Tin tức

Hướng dẫn 3 cách chống ồn cho xe hơi hiệu quả nhất

Cách chống ồn cho xe hơi hiệu quả như thế nào? Tiếng ồn là một điều khiến người khác cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi đặc biệt là trên xe hơi. Vậy nguyên nhân là gì? Đó có thể là âm thanh phát ra từ động cơ xe, âm thanh của những chiếc xe khác, tiếng lốp xe hay tiếng gió cả tiếng mưa đập vào trần xe… Đâu là cách chống ồn xe hơi hiệu quả để khắc phục tình trạng này? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Dán chống ồn cho xe ô tô

Đây được xem như một cách chống ồn trên xe ô tô tối ưu nhất giúp bạn hạn chế tối đa tiếng ồn cho xe ô tô nhà bạn. Đầu tiên bạn cần xác định được vị trí gây ra tiếng ồn trên xe để có thể có phương pháp thiết thực nhất. Việc dán chống ồn cho xe ô tô chính là biện pháp đơn giản, vừa dễ làm, vừa tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho các chủ xe.

Điển hình là các vị trí như: phía 4 cánh cửa của xe ô tô, trần xe, lót sàn, hộp của lốp…Tiếng ồn phần lớn là do âm thanh tác động từ bên ngoài vào, vì thế dán chống ồn sẽ là phương pháp ổn nhất để hạn chế tối đa tiếng ồn đồng thời giúp bảo vệ được các bộ phận bên trong xe. Tùy từng loại xe mà bạn có thể chọn lựa cho xe mình nguyên liệu dán chuyên dụng nhất.

Tuy nhiên, biện pháp này chỉ giảm được phần nào tiếng ồn. Bạn nên lựa chọn các đơn vị phân phối miếng dán chống ồn uy tín để phát huy tối đa hiệu quả của chúng.

cách chống ồn cho xe ô tô
Dán chống ồn cho xe ô tô là một cách chống ồn trên xe ô tô hiệu quả

Cách chống ồn cho xe hơi bằng phun sơn phủ gầm

Phun sơn phủ gầm sẽ là một giải pháp khá hoàn hảo nhằm giúp giảm thiểu tiếng ồn vọng từ phía dưới đất lên xe. Ngoài ra lớp sơn phủ gầm còn có lợi ích là chống hoen gỉ set, chống những đá gạch dưới lòng đường văng lên nhằm mục đích bảo vệ gầm xe tốt hơn.

Hiện nay có nhiều loại sơn phủ gầm với giá cả khác nhau, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối ưu nhất bạn nên chọn loại sơn có gốc cao su non vì loại này có độ xốp, nhanh khô, chống ồn tốt, bám dính, bề mặt đẹp và quan trọng hơn hết là nó có cùng loại thành phần với chất phủ trên xe.

Đừng lo lắng vì sơn phủ gầm sẽ làm mất thẩm mĩ trên chiếc xe của bạn. Điều quan trọng là bạn phải biết cách phun sơn phủ gầm hoặc tìm được cơ sở phun chất lượng. Việc phun sơn sẽ giúp bạn có nhiều giây phút yên bình và thoải mái trên chiếc xe của mình.

1.2.2
Cách chống ồn trên xe ô tô bằng phun sơn phủ gầm

Chống ồn trên xe ô tô bằng cách giảm thiểu tiếng ồn từ hệ truyền động

Phần mặt trong thân xe bạn có thể chọn các chất liệu cách âm bằng nhựa dẻo. Tuy nhiên bạn nên đặt chống âm ở những vị trí chủ chốt thôi để tránh nâng trọng lượng xe ô tô của bạn lên quá cao sẽ không phải là một lựa chọn đúng đắn.

1.2.1
Chống ồn trên xe ô tô bằng cách giảm thiểu tiếng ồn từ hệ truyền động

Một khi tiếng ồn khí trong xe giảm sẽ kéo theo tiếng gió đập vào cửa kính cao lên. Và giải pháp cho vấn đề này là bạn làm các gờ mép trở nên mềm hơn. Những loại cao su chân máy đều có dầu bên trong sẽ giúp giảm độ rung của động cơ. Đây là một trong những cách trực tiếp nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. Vì hầu hết tiếng ồn phát ra đều xuất phát từ bộ phận này. Bạn nên tính toán kỹ trước khi chọn cách chống ồn bằng phương pháp này nhé!

Bọc cao su giữa phần tiếp xúc của hệ thống treo và thân xe cũng có khả năng giảm được tiếng ồn. Thông thường người ta sẽ sử dụng gioăng cao su để chống ồn.

Trên đây là một số cách chống ồn trên xe ô tô đã được Zestech tìm kiếm và tổng hợp. Đừng để tiếng ồn làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi ngồi trên xe. Hãy tạo cho chiếc xe yêu quý của bạn một không gian thật yên tĩnh để bạn có thể thoái mái nhất lái xe lưu thông trên đường.  

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí