế sẽ có nhu cầu bọc da ghế ô tô để nâng cao chất lượng ghế ngồi, đem lại cảm giác dễ chịu cũng như tăng tính thẩm mỹ cho xe.

– Lợi ích của bọc ghế da ô tô

+ Bọc ghế da mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng, ghế da rất khó bám bụi và mùi. Đồng thời vào thời tiết mưa ẩm sẽ không bị ẩm mốc, thấm nước và mồ hôi tốt

+ So với ghế nỉ thì chất liệu da sang trọng, hiện đại và đẹp mắt hơn rất nhiều

+ Ghế da dễ dàng lau chùi và vệ sinh.

– Phân loại

bọc da ô tô

Có 3 loại da bọc ghế ô tô được ưa chuộng nhất

Hiện nay trên thị trường có 3 loại da bọc ghế ô tô chính được ưa chuộng nhất đó là:

+ Da thật

Da thật là loại da hữu cơ, có chất lượng tốt và chưa xử lý. So với những loại da khác thì da thật có ưu điểm về độ bền vượt trội hơn. Thời gian dùng càng dài thì càng mềm mại, ấm mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Vì với những ưu điểm nổi bật hơn hẳn nên đây là loại da có giá thành cao nhất trong 3 loại

+ Da PU hạng sang

Đây là loại da ô tô được làm từ chất liệu Pu cao cấp. Chất liệu này cũng sở hữu những ưu điểm tương tự như da thật đó là: khả năng chống thấm nước, mềm mại, bền,…nhưng vẫn không thể so sánh được với da thật.

Loại da này thường được nhập khẩu từ nước ngoài với mức da hợp lý

+ Da Simili

Hay còn được gọi là giả da, đây là loại da ô tô được làm từ nhựa PVC có phủ Polyeste trông giống với da thật nhưng bên trong thì không. So với những loại da khác thì da Simili có độ bền thấp hơn, khi ngồi không mềm mại mà hơi cứng, vệ sinh mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại có mức giá rẻ, phù hợp với túi tiền người Việt.

– Chọn màu da bọc ghế ô tô

Màu da bọc ghế ô tô khá đa dạng nên khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn dễ dàng. Tùy vào sở thích và yếu tố phong thủy để lựa chọn da bọc ghế phù hợp nhất. Theo thống kê thì những bảng màu mà khách hàng ưa thích nhất đó là: đen, trắng kem, xám, nâu… Cụ thể:

+ Ưu tiên lựa chọn những màu da tối: Màu ghế xe thì nên chọn những màu tối như đen và xám để có thể dễ dàng phối màu nội thất của xe

+ Chọn màu theo yếu tố phong thủy, chọn màu xe hợp mệnh với chủ sở hữu

+ Thay da theo màu ghế cũ cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo

>> Hướng dẫn cách tân trang xe cũ đã qua sử dụng để bán được với giá cao

2. Bọc da trần ô tô

bọc da ô tô

Bọc da trần ô tô

Khi mua xe phần lớn trần ô tô đều được các hãng sản xuất bọc bằng nỉ dù là những chiếc xe hạng sang cũng vậy, Tuy nhiên, chất liệu nỉ còn có nhiều hạn chế và khuyết điểm như dễ bám bụi, dễ ám mùi và khi vệ sinh khó làm sạch được. Khi đó bọc da trần ô tô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, có tính thẩm mỹ cao cũng như khắc phục được hầu hết khuyết điểm của chất liệu nỉ. 

– Bọc da trần ô tô có tác dụng gì?

+ Tăng tính thẩm mỹ xe

+ Chống bám bụi, dễ lau chùi giúp chiếc xe luôn sạch sẽ và sang trọng hơn.

+ Có một số loại còn có khả năng chống nóng, cách âm và chống ồn tốt. 

– Phân loại

bọc da ô tô

Có nhiều loại da ô tô được bày bán

Trên thị trường có khá nhiều loại da ô tô dùng để bọc trần xe nhưng trong đó phổ biến nhất thì không thể không nhắc đến: Bọc trần simili; Bọc trần ô tô da lộn; Bọc trần da 5D, 6D.

+ Bọc trần da simili: Đây là loại giả da, giá thành rẻ nhưng khá thô và cứng

+ Bọc trần da lộn: Đây là loại da phổ biến, được sử dụng nhiều. Da lộn có ưu điểm mềm, đẹp, cách âm tốt và độ bền cao. Giá thành của loại da này khá đắt nên các bạn hãy cân nhắc tài chính thật kỹ trước khi mua xe nhé

+ Bọc trần 5D, 6D ô tô là lớp chất liệu có cấu tạo phức tạp gồm nhiều tầng vật liệu khác nhau. Trong đó có bề mặt da PU cao cấp, đã qua xử lý khử mùi, kháng khuẩn, chống thấm,… Ngoài những ưu điểm của bọc da thì loại này còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, làm điều hòa trên xe hoạt động hiệu quả và giảm thiểu tối đa mức nhiên liệu cần tiêu thụ.

– Lưu ý

Khi bọc trần xe ô tô các bạn nên chọn những màu sắc sáng để giúp chiếc xe trông rộng rãi và thông thoáng hơn

Phối màu phù hợp với xe, tránh khách tone xe làm mất tính thẩm mỹ

Không sử dụng các loại chất liệu kém chất lượng, gây ô nhiễm môi trường. Với sự đa dạng về chất liệu như trên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ tài chính của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe ô tô và mong muốn nâng cấp cho chiếc xe của mình thêm sang trọng và đẳng cấp thì chắc chắn với những thông tin trên đã mang đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích rồi phải không ạ. Ngoài bọc ghế và trần xe thì các bạn còn có thể bọc da một số vị trí khác như: Vô lăng xe, bảng táp lô của xe,…để nâng tầm đẳng cấp cho xế yêu của mình.

Xem thêm:
lắp sim 4g cho màn hình android
android box cho oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí