Tin tức

Cách lên xuống xe ô tô như thế nào cho đúng?

Cách lên xuống xe ô tô chắc hẳn không phải ai cũng biết như nào cho chuẩn. Nhiều người lầm tưởng rằng cách lên xuống này không quan trọng nhưng nó thể hiện đẳng cấp của bạn đấy. Bạn có thể mất rất nhiều tiền cho việc mua xe ô tô vậy hãy bỏ ra mấy giây để học quy tắc cách lên xuống xe ô tô chuẩn sau đây:

Quy tắc lên xe ô tô

Cách lên xuống xe như thế nào vừa đảm bảo lịch sự vừa đảm bảo an toàn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Không ít người bị đập đầu trên cửa ra vào hoặc gặp nhiều sự cố khác. Đối với chị em khi mặc váy vào thì nguyên tắc phải cúi người xuống, đưa phần dưới cơ thể vào trước rồi sau đó lựa phần trên vào sau. Bên cạnh đó cần ngồi xuống xe gọn gàng và chắc để đảm bảo an toàn mà trông vẫn rất lịch sự. 

Cách lên xuống xe ô tô
Cách lên xuống xe ô tô như thế nào cho đúng?

Thực hiện thao tác cách lên xuống xe ô tô sau đây: 

  • Bước 1:Mở đầu cửa xe, cho phần chân vào trước phần thân người vào sau. Xoay người đặt mông xuống ghế xe theo tư thế khép kín đầu gối.
  • Bước 2: Chị em nên giữ nguyên 2 chân ở tư thế khép kín đầu gối nói trên, đồng thời nhấc cả hai chân vào xe và xoay người về tư thế giống người lái. 

Đối với chị em mặc váy ngắn tuyệt đối không bước một chân vào trước như đàn ông thường làm vì sẽ dễ bị “lộ hàng” và dẫn tới hình ảnh kém sang. 

Quy tắc xuống xe ô tô

Cũng giống như lên xe việc xuống xe cũng rất quan trọng. Nhiều người mất điểm với người nhìn với kỹ năng lên xuống này. Để có thể xuống xe chuẩn không cần chỉnh, để không bị ai bắt bẻ thì đòi hỏi bạn phải có mẹo nhất định.

  • Bước 1: Chỉnh tề lại trang phục, xem có bị hở hay lộ bộ phận nào nhạy cảm hay không. Nếu có thì cần phải xem lại khẩn cấp. Nếu chị em nào đã tháo guốc hay giày rồi thì cần đeo lại trong tư thế sẵn sàng xuống xe. 
  • Bước 2: Nhìn xung quanh xem có xe cộ hay người qua lại hay không, nếu không có thì mở cửa ra và bước xuống.
  • Bước 3: Khép 2 đầu gối lại và bước xuống, đầu gối vẫn phải khép kín tránh “lộ hàng”. Hạ 2 chân xuống đất trong lúc 2 đầu gối vẫn khép kín.
  • Bước 4: Xoay người theo hướng người lái xe
  • Bước 5: Dùng tay bám vào các điểm tựa của xe như: thân xe, cửa xe để xuống xe an toàn.
  • Bước 6: Lưu ý va đập khi bước xuống xe. Nhiều chị em đã bị hớ khi bị đập đầu vào thành xe, cửa xe. Điều này vừa nhìn kém sang mà lại vừa ảnh hưởng tới sức khỏe
  • Bước 7: Khi đặt chân xuống đất rồi thì nên tiến hành kiểm tra lại quần áo một lần nữa xem đã chỉnh tề hay chưa.
Cách lên xuống xe ô tô
Tham khảo các quy tắc xuống xe ô tô

Lưu ý về các cách lên xuống xe ô tô

Khi lên xuống xe ô tô, bạn không nên mở cửa xe ra vào đột ngột, hãy mở cửa xe đủ đề các phương tiện khác có thể thấy bạn. 

Mở cửa xe đủ rộng. Nhanh chóng lên xuống xe và đóng cửa xe ô tô lại để đảm bảo an toàn. Không nên đóng cửa xe quá mạnh mà tác động lực vừa đủ để đóng mở cửa xe. Đóng mạnh có thể ảnh hưởng tới độ bền của bộ phận này. 

Cách lên xuống xe ô tô của bạn và mọi người đều quyết định đến tuổi thọ của chiếc xe mà bạn đang sở hữu. Nên nhớ đừng mở cửa quá nhanh, quá mạnh, đừng vội vàng trèo lên xe hoặc bất ngờ nhảy xuống khiến xe bị chông chênh. Chúng sẽ khiến sàn xe, cửa xe và thậm chị là cả hệ thống vận hành bị ảnh hưởng nghiêm trọng đó.

Bạn nên tìm hiểu thêm cách lưu nhạc vào usb, cách nghe nhạc bằng usb trên đầu đĩa, cách lắp loa sub cho ô tô,.. Chúc các bạn thành công.

Cách lên xuống xe ô tô
Lưu ý về các cách lên xuống xe ô tô mà bạn không thể bỏ lỡ

Với những lưu ý Zestech chia sẻ trên đây hi vọng các bạn đã có thể nắm được cách lên xuống xe ô tô thế nào cho đúng và an toàn. Đừng quên chia sẻ điều này tới bạn bè của mình để cùng rút ra nhiều kinh nghiệm nhé. Độc giả quan tâm những sản phẩm khác của Zestech như: màn hình ô tô, bóng đèn ô tô, cảm biến,… vui lòng liên hệ với Zestech qua hotline: 1900 988 910 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí