Đánh giá xe

#1 Đánh giá xe Mazda 3: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Với số lượng 800 chiếc mỗi tháng được bán ra, Mazda 3 đang là một trong những mẫu xe được ưa thích nhất tại thị trường Việt Nam. Xe được giới chuyên môn đánh giá khá cao, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Để giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về dòng xe này, sau đây Zestech xin chia sẻ bài viết đánh giá xe mazda 3 chính xác nhất nhé.

1. Giới thiệu tổng quan xe

mazda 3

Xe mazda 3

Mazda 3 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt trong phân khúc xe sedan C. Vượt lên nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh khác, dòng xe sở hữu cho mình một thương hiệu nổi bật. Để biết thêm, chúng ta cùng tìm hiểu tổng quan xe trên các phương diện:

– Lịch sử ra đời

Mazda 3 là mẫu xe được ra mắt lần đầu vào năm 2004 thuộc một thương hiệu ô tô lớn tại Nhật Bản có tên là Toyo Kogyo Co. Với hơn 16 năm được tung ra thị trường, Mazda 3 luôn có doanh số vượt trội, dành được nhiều sự yêu thích từ khách hàng. Cụ thể, đây là chiếc xe duy nhất đạt doanh số 1 triệu chiếc bán ra nhanh nhất trong lịch sử của hãng

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Mazda 3 có giá vừa phải, so với chất lượng thì mức giá đó khá hợp lý và vừa vặn với túi tiền của nhiều gia đình Việt. Xe thuộc phân khúc sedan hạng C. Đây là phân khúc sôi động và có sự cạnh tranh quyết liệt nhất giữa các hãng hiện nay.

Trong phân khúc này các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda 3 đó là Honda Civic, Ford Focus sedan, Chevrolet Cruze, Toyota Corolla Altis, Kia K3.

– Các phiên bản và màu sắc

Từ năm 2024 đến 2024 Mazda 3 đã tung ra thị trường nhiều phiên bản sản phẩm khác nhau với màu sắc đa dạng. Cụ thể là:

Tên xe

Màu xe

 

Mazda 3 1.5L Sedan

Mazda 3 1.5L Hatchback

Mazda 3 2.0L Sedan

 

Mazda 3 màu trắng

Mazda 3 màu đỏ

Mazda 3 màu đen

Mazda 3 màu nâu

Mazda 3 màu xanh đen

Mazda 3 màu xám

Bảng màu xe mới nhất của các phiên bản Mazda 3 2024

– Thông số kỹ thuật

Thông số

Sedan 1.5L

Sedan 2.0L

Hatchback 1.5L

Kích thước tổng thể D x R x C (mm)

 

4.580 x 1.795 x 1.450

Chiều dài cơ sở (mm)

2.700

Khoảng sáng gầm xe (mm)

155

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5.3

Khối lượng không tải (kg)

1.300

1.340

1.310

Khối lượng toàn tải (kg)

1.700

1.790

1.760

Dung tích khoang hàng lý (lít)

51

Dung tích bình chứa nhiên liệu (lít)

414

314

Bảng thông số kỹ thuật của Mazda 3

2. Ngoại thất

Mazda 3 có thiết kế năng động, trẻ trung, mang phong cách thể thao mạnh mẽ nên rất được giới trẻ ưa chuộng. Xe được đánh giá là một trong những dòng xe có thiết kế ngoại thất độc đáo và nổi bật nhất trong phân khúc sedan C. Cụ thể:

– Đầu xe

Phần đầu lưới tản nhiệt được thiết kế rộng và mạ chrome sáng bóng xung quanh xe tạo thành một đường viền bắt mắt và nổi baath. Logo Mazda được gắn phía đầu, thay vì gắn cao như các phiên bản mới thì mazda 2 2024 được dời xuống phía dưới một chút mà xe có một diện mạo mới mẻ hơn.

Hệ thống đèn xe phía trước được cải tiến và nâng cấp rõ rệt. Đèn xe bao gồm cụm đèn pha LED được tích hợp công nghệ Adaptive Front-light System tự động mở góc chiếu khi đánh lái và đèn sương mù phiên bản 2.0L dạng LED.

– Thân xe

Thân xe thiết kế mềm mại, có uốn lượn tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Chạy dọc thân xe là hai đường gân dập nổi với phần viền cửa được nẹp bằng thanh chrome sáng bóng.

– Đuôi xe

Phần đuôi được kéo dài thon gọn về phía sau nên xe sẽ không mang cảm giác bị tù. Đồng thời xe được tích hợp camera lùi rõ nét giúp người lái dễ dàng quan sát để dừng và đỗ xe.

Đuôi xe có hệ thống đèn hậu LED có đường viền sắc sảo và nổi

3. Nội thất

Mazda 3

Mazda 3 có thiết kế nội thất sang trọng, đẳng cấp

Để tạo nên điểm khác biệt với đối thủ cạnh tranh, nội thất của xe chính là yếu tố quyết định. Mazda 3 được trang bị nội thất hiện đại, được làm từ chất liệu cao cấp, đơn giản và tinh tế.

– Xe có vô-lăng 3 chấu và được bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng hệ thống thông tin

– Ghế lái của xe được bọc da cao cấp, trang bị tính năng chỉnh điện, còn ghế hành khách có thể chỉnh tay 4 hướng.

– Không gian khoang hành lý rộng rãi

– Cụm điều khiển quanh cần gạt số sở hữu vẻ bóng mượt, trong suốt gợi cảm tạo được nên từ công nghệ khắc laser.

4. Tiện nghi

– Hệ thống giải trí với màn hình ô tô 8,8-inch đứng cao độc lập so với táp-lô thay vì được tích hợp chìm vào bên trong. Có thể phát radio và kết nối được AUX, USB, Bluetooth  để mang lại cho bạn những phút giây thoải mái nhất khi trên xe.

– Hệ thống điều hòa chất lượng, tích hợp các nút điều chỉnh được bố trí nằm gọn gang. Sử dụng giao diện điều khiển dạng cơ, nếu so với những đối thủ cạnh tranh khác thì Mazda 3 khá yếu trong hệ thống điều hòa do không tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau.

5. Độ an toàn

mazda 3

Mazda 3 có hệ thống thiết bị an toàn vượt trội

Mazda 3 có hệ thống thiết bị an toàn vượt trội, là một thương hiệu đến từ Nhật Bản bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng vận hành và an toàn của xe. Bởi người Nhật luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Xe được trang bị an toàn bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS Mu reset, đèn báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống cảnh báo chống trộm và khóa cửa tự động khi vận hành, nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước, camera lùi, 4 túi khí,…

6. Khả năng vận hành

Mục đích của việc mua ô tô chủ yếu là phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển do đó yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất chắc chắn là khả năng vận hành của xe. Một chiếc xe được đánh giá là tốt chỉ khi xe có động cơ bền bị, tiết kiệm nhiên liệu. Với mazda 3 xe được xây dựng hệ thống vận hành dựa trên nền tảng SkyActiv nên có sự đồng bộ cao. Cụ thể:

– Động cơ

Thông số

Sedan 1.5L

Sedan 2.0L

Hatchback 1.5L

Kiểu

Động cơ xăng Skyactiv

Loại

4 xi-lanh thẳng hàng. 16 van DOHC

Dung tích xi-lanh

1.496 cc

1.998 cc

1.496 cc

Công suất (mã lực @ vòng/phút)

110 @ 6.000

153 @ 6.000

110 @ 6.000

Mô-men xoắn (Nm @ vòng/phút)

144 @ 4.000

200 @ 4.000

144 @ 4.000

Hộp số

6AT

Hệ thống dẫn động

Cầu trước FWD

Hệ thống treo trước/sau

McPherson/Liên kết đa điểm

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa đặc

Hệ thống lái

Tay lái trợ lực điện

Bảng thông số động cơ của xe Mazda 3 2024

Nhìn vào bảng thông số động cơ trên chúng ta có thể thất tất cả động của của các phiên bản đều là 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC 6AT và hộp số 6AT. Với thông số đó đảm bảo xe luôn vận hành tốt, chuyển số mượt.

– Lái thử

Lái thử Mazda 3 mang đến cho người mua trải nghiệm tuyệt vời, xe chạy êm trên đường, kể cả những đoạn đường gập ghềnh và khó đi. Không gian bên trong xe rộng rãi, mang đến cảm giác thoải mãi và dễ chịu khi lái xe. Đặc biệt xe có khả năng cách âm tuyệt vời, những tiếng ồn bên ngoài và động cơ bị triệt tiêu khi ngồi trong xe.

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Vì là dòng xe của Nhật Bản nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền và mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda 3. Xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, cụ thể xe chỉ tiêu thụ khoảng 3,7 lít xăng/100km khi di chuyển ở tốc độ ổn định (trên cao tốc) 90km/h và 7lít/100km khi di chuyển ở tốc độ 140km/giờ. Đây là con số đáng nể mà mọi hãng ô tô đều mong muốn.

7. Giá xe

Mối năm bảng giá của Mazda 3 sẽ được điều chỉnh và thay đổi. Năm 2020 hãng cho ra mắt thêm nhiều màu sắc với phiên bản mới. Sau đây là bảng cập nhất giá mới nhất của Mazda 3 các bạn có thể tham khảo:

Phiên bản

Giá niêm yết ( triệu VNĐ)

Mazda3 1.5L Deluxe (Sedan)

719

Mazda3 1.5L Luxury (Sedan)

769

Mazda3 1.5L Premium (Sedan)

839

Mazda3 Signature Luxury (Sedan)

869

Mazda3 Signature Premium (Sedan)

919

Mazda3 Sport 1.5L Deluxe (HB)

759

Mazda3 Sport 1.5L Luxury (HB)

799

Mazda3 Sport 1.5L Premium (HB)

869

Mazda3 Sport Signature Luxury (HB)

899

Mazda3 Sport Signature Premium (HB)

939

Bảng giá xe Mazda 3 2024

Trên đây là bài viết đánh giá tổng thể về Mazda 3, dòng xe đến từ Nhật Bản. Với những thông số trên chiếc xe này xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong phân khúc sedan hạng C. Một chiếc xe chất lượng phải có màn hình DVD sắc nét, nếu trường hợp bạn đã sở hữu cho mình một chiếc xe Mazda 3 rồi nhưng muốn tìm hiểu thêm về màn hình ô tô DVD Android Z900 – Mazda 3 thì hãy liên hệ ngay với Zestech nhé. Đây là địa chỉ chuyên phân phối nội thất ô tô uy tín số 1 Việt Nam.

5/5 - (4 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Triton Athlete có giá khởi điểm từ 630 triệu đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí