Tin tức

Bạn đã biết cách lùi xe ô tô đúng cách?

Cách lùi xe ô tô đúng cách sao cho đạt kỹ thuật tốt nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn gì là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn đạt được trong bài thi sát hạch. Để giúp các bạn có một điểm số thật cao, sau đây chúng tôi xin chia sẻ hướng dẫn cách lùi xe ô tô vào chuồng an toàn, đơn giản nhất 2024 nhé.

1. Cách lùi xe ô tô đúng cách

Các bước lùi xe vào chuồng

Xem thêm: giá android box cho ô to

Các bước lùi xe vào chuồng

Để lùi xe vào chuồng nhanh chóng, đơn giản và an toàn các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

– Bước 1

Đầu tiên các bạn đi xe bằng số 1 thật chậm, thành xe bên trái cách lề đường 20-30cm.

– Bước 2

Đánh lái sang bên phải khi bạn thấy phần vai của mình đã đến ngang mép trước của cửa chuồng. Đến khi thân xe tạo thành góc khoảng 45 độ so với cửa chuồng thì trả lái thẳng, đạp phanh và ngắt côn để xe dừng lại.

– Bước 3:

Sau khi xe dừng lại thì kiểm tra phía sau qua gương để nhả côn từ từ. Đến khi thấy lốp sau bên trái cách góc trái của cửa chuồng khoảng 30-40cm thì đánh lái hết sang trái rồi tiếp tục lùi dần xe vào chuồng.

– Bước 4:

Quan sát thấy bánh xe sau đã đè lên vạch cảm biến và thân xe song song với chuồng, bánh xe sau chạm vạch cảm biến thì kết thúc việc lùi xe vào chuồng,

Với 4 bước thực hiện đơn giản như trên các bạn đã có thể thành công lùi xe vào chuồng nhanh chóng, đơn giản rồi.

2. Những lỗi thường gặp khi lùi xe 

Kỹ thuật lùi xe vào chuồng chưa bao giờ là dễ nhất là đối với những người mới học lái xe. Khi bắt đầu, chúng ta thường rất dễ mắc phải những lỗi như sau:

+ Tốc độ lùi xe quá nhanh vì đề ga cao

+ Ước lượng sai khoảng cách và vị trí xe

+ Không nhìn về sau

3. Những lưu ý khi lùi xe 

Các bước lùi xe vào chuồng

Dưới đây là một số điều cần lưu ý để lùi xe vào chuồng an toàn mà Zestech đã tổng hợp:

+ Tuân thủ nguyên tắc khi đánh lái sang bên trái xe sẽ lùi sang bên phải và ngược lại để điều khiển xe chính xác nhất.

+ Làm ngược lại với kỹ thuật tiến xe, kỹ thuật lùi xe thì nếu muốn lùi sang phải thì bám phải và lùi trái thì bám trái

+ Khi lùi xe gương chiếu hậu đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn quan sát phía sau chính xác nhất. Vì thế, trước khi bắt đầu tiến hành kỹ thuật lùi xe các bạn nên kiểm tra để đảm bảo gương chiếu hậu ở vị trí xóa điểm mù.

+ Thao tác nhuần nhuyễn khi kết hợp các bàn đạp như chân ga, côn và phanh để tránh tình trạng gấp mà ấn nhấm khiến xe lao đi hoặc dừng lại. Tham khảo thêm các bí quyết cách căn đường khi lái xe ô tô cực chuẩn để có thể căn điểm chính xác mà không bị vượt ra khỏi lề đường.

4. Có nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ lùi xe ô tô?

Lùi xe ô tô tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm do những hạn chế mà mắt thường chúng ta không thể quan sát được. Khi đó các bạn cần sử dụng đến các thiết bị hỗ trợ lùi xe ô tô tiên tiến và hiện đại. Một số thiết bị bạn có thể tham khảo đó là: Cảm biến lùi, camera lùi, camera 360 độ.

Đây là các thiết bị nội thất ô tô hỗ trợ quá trình lái dễ dàng hơn. Khi dùng tài xế hoàn toàn có thể quan sát được tất cả không gian phía sau xe qua màn hình ô tô thông minh mà không cần quay đầu. Ưu điểm của thiết bị giúp hạn chế các điểm mù hoàn toàn, không bị giới hạn tầm nhìn giúp các bạn lùi xe vào chuồng nhanh chóng và chính xác. 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cũng như nhà phân phối, trong số đó có không ít hàng kém chất lượng trôi nổi khiến khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn thế nào. Vì thế, chúng tôi khuyên các bạn nên tìm mua tại địa chỉ uy tín, được đông đảo khách hàng tin dùng. Và Zestech là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đây là công ty chuyên phân phối nội thất ô tô thông minh số 1 Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo các loại camera hỗ trợ lùi xe tại đây.

Trên đây là các bước hướng dẫn cách lùi xe ô tô đúng cách an toàn, đơn giản nhất 2024 dành cho những ai còn cảm thấy kỹ thuật lùi xe của mình còn yếu kém nhé. Hãy tập luyện thật nhiều lần điều đó sẽ giúp các bạn nâng cao được kỹ thuật lên rất nhiều. Chúc các bạn có một bài thi xuất sắc.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí