Tin tức

Khám phá cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô

Cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô là gì? Bạn vừa sở hữu một chiếc ô tô yêu thích đời mới nhất. Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để tận hưởng cảm giác thoải mái mà vừa tiết kiệm nhiên liệu bằng hệ thống điều hòa trong chính chiếc xe của bạn? Hãy tham khảo ngay các lưu ý về cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô dưới đây, để bỏ thêm vào túi những kinh nghiệm sử dụng xe ô tô thật sành điệu, bạn nhé!

Làm giảm nhiệt độ cabin trước khi bật điều hòa

Trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ trong xe thường cao hơn bên ngoài. Nếu không muốn hệ thống làm lạnh của bạn bị quá tải hay tránh tình trạng sốc nhiệt cho bạn và gia đình bạn thì hãy giảm bớt nhiệt độ trong xe trước khi bật điều hòa nhé!

Cách-sử-dụng-điều-hòa-trong-xe-ô-tô
Làm giảm nhiệt độ cabin trước khi bật điều hòa

Chỉ với vài thao tác đơn giản như: đóng mở cửa vài lần rồi bước vào xe, hạ cửa kính lấy không khí, sau đó khởi động xe, bật quạt gió ở mức cao trong khoảng 3 -5 phút để thổi hết hơi nóng ra ngoài, nhiệt độ trong xe bạn sẽ giảm đi đáng kể. Lúc này, bạn đã có yên tâm bật điều hòa và thư giãn trên chiếc xe của mình rồi.

Nên bật điều hòa sau khi khởi động máy

Thói quen của nhiều tài xế là bật điều hòa trước hay ngay khi khởi động máy, để làm mát chiếc xe của mình. Tuy nhiên, việc làm này sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng của ắc quy và dễ gây hư hỏng ắc quy. 

Thay vào đó, các bác tài hãy chuyển qua phương án, khởi động xe sau đó, mở các cửa để cho các luồng khí nóng thoát ra khỏi xe. Sau đó, ung dung vươn vai hay tranh thủ đi “xả lũ”. Khoảng 10 phút khởi động, các bác quay lại xe và bật điều hòa, chỉnh mức gió sau đó bắt đầu khởi hành.

Đóng kín cửa là cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô thông minh

Mở điều hòa kết hợp đóng kín các cửa sẽ giúp không gian bên trong xe nhanh chóng mát hơn mà lại không bị thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài.

huong dan su dung dieu hoa xe o to dung cach autovina 4
Đóng kín cửa là cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô thông minh

Bên cạnh đó, bạn hãy điều chỉnh chế độ quạt gió phù hợp khi mở điều hòa. Bởi khi quạt ở mức độ quá lớn hay quá nhỏ điều khiến người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu và còn tiêu tốn điện năng nếu quạt hoạt động với công suất lớn. 

Chọn chế độ lấy gió

Như các bạn đã biết, hệ thống điều hòa trên ô tô hiện nay thường có 2 chế độ lấy gió ngoài và lấy gió trong. Khi xe chạy ngoài thời tiết bình thường, tài xế hãy chọn chế độ lấy gió ngoài, vừa tận dụng được yếu tố thiên nhiên, vừa tạo thêm thêm dưỡng khí cho hành khách.

Khi mới bật điều hòa hay lúc trời mưa hãy để quạt lấy gió trong để tránh trường hợp hơi ẩm của môi trường lọt vào làm đọng nước ở cabin xe, đồng thời làm mát nhanh trong xe.

Trong trường hợp chạy xe lúc trời mưa to hay vào những khu vực ngập nước cao, tắt t toàn bộ hệ thống điều hòa là cách tốt nhất để bảo vệ chiếc xe của bạn. Điều này, tránh rác bẩn có thể xâm nhập theo dòng nước gây kẹt quạt gió làm hỏng hệ thống điều hòa.

Tắt điều hòa trước khi tắt máy xe

Đừng chờ khi dừng xe mới tắt điều hòa, hãy làm việc đó trước khoảng 10 phút khi sắp đến nơi, đồng thời mở cửa sổ xe cho nguồn khí thoát ra bên ngoài, sau đó mới tắt máy.

maxresdefault 3
Tắt điều hòa trước khi tắt máy xe

Nếu muốn chiếc xe đồng hành cùng bạn trong một thời gian dài, thì bạn nên dành chút thời gian bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ để giúp bảo đảm hệ thống luôn hoạt động tốt, tăng tuổi thọ hệ thống, tiết kiệm điện năng và kịp thời phát hiện hư hỏng sửa chữa. 

Trên đây là một số lưu ý trong cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất mà Zestech chia sẻ đến bạn. Bây giờ còn chờ gì nữa, bạn hãy thực hiện theo các bước trên để trở thành người tiêu dùng thông minh và bảo vệ chiếc xe yêu quý của mình nào!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí