Tin tức

Bọc vô lăng ô tô có thật sự cần thiết?

Là một trong những bộ phận lái quan trọng vô lăng ô tô luôn được các chủ xế hộp quan tâm đặc biệt. Một chiếc vô lăng mềm mại, dễ cầm nắm và điều chỉnh theo ý muốn là điều mà tất cả tài xế đều mong muốn. Đây là lý do vì sao mọi người luôn chú trọng đến kiểu dáng cũng như thiết kế của  vô lăng khi mua xe. Để nâng cấp chiếc vô lăng sau thời gian dài sử dụng thì phương pháp bọc vô lăng ô tô là lựa chọn hoàn hảo nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng vô lăng bị khóa

>> Hướng dẫn cách cầm vô lăng và điều chỉnh ghế lái đúng tư thế

1. Lý do tại sao nên bọc vô lăng ô tô?

bọc vô lăng ô tô

Bọc vô lăng ô tô thực sự cần thiết, bởi đây là một trong những bộ phận quan trọng quyết định đến cảm giác lái của người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng do các tác động từ môi trường cũng như chính cách sử dụng của con người khiến vô lăng xuống cấp trầm trọng. Khi đó các bạn cần bọc vô lăng ô tô để đảm bảo lái xe an toàn nhất. Cụ thể như sau:

+ Tuy vô lăng có độ bền và tuổi thọ khá cao nhưng lớp chất liệu bên ngoài lại khá nhạy cảm và dễ bị hư hỏng khi tác động lực quá mạnh. Vô lăng được đặt ở vị trí trung tâm ngay sát cửa kính nên dễ bị hấp thu nhiệt do ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào khiến các lớp chất liệu bị ảnh hưởng. Ngoài ra thì khi lái xe đòi hỏi tài xế phải thường xuyên cầm nắm vô lăng và khi đó lực ma sát, mồ hôi,… sẽ khiến cho các chất liệu bị bong tróc. 

+ Ngoài đảm bảo chất lượng, an toàn lái xe thì bọc vô lăng còn làm tăng giá trị thẩm mỹ và vẻ đẹp cho chiếc xe. Chỉ với một thay đổi nhỏ sẽ giúp xế yêu của bạn trông bắt mắt và đẳng cấp hơn rất nhiều.

+ Cuối cùng nếu vô lăng bị xuống cấp mà không được phục hồi sẽ làm giảm giá trị của chiếc xe đi rất nhiều. Bởi đây là một trong những bộ phận dùng để định giá xe khi bán. 

2. Các công dụng của bọc vô lăng bọc vô lăng ô tô

Các công dụng của bọc vô lăng 

Với những lý do kể trên thì chúng ta có thể thấy việc bọc vô lăng ô tô là thật sự cần thiết. Bởi bọc vô lăng đem đến nhiều giá trị thiết thực, cụ thể như sau:

– Bảo vệ vô lăng

Lớp bọc bên ngoài vô lăng là lớp chất liệu bảo vệ vô lăng khỏi những tác động xấu từ môi trường như tia tử ngoại, bức xả nhiệt của kính xe hay là mồ hôi của tài xế,…

Ngoài ra một chiếc vỏ vô lăng chất lượng tốt còn ngăn chặn quá trình xuống cấp của vô lăng xe từ đó duy trì vẻ đẹp, sự sang trọng cho toàn bộ nội thất của xe

– Mang lại cảm giác lái tốt, an toàn khi di chuyển

Vô lăng là bộ phận mà tài xế cầm nắm để điều khiển xe theo ý muốn di chuyển của mình. Một chiếc vô lăng được bọc chất liệu mềm mại, dễ cầm nắm thì sẽ đem lại cảm giác lái tốt hơn. Với những chiếc vô lăng lâu không được bọc lại sẽ dễ trơn trượt khi cầm, không chắc tay từ đó làm giảm khả năng xử lý tính huống đi rất nhiều.

Bọc vô lăng cao cấp sẽ khiến nhất là các loại có đường vân, họa tiết sẽ giúp làm tăng độ bám, ma sát hơn

Xem thêm: android box oto , màn hình android ô tô

– Tăng tính thẩm mỹ

Không chỉ là một bộ phận lái mà vô lăng ô tô còn là thiết bị nội thất mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến hành trình. Chắc ai cũng đều có mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe đẹp, đẳng cấp và hợp xu hướng. Nếu như các bạn bạn bỏ ra một khoản tiền lớn để độ thêm nhiều trang thiết bị khác thì không nên bỏ qua một chiếc bọc vô lăng thật chất cho xế yêu của mình.

Vỏ bọc vô lăng ô tô còn giúp tăng tính thẩm mỹ, giúp vô lăng trở nên đẹp và phong cách hơn. Những mẫu vỏ bọc vô lăng hiện nay đều rất được chú trọng về thiết kế với đa dạng màu sắc, mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

3. Các chất liệu bọc vô lăng ô tô đáng mua

bọc vô lăng ô tô

Các chất liệu bọc vô lăng ô tô đáng mua

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu để cho khác hàng lựa chọn khi bọc vô lăng cho xế yêu của mình. Mỗi một loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của từng người để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cụ thể như sau:

– Bọc vô lăng da bò thật

Đây là chất liệu bọc vô lăng có chất lượng tốt nhất, không chỉ đẹp mà còn có cả độ bền cao. Tuy nhiên, giá thành lại rất cao, ít mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

– Bọc vô lăng da PU cao cấp

Da PU là chất liệu bọc vô lăng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đây là loại da sản xuất từ phần xơ của da kết hợp tráng thêm một lớp Polyurethane trên bề mặt.

Ưu điểm của chất liệu này là được sản xuất tinh xảo nhìn trông không khác gì da thật mà giá thành lại rẻ hơn. Độ bền khá tốt, khi cầm mềm mại, chắc tay và thoáng khí. Tuy nhiên, giá thành trên mặt bằng chung còn khá cao.

– Bọc vô lăng vải/nỉ/nhung

Nếu như bạn không thấy thoải mái khi sử dụng các loại bọc vô lăng bằng da thì vải, nỉ hay nhung chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ưu điểm của chất liệu này là khi cầm rất mềm, êm tay và có độ bám tốt. Nhược điểm là độ bền kém, dễ bị xù lông sau thời gian sử dụng, dễ bám bụi và khó vệ sinh nên tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Trên đây là bài viết chia sẻ các thông tin đặc biệt hữu ích để trả lời cho câu hỏi bọc vô lăng ô tô có thực sự cần thiết. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí