Tin tức

Quy trình và chi phí bảo dưỡng xe ô tô mới nhất 2024

Để đảm bảo xe ô tô của bạn luôn hoạt động ổn định, bền lâu và không xảy ra hư hỏng gì trong quá trình di chuyển thì việc bảo dưỡng xe ô tô theo định kỳ là vô cùng quan trọng. Dưới đây là quy trình bảo dưỡng ô tô và chi phí bảo dưỡng xe ô tô chuẩn nhất tại gara ô tô uy tín mà Zestech xin gửi đến các bạn, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Những bộ phận cần bảo dưỡng ứng với số km di chuyển

chi phí bảo dưỡng ô tô

Việc bảo dưỡng xe nên được thực hiện theo định kỳ để đảm bảo xe luôn vận hành tốt

Cơ sở để bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là dựa vào km di chuyển của xe. Đến mỗi km nhất định các bạn cần tiến hành bảo dưỡng theo yêu cầu cụ thể của nhà sản xuất. Cụ thể:

– Sau 5000 km

Đối với những chiếc xe mới thì sau khi đi được 5000km các bạn cần phải đưa xe đi bảo dưỡng. Với lần đầu tiên này các động cơ và bộ máy của xe vẫn đang hoạt động tốt nên công việc cần làm chỉ là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.

– Sau 15.000 km

Tiếp theo sau 15.000 km các bạn thay dầu lần thứ 2, ở lần này các bạn nên thay luôn lọc dầu. Công việc này giúp cho động cơ bạn luôn hoạt động trơn tru mà không bị các bụi bẩn làm hư hỏng.

– Sau 30.000 km

Sau khi đi được quãng đường 30.000 thì có rất nhiều hạng mục xe các bạn cần bảo dưỡng để đảm bảo xe hoạt động được tốt. Những hạng mục đó bao gồm lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.

– Sau 40.000 km

Công việc bạn cần làm cho chiếc xe của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: Thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dây cua roa, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu li hợp.

>> Hướng dẫn cách bảo dưỡng ô tô đúng cách cho các tài xế mới

2. Tìm hiểu quy trình bảo dưỡng xe ô tô cơ bản

chi phí bảo dưỡng ô tô

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô

Việc bảo dưỡng xe theo định kỳ là vô cùng quan trọng, được thực hiện sau khi xe bạn đã đi đạt mức km quy định. Tuy nhiên, mỗi hãng xe khác nhau sẽ có yêu cầu bảo dưỡng khác nhau, chính vì thế việc theo dõi, nắm bắt thông tin bảo dưỡng là rất quan trọng. Sau đây là quy trình bảo dưỡng xe ô tô cơ bản các bạn có thể tham khảo:

– Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt

Bước đầu tiên trong quy trình bảo dưỡng xe là thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt của ô tô. Việc thay nhớt sẽ giúp động cơ xe được bôi trơn, hoạt động êm ái, trơn tru hơn. Quy trình diễn ra khá đơn giản, tuy nhiên các bạn nên chú ý là chọn đúng loại nhớt phù hợp với hãng xe của mình nhé.

– Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Sử dụng xe ô tô thì bộ phận lọc gió động cơ được xem là một trong những bộ phận quan trọng nhất nên việc bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên là rất cần thiết. Bộ phận lọc gió động cơ này có tác dụng giúp điều hòa và lọc không khí trước khi hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt.

Lời khuyên cho các chủ xe là khi được được quãng đường 50.000k các bạn nên thay lọc gió động cơ 1 lần để đảm bảo độ bền của động cơ nhé.

– Kiểm tra lọc gió máy lạnh

Lọc gió máy lạnh có công dụng làm mát không gian bên trong xe và đẩy các chất bận ra ngoài. Chính vì thế mà sau một thời gian sử dụng bộ lọc gió của xe sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào làm giảm hiệu quả vận hành của bộ phận. Chính vì thế để đảm bảo nguồn không khí lọc qua máy luôn sạch sẽ thì các bạn phải bảo dưỡng thường xuyên.

– Kiểm tra thắng

Để luôn di chuyển an toàn trên mọi chẳng đường thì phanh và thắng xe là bộ phận quyết định. Do đó, việc đảm bảo thắng xe luôn hoạt động tốt, không bị mòn và chai cứng, phanh xe yếu là vô cùng quan trọng.

>> Xe ô tô chạy bao nhiêu km thì thay nhớt? Định mức thay dầu nhớt xe, android box cho oto

3. Chi phí bảo dưỡng ô tô hết bao nhiêu tiền?

chi phí bảo dưỡng ô tô

Bảo dưỡng xe tại địa chỉ uy tín để có mức chi phí hợp lý nhất

Ngoài quy trình thì chi phí bảo dưỡng xe cũng là một trong những vấn đề mà các tài xế quan tâm. Hiện nay có không ít địa chỉ bảo dưỡng xe kém chất lượng, thay thế phụ tùng giả với giá cao khiến nhiều khách hàng hoang mang. Do đó chúng tôi khuyên các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ bảo hành uy tín, có thương hiệu. Còn về mức giá bảo dưỡng thì tùy từng địa chỉ khác nhau sẽ có báo giá khác nhau.

Về cơ bản bảo dưỡng xe ô tô được chia ra làm 2 phần đó là: Giá vật tư và tiền công sửa chữa/bảo dưỡng. Về giá vật tư thì tùy thuộc vào từng vật tư, phụ tùng thay thế, bảo dưỡng để định giá, xe càng đắt tiền thì chi phí càng cao. Còn về tiền công bảo dưỡng thì sẽ giao động từ 200.000 đồng và cao nhất khoảng 800.000 đồng.

Hãy luôn bảo dưỡng xe ô tô theo định kỳ để đảm bảo chiếc xe của bạn luôn hoạt động trơn tru. Với chi phí bảo dưỡng không quá cao các bạn hãy tìm kiếm đến các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ làm tốt nhất nhé. Ngoài ra, nếu bạn đọc có nhu cầu tìm mua các phụ tùng ô tô như màn hình ô tô DVD, camera hành trình thì có thể tham khảo tại website: https://zestech.vn/ . Đây là địa chỉ chuyên các sản phẩm điện tử tiện ích ô tô chính hãng chất lượng cao với giá thành niêm yết. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí