Tin tức

Cách thay dây curoa ô tô hiệu quả mà bạn phải biết

Cách thay dây curoa ô tô như nào? Bộ máy trên xe ô tô có hoạt động được hay không là nhờ vào dây curoa. Dây curoa trên ô tô là thiết bị dãn động đóng vai trò là rất quan trọng. Chỉ cần dây curoa có trục trặc gì thì hệ thống xe sẽ không hoạt động và gây ra nhiều rủi ro cho động cơ cũng như an toàn cho bạn khi vận hành. Khi phát hiện dây có vấn đề, bạn cần tìm xử lý ngay lập tức. Dưới đây là cách thay dây curoa ô tô mà bạn nên biết

Vì sao cần phải thay dây curoa cho xe ô tô?

Nếu như bạn sử dụng dây curoa quá lâu thì bạn sẽ thấy những dấu hiệu như dây curoa bị rạn nứt và trơ. Tức là bạn sử dụng xe sẽ phát ra tiếng kêu rít khi khởi động xe lần đầu trong ngày. Vì thế khi bạn gặp hiện tượng này thì phải quan sát dây curoa ngay và luôn. 

Nếu thấy hiện tượng bề mặt dây bị cứng và nứt ra. Lúc này, bạn cần đem xe đến gara để thay dây curoa mới ngay nhằm tránh bị đứt dây curoa. Lưu ý, hãy lựa chọn những trung tâm sửa chữa uy tín để xe bạn được thay dây curoa ô tô tốt nhất nhé.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không biết xe có cần phải thay dây curoa không thì cách an toàn nhất chính là mang xe đến tiệm sửa. Khi đó, thợ chuyên nghiệp sẽ xử lý và khắc phục giúp bạn.

cách-thay-dây-curoa-ô-tô
Vì sao cần phải thay dây curoa cho xe ô tô?

Cách thay dây curoa ô tô hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Dây curoa phổ biến là dây curoa động cơ và dây curoa cam là 2 loại dây curoa được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Dây curoa cam có ưu điểm hơn xích cam và có vai trò quan trọng hơn, là vận hành êm ái nên càng ngày càng phổ biến trên nhiều thị trường tiêu thụ, mà nhất là tạo sự thu hút với những loại xe nhỏ. 

Các dây curoa cam thường nằm ở phía trước của động cơ và nằm dưới lớp vỏ bảo vệ trục cam. Tuổi thọ của dây đai cam tùy thuộc vào quá trình hoạt động của động cơ. Ngoài các cách thay dây curoa, bạn có thể tìm hiểu thêm các cách thay dầu hộp số xe ô tô bằng cách truy cập trang chủ của chúng tôi. Đây đều là những kinh nghiệm hữu ích được các tài xế lâu năm chia sẻ lại, hãy nắm vững để lái xe an toàn nhé!

1.1.2
Cách thay dây curoa ô tô hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Sau đây là các bước để thay dây curoa ô tô đúng chuẩn:

Quá trình thay dây curoa không quá khó khăn như bạn tưởng. Ngược lại, nếu bạn đã có chút kinh nghiệm thì lại dễ dàng hơn rất nhiều, dưới đây là 3 bước mà cần nắm rõ khi bắt tay thực hiện cách thay dây curoa ô tô

Bước 1: Công việc đầu tiên mà bạn cần làm trong các bước thay dây curoa ô tô đúng chuẩn, đó chính là tháo dây ở máy nén lạnh, đồng thời, tháo lỏng đai ốc ra và tháo dây ra khỏi puly.

– Bước 2: Luồn qua phần trống của quạt sau đó gắn vào trong khi cân chỉnh các rãnh với puly máy phát và puly cốt máy. 

– Bước 3: Chỉnh dây curoa sao cho dây nằm trong phạm vi tiêu chuẩn, sau đó gắn vào máy nén lạnh.

1.1.3
Quá trình thay dây curoa không quá khó khăn như bạn tưởng

Theo kinh nghiệm của nhiều người, thì thời điểm thích hợp để thay dây curoa mới, sau khi dây curoa cũ sử dụng trên 3 năm hoặc 58.000 km đối với dây curoa động cơ.

Đối với dây curoa cam là từ 96.500 – 145.000 km. Dù việc thay dây mới hay cũ, nhưng để yên tâm về chất lượng, tốt nhật bạn nên chọn mua dây curoa chính hãng để đảm bảo an toàn khi lái xe. An toàn là trên hết mà, đừng quá để tâm đến giá cả, vì giá cả đều đi đôi với chất lượng.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết rõ được cách thay dây curoa ô tô như thế nào đúng chuẩn để đạt hiệu quả nhất. Hãy nhớ rằng những thiết bị chất lượng cao luôn mang đến cho bạn sự an toàn và đồng hành cùng với bạn trên nhiều nẻo đường tốt hơn. Zestech chúc bạn luôn lái xe an toàn. Hãy chia sẻ bài viết đến nhiều người cùng biết nếu cảm thấy nó bổ ích nhé!

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí