Tin tức

Khám phá cách dùng usb bluetooth cho ô tô đơn giản nhất

Cách dùng bluetooth cho ô tô thường được nhiều tài xế dòng xe đời cũ áp dụng. Bởi lẽ, xe hơi đời mới thường có mục kết nối tự động bluetooth ô tô với điện thoại. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là lái xe đã có thể xem phim, nghe nhạc thoải mái. Tuy nhiên, với xe đời cũ, usb bluetooth đã giúp họ giải trí như các dòng xe đời mới.

Usb bluetooth ô tô là gì?

Bluetooth là một công nghệ mang tính đột phá giúp những người đi xe ô tô có thể thoải mái tận hưởng các chương trình giải trí. Chỉ cần một chiếc điện thoại smartphone có bluetooth kết nối cùng ô tô, các tài xế có thể cập nhật được mọi chương trình mới nhất thay vì đĩa CD hay bất cứ một thiết bị phức tạp nào khác.

Thế nhưng nếu là xe ô tô đời cũ, thường sẽ không có tính năng này. Như vậy, các tài xế sẽ buộc phải dùng đến usb bluetooth nếu muốn kết nối với điện thoại để xem phim, nghe nhạc.

Usb bluetooth là một thiết bị tiếp hợp dùng cổng usb để hệ thống âm thanh trên ô tô có thể kết nối được với điện thoại hay các thiết bị thông minh khác thông qua sóng bluetooth.

Nếu ô tô của bạn không được tính hợp để dễ dàng dùng bluetooth thì cách kết nối bluetooth với xe hơi tốt nhất cho bạn chính là sử dụng thiết bị nhận sóng này. Mỗi loại ô tô sẽ phù hợp với các thiết bị nhận khác nhau. Thông thường chúng có 3 loại: Thiết bị chạy bằng pin, chạy với 12V hoặc chạy qua usb. Các thiết bị này sẽ được gọi chung là usb bluetooth ô tô. 

Thiết bị nhận bluetooth sẽ giúp bạn kết nối từ bluetooth điện thoại sang hệ thống âm thanh của ô tô. Thường thì thiết bị này sẽ được cắm vào một jack ở giữa bảng điều khiển ô tô.

cách-dùng-usb-bluetooth
 Usb bluetooth là một thiết bị tiếp hợp dùng cổng usb

Cách dùng usb bluetooth ô tô đơn giản, chuẩn xác

Để khám phá cách dùng usb bluetooth ô tô, bạn cần nắm rõ xe của mình có cổng usb hay không. Đây là điều bạn phải làm đầu tiên trước khi sử dụng usb trên ô tô.

Với xe ô tô có cổng usb

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm thiết bị usb bluetooth vào cổng usb đó, rồi bạn bật bluetooth trên điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy nghe nhạc…

Sau khi các tín hiệu báo đã kết nối với nhau, bạn chỉ cần chọn các chương trình yêu thích của mình và tận hưởng chúng trong không gian riêng của mình.

1.4.2
Cách dùng usb bluetooth ô tô đơn giản, chuẩn xác

Với xe ô tô không có cổng usb sẵn

Phức tạp hơn một chút so với trường hợp trên, bạn cần dùng một thiết bị cấp điện cho usb bluetooth ô tô. Sau đó, dùng một loại cap thích hợp để thiết bị này truyền âm thanh vào hệ thống ô tô.

Bạn lưu ý cắm đầu ra 3.5 vào thiết bị sau đó kết nối usb bluetooth là được. Vậy là bạn đã có thể xem và nghe nhạc tùy thích.

Những lưu ý khi sử dụng usb bluetooth ô tô

Tuy usb chỉ là một phụ kiện nhỏ trên xe ô tô, nhưng để không tốn nhiều thời gian vào việc tìm hiểu về nó thì bạn nên chú ý một số điều sau:

– Để kết nối được, bạn luôn phải giữ cự ly thiết bị usb bluetooth ô tô với điện thoại trong phạm vi khoảng 10m. Nếu xa hơn sẽ bị mất kết nối.

– Cách kết nối usb bluetooth ô tô khá dễ dàng và tiện dụng, tuy nhiên bạn lưu ý không nên nghe nhạc, xem phim quá nhiều khi di chuyển, hay để âm thanh quá to sẽ ảnh hưởng đến quá trình lái

mclaren elva 7 fc13
Những lưu ý khi sử dụng usb bluetooth ô tô bạn cần chú ý

– Bạn cũng có thể học cách kết nối bluetooth điện thoại với oto để dễ dàng hơn khi sử dụng thiết bị này 

– Vì thiết bị  usb bluetooth nhỏ gọn nên bạn cẩn thận khi di chuyển, tránh hỏng hóc, mất mát

– Usb bluetooth có nhiều tiện ích như có thể sạc được điện thoại, máy tính ngay trên xe hơi nhưng bạn đừng nên lạm dụng, ảnh hưởng đến sức bền của thiết bị.

Zestech đã cung cấp cho bạn thông tin về cách dùng usb bluetooth đơn giản. Hãy chia sẻ rộng rãi nếu bạn cảm thấy bài tổng hợp của chúng tôi bổ ích và hấp dẫn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí