Tin tức

Tìm hiểu xe sedan là gì? Các dòng xe sedan đáng mua nhất 2021

Chắc các bạn đã từng nghe đến thuật ngữ xe sedan khi đi mua xe rồi phải không? Với những ai đã tìm hiểu về ô tô thì thuật ngữ này không còn quá xa lạ gì nhưng với những người mới chưa có kiến thức về xe nhiều thì chắc chắn sẽ thắc mắc xe sedan là gì? Các dòng xe sedan đáng mua nhất 2021? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Xe sedan là gì?

Các dòng xe sedan đáng mua

Xe sedan là tên gọi chung của những mẫu xe du lịch tiêu chuẩn với ba khoang riêng biệt: khoang động cơ, khoang nội thất và khoang hành lý được sắp xếp theo đúng thứ tự. Trong đó tỷ lệ khoang nội thất chiếm thể tích lớn nhất và khoang động cơ, hành lý chiếm tỷ lệ ít hơn.

Một chiếc sedan tiêu chuẩn là chiếc xe có cấu trúc 3 khoang, 4 cửa, có từ 4 chỗ đến 5 chỗ ngồi và khoảng sáng gầm xe dưới 200 mm.

2. Các dòng xe sedan 

Xe sedan là kiểu dáng ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay, so với các dòng xe khác thì sedan sở hữu những ưu điểm phù hợp với nhiều gia đình. Cụ thể, hiện nay trên thị trường dòng xe sedan bao gồm các loại như sau:

+ Notchback sedan

+ Hatchback/liftback sedan

+ Fastback sedan

+ Hardtop sedan

+ Close-coupled sedan

+ Coach sedan

+ Club sedan

+ Sedanet

3. Các dòng xe sedan đáng mua nhất 2021

Mỗi một phân khúc xe sedan khác nhau sẽ có những ứng cử viên sáng giá, được khác hàng đặc biệt ưa thích. Cụ thể, sau đây là danh sách các dòng xe sedan đáng mua nhất 2021 trong từng phân khúc các bạn nên tham khảo khi mua:

– Xe sedan hạng A: Hyundai Grand i10

Các dòng xe sedan đáng mua

Đây là phân khúc xe sedan giá rẻ, tiện dụng nên rất được quan tâm. Đa số các dòng xe thuộc phân khúc này đều có kích thước nhỏ, dễ di chuyển phù hợp với đô thị Việt Nam. Nổi bật trong đó là Hyundai Grand i10 của Hàn Quốc.

Hyundai Grand i10 được xem là mẫu xe quốc dân, bởi đi đâu trên đường phố Việt Nam bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp. Xe sở hữu nhiều ưu điểm như: Thiết kế nhỏ gọn, không gian chứa đồ tách biệt khoang hành khách, động cơ Kappa 1.2T MPI mạnh mẽ cùng giá thành rẻ. Với những điểm nổi bật nêu trên đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của khách hàng trong phân khúc.

Năm 2021 xe được bán với mức giá là:

Bảng giá xe Hyundai Grand i10 tháng 2 năm 2021
Mẫu xe Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Grand i10 Sedan 1.2 MT Tiêu chuẩn 350
Hyundai Grand i10 Sedan 1.2 MT 390
Hyundai Grand i10 Sedan 1.2 AT 415

>> Đánh giá xe Hyundai i10 2020: giá bán, thông số kỹ thuật , màn hình android cho ô tô , android box cho oto

– Xe sedan hạng B: Toyota Vios

Trong phân khúc sedan hạng B có sự tham gia của nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, KIA Soluto,…Trong đó được đánh giá cao nhất là Vios. Tuy những mẫu xe khác cũng khá được ưa chuộng nhưng với những ưu điểm nổi bật của mình như: tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng chuẩn mực, sang trọng phù hợp cho nhiều mục đích mà Toyota Vios vươn lên thống trị phân khúc sedan hạng B.

Xe sử dụng động cơ 2NR-FE với dung tích 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút. Đi kèm là hai tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CV mang đến tốc độ lái tốt.
Năm 2021 xe được bán với mức giá là:

Phiên bản

Giá

 

Toyota Vios 1.5G CVT

 

570 triệu đồng

 

Toyota Vios 1.5E CVT

         

540 triệu đồng

 

Toyota Vios 1.5E MT

         

490 triệu đồng

– Xe sedan hạng C: Mazda 3

Các dòng xe sedan đáng mua

Trong phân khúc sedan hạng C thì Mazda 3 là dòng xe bán chạy và được ưa thích nhất. Tuy thuộc cùng phân khúc có nhiều cái tên nổi bật khác như: Kia Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic nhưng Mazda 3 vẫn cho thấy sự vượt trội của mình.

Mazda 3 được trang bị hai tùy chọn động cơ SkyActiv-G 1.5L và 2.0L cho công suất tối đa lần lượt 110 và 153 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại lần lượt 146 và 200Nm. Đi kèm vẫn là hộp số tự động 6 cấp với chế độ thể thao Sport Mode.

Năm 2021 xe được bán với mức giá:

Biến thể

Phiên bản

Giá mới từ 1/2021 (Triệu đồng)

 

 

 

Mazda 3 Sedan

1.5L Deluxe

669

1.5L Luxury

729

1.5L Premium

799

2.0L Luxury

799

2.0L Premium

849

>> Đánh giá xe Mazda 3: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2021

– Xe sedan hạng D: Toyota Camry

Các dòng xe sedan đáng mua

Toyota Camry lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt vào năm 1983 và đến nay luôn là dòng xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng D. Cùng phân khúc có nhiều đối thủ mạnh như: Kia Optima, Honda Accord, Mazda 6,..

Toyota Camry có 2 phiên bản với hai cấu hình động cơ xăng 2.0L và 2.5L cho công suất tối đa lần lượt 165 và 181 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại lần lượt 199 và 235Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

Năm 2021 xe được bán với mức giá là;

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

 
 

Toyota Camry 2.5Q

1.235

 

Toyota Camry 2.0G

1.029

 

>> Đánh giá xe Toyota Camry: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2021

– Xe sedan hạng sang

Phân khúc xe sedan hạng sang phổ biến nhất với 3 mẫu xe đến từ 3 thương hiệu Đức đó là: Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-series và Audi A4. Trong đó, Mercedes-Benz C-Class chiếm ưu thế hơn hẳn với doanh số hàng năm cao hơn. Và trong các phiên bản của Mercedes-Benz E-Class thì 3 mẫu xe: E 200, E 200 Sport và E 300 AMG đặc biệt được ưa thích.

Ngoài ra, phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn còn có các dòng xe khá đặc biệt với những trang bị tùy chọn cá nhân hóa cho từng chủ nhân như Mercedes-Maybach, Porsche Panamera, Maserati Quattroporte. Cao cấp nhất phải kể đến hai thương hiệu Bentley và Rolls-Royce với các dòng xe như Bentley Flying Spur 8, Bentley Mulsanne, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin giải đáp thắc mắc xe sedan là gì? Các dòng xe sedan đáng mua nhất 2021 mà các bạn nên biết. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể lựa chọn cho mình dòng xe sedan ưng ý nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí