Tin tức

Cách kiểm tra hệ thống phanh xe ô tô đảm bảo an toàn

Kiểm tra an toàn hệ thống phanh là điều rất cần thiết để đảm bảo an toàn trên suốt chặng đường đi của bạn. Dưới đây là hướng dẫn quy trình kiểm tra hệ thống phanh xe ô tô chi tiết nhất các bạn có thể tham khảo và áp dụng để kiểm tra cho xế yêu của mình nhé.

phanh 2

Cách kiểm tra hệ thống phanh xe ô tô

Kiểm tra dầu phanh

Dầu phanh giúp bôi trôn động cơ xe, giúp phanh xe trở nên chắc hơn. Trong những trường hợp khẩn cấp, phanh xe sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn nên theo dõi thường xuyên dầu phanh. Thông thường, từ 1 – 2 tháng, bạn cần phải kiểm tra dầu phanh một lần để biết tình trạng của hệ thống phanh.

Nếu mức dầu xuống thấp hơn so với mức quy định thì ngay lập tức, bạn cần phải bổ sung ngay lập tức dầu phanh. Trong những trường hợp dầu phanh thường xuyên bị rò rỉ ra bên ngoài hoặc ở các đường ống dẫn dầu, chắc chắn bạn phải đưa xe đến đại lý có uy tín để bảo dưỡng xe.

Bên cạnh việc kiểm tra dầu phanh, bạn cũng cần kiểm tra thêm màu của dầu phanh. Nếu màu của dầu bị biến đổi sang màu khác, ngay lập tức bạn cũng cần đưa xe đi bảo dưỡng hoặc thay dầu phanh ngay.

phanh 3

Kiểm tra đèn báo ABS

Đèn báo ABS là dấu hiệu rất dễ nhận ra hệ thống dầu phanh có gặp vấn đề gì hay không. Ngay khi khởi động xe, đèn báo hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ sáng lên. Nếu đèn chỉ sáng vài giây rồi tắt ngay, tức là hệ thống phanh của bạn vẫn bình thường. Hệ thống này đã kiểm tra xong và không xảy ra vấn đề gì.

Tuy nhiên, trường hợp đèn chỉ nhấp nháy, hoặc sáng liên tục mà không có dấu hiệu tắt thì bạn nên đưa xe đến cơ sở để kiểm tra cho an toàn.

Nghe tiếng phanh

Tiếng phanh cũng là một cách kiểm tra. Tiếng phanh có tiếng cót két, hay có sự ma sát vào nhau tức là dầu bôi trơn phanh đã cạn, bạn nên bổ sung thêm dầu phanh.

Kiểm tra má phanh

Má phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng trong việc giảm tốc độ của xe, giúp đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe. Việc má phanh bị mòn sâu sẽ ảnh hưởng đến việc giảm tốc độ khi di chuyển hoặc trong lúc dừng xe. Tuy vào cách lái của tài xế mà má phanh sẽ có tuổi thọ khác nhau.

Má phanh mòn quá nhiều sẽ làm cho đĩa phanh mòn theo. Điều này gây nguy hại rất nhiều trong quá trình di chuyển trên xe. Không nên di chuyển khi má phanh xe đã quá mòn.

phanh 4

Kiểm tra đĩa phanh

Má phanh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đĩa phanh. Dưới sự tác động của má phanh cũng như bụi bẩn đất đá từ bên ngoài sẽ khiến cho đĩa phanh bị hao mòn, thậm chí có thể gây ra hiện tượng làm cho đĩa phanh bị cong vênh.

Nếu đĩa phanh sẽ đã quá xước và mòn thì bạn cần phải thay.

Thận trọng khi đi đường chưa bao giờ là thừa. Bạn luôn luôn cần kiểm tra tất cả các hệ thống của xe trước khi di chuyển, bao gồm: phanh, thắt dây dai an toàn, lốp xe,…

Trên đây Zestech.vn đã chia sẻ với các bạn cách kiểm tra hệ thống phanh xe ô tô chi tiết, hi vọng thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Đừng quên kiểm tra xế yêu của mình thường xuyên để có những chuyến đi thật an toàn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ly hợp lò xo trụ: Cấu tạo, nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí