Tin tức

Lý do vì sao nên lắp camera hành trình cho xe ô tô

Camera hành trình là thiết bị an toàn được gắn trên xe để lưu trữ hình ảnh về hành trình di chuyển của xe. Bao gồm hình ảnh chân thực, thời gian cụ thể của chuyến đi của bạn. Việc lắp đặt camera hành trình mang lại nhiều lợi ích cho chủ xe lẫn cộng đồng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Khái niệm camera hành trình là gì

camera hanh trinh la gi vi sao nen lap camera han

Khái niệm camera hành trình là gì

Camera hành trình là một trong những thiết bị máy quay được lắp đặt trên kính chắn gió ô tô để ghi lại những sự vật, sự kiện xảy ra trên đoạn đường di chuyển của xe. Tất cả những sự việc diễn ra khi xe đi qua đều được ghi lại cụ thể và chính xác nhất. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại camera hành trình được bày bán, mỗi một loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nên vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu để chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp nhất. 

2. Lý do vì sao nên lắp camera hành trình cho xe ô tô

Tuy rất cần thiết nhưng có nhiều tài xế lại xem nhẹ và hoài nghi về tác dụng của camera hành trình mang lại cho xế yêu nên thường không lắp đặt. Tuy nhiên, hành động đó là không nên. Cụ thể, camera hành trình có những công dụng vượt trội như sau:

– Bảo vệ bạn khi xảy ra va chạm

Khi tham gia giao thông thì việc xảy ra va chạm nhẹ là điều không thể tránh khỏi do đó việc lắp camera sẽ rất hữu ích trong những trường hợp như vậy. Camera hành trình giúp bạn ghi chép và lưu trữ toàn bộ quá trình xảy ra va chạm và lúc cần thiết có thể đưa ra làm bằng chứng bằng hình ảnh cụ thể. Từ đó sẽ khiến mọi việc dễ giải quyết hơn.

– Tránh mất tiền oan

Có không ít trường hợp các tài xế bị CSGT phạt nhầm dù không vi phạm. Lúc đó camera hành trình sẽ là bằng chứng hữu ích nhất minh oan cho chính mình.

– Định vị chiếc xe tức thời

Với công nghệ hiện đại, hiện nay có nhiều loại camera hành trình đã được tích hợp thêm tính năng định vị GPS theo xe. Giúp cho chủ xe định vị được vị trí xe chính xác mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại thông minh tránh bị mất cắp khi cho thuê, mượn xe.

Hiên nay, các camera hành trình đều có chức năng định vị GPS giúp chủ xe có thể theo dõi được hành trình của chiếc xe dễ dàng thông qua điện thoại thông minh, tránh trường hợp bị mất cắp khi cho thuê xe.

– Theo dõi lịch trình và đường đi của xe

Không chỉ riêng chức năng ghi hình, camera hành trình hiện nay còn có thể dẫn đường, theo dõi lịch trình cụ thể. Thậm chí, nhiều camera còn có chức năng tính toán lượng tiêu thụ nhiên liệu bằng cách thông báo khoảng cách điểm xuất phát và đích đến giúp tài xế tránh tình trạng đi lạc đường, từ đó giúp tài xế tránh đi lạc đường và tiết kiệm được 1 khoản chi phí nhiên liệu.

– Cảnh báo thông minh

Camera hành trình có thể cảnh báo cho người dùng những vấn đề như: Cảnh báo nguy cơ va chạm khi xe chạy quá tốc độ, lấn làn đường, thông báo tình hình từng cung đường sắp đi qua. Giup chủ xe luôn chủ động và lái xe đúng quy định hạn chế tối đa những va chạm giao thông xảy ra.

3. Địa chỉ cung cấp camera hành trình uy tín

camera quan sat 106

Địa chỉ cung cấp camera hành trình uy tín

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại camera hành trình khác nhau được bày bán và địa chỉ phân phối cũng rất đa dạng. Là thiết bị điện tử nên chất lượng của sản phẩm cũng là dấu chấm hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi đặt mua. Nếu không lựa chọn kỹ rất dễ mua nhầm phải hàng giả, hàng trôi nổi kém chất lượng. Do đó tiêu chí quan trọng nhất để có thể chọn mua được camera chuẩn chính hãng là lựa mua tại cơ sở uy tín. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị nội thất thông minh Zestech chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ được biết đến là cơ sở số 1 Việt Nam về màn android ô tô, Zestech còn phân phối thêm các loại camera như camera hành trình, camera lùi chính hãng.

Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho khách hàng 24/24 giờ nếu sản phẩm có xảy ra lỗi kỹ thuật, hư hỏng gì. Cùng với đó, Zestech có hệ thống đại lý trên toàn quốc, với hơn 188 đại lý nằm rải rác khắp miền tổ quốc nên khách hàng hoàn toàn có thể mua được dễ dàng dù ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, tất cả đều được bán với giá niêm yết.

Trên đây là bài viết cho thấy rõ tầm quan trọng của camera hành trình đối với chủ xe cũng như cộng đồng. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: box android cho oto

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí