Tin tức

Có nên chống ồn ô tô bằng cao su non hay không?

Bên cạnh những biện pháp chống ồn cho ô tô khác thì việc chống ồn ô tô bằng cao su non là phổ biến và đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài tác dụng cách âm thì phương pháp này còn giúp tránh tình trạng gỉ sét ở các chi tiết gầm xe một cách hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tác dụng cũng như những điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp chống ồn này nhé.

>> Tại sao nên chống ồn cho ô tô

1. Tác dụng của cao su non đối với chống ồn ô tô

chống ồn ô tô bằng cao su non

Tác dụng của cao su non đối với chống ồn ô tô

Khi lái xe tiếng ồn ào khó chịu từ động cơ cũng như bên ngoài làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của tài xế cũng như hành khách. Nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống cách âm kém của xe, trường hợp này thường gặp ở các dòng xe ô tô giá rẻ, lắp ráp trong nước. Khi đó các tài xế cần phải lựa chọn các biện pháp cải thiện tiếng ồn để mang lại không gian và trải nghiệm tuyệt vời hơn khi ngồi trên xe.

Trong rất nhiều phương pháp thì biện pháp chống ồn cho ô tô bằng cao su non là giải pháp hoàn hảo nhất, thường được các trung tâm và cơ sở bảo dưỡng xe thực hiện cho khách. Phương pháp được làm từ chất liệu cao su nên an toàn, thân thiện môi trường và có khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt. 

Ngoài ra, chống ồn ô tô bằng cao su còn giúp ngăn quá trình gỉ sét gây hư hại và làm giảm tuổi thọ của xe.

2. Chống ồn ô tô bằng cao su non nào phổ biến nhất?

Hiện nay trên thị trường có 2 phương pháp chống ồn bằng cao su được sử dụng nhiều nhất đó là: Miếng dán cao su non chống ồn và phun cao su phủ gầm. Mỗi một phương pháp sẽ có những đặc điểm và giá thành khác nhau, cụ thể như:

– Miếng dán cao su non chống ồn

chống ồn ô tô bằng cao su non

Miếng dán cao su non chống ồn

Miếng dán cao su non được làm từ nhiều lớp cao su non cấu thành nên nhiều tầng có tác dụng giảm âm hiệu quả. Bên cạnh đó còn có lớp bông và lớp thiếc bạc đạt chuẩn nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như hiệu quả của miếng dán.

Các vị trí thường được sử dụng miếng dán cao su non để chống ồn đó là: Hốc lốp, gầm xe, sàn xe, cánh cửa và trần xe.

Ưu điểm của miếng dán là dễ uốn dẻo cũng như cắt ghép trong quá trình thực hiện lắp dán vào vị trí muốn chống ồn. Ngoài ra vì được làm từ cao su non nên miếng dán có khả năng chịu nhiệt tốt, an toàn và thân thiện.

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm như vậy nhưng nếu ai đang có ý định dán miếng cao su chống ồn cho xe thì nên đưa xe tới các xưởng dịch vụ để thực hiện. Bởi quá trình lắp đặt cần phải thao tác khá nhiều, đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng.

– Phun cao su non phủ gầm

chống ồn ô tô bằng cao su non

Phun cao su non phủ gầm

Gầm xe là vị trí tạo ra nhiều tiếng ồn ào nhất trên xe ô tô do đó phương pháp phun cao su non phủ gầm thường được sử dụng khá nhiều. Không chỉ ngăn cản các tiếng ồn ào từ sỏi đá, mặt đường hay bên ngoài xe lọt vào mà còn giúp chống lại các tác nhân gây rỉ sét, mục gầm.

Qúa trình thực hiện khá đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự mua bình xịt cao su bán trên thị trường để tự phun phủ tại nhà. Còn nếu bạn không đủ tự tin thì có thể đưa xe ra các tiệm bảo dưỡng, mức giá cho quá trình này dao động từ 2 – 4 triệu đồng tùy dòng xe.

 3. Quy trình chống sơn phủ gầm ô tô bằng cao su non

chống ồn ô tô bằng cao su non

Quy trình chống sơn phủ gầm ô tô bằng cao su non

Để thực hiện được quy trình chống sơn phủ gầm ô tô tốt nhất đầu tiên các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng cũng như phải thực hiện đúng các bước theo đúng chuyên môn. Cụ thể:

– Chuẩn bị

+ Máy nâng gầm xe

+ Súng sơn

+ Dụng cụ tháo lốp và ống xả

+ Máy rửa xe

+ Thiết bị đánh gỉ,…

– Các thao tác

+ Bước 1: Đầu tiên các bạn cần làm sạch và vệ sinh gầm xe thật sạch sẽ, đánh bay bụi bẩn bằng các nước tẩy rửa và vật dụng chuyên dụng

+ Bước 2: Sử dụng nilon, băng keo hoặc vải bạt che phủ các vị trí không cần phun cao su non chống ồn

+ Bước 3: Sử dụng súng lắp với lọ sơn cao su lỏng để tiến hành phun phủ lên gầm xe. Sơn đều tay, đầy đủ các vị trí và nên sơn 2 lượt cho đều tay.

+ Bước 4: Chờ sơn khô từ 2-3 tiếng và lắp các chi tiết đã tháo ban đầu

Trong quá trình thực hiện các bạn cần chú ý nên lựa chọn những điểm bảo dưỡng và sửa chữa chuyên nghiệp, có kỹ năng và tay nghề cao đảm bảo không ảnh hưởng đến các thiết bị khác của xe. Vật liệu cao su sử dụng phải là hàng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo thời gian và độ bền lâu. Bởi nếu sử dụng vật liệu kém chất lượng, chỉ sau một thời gian ngắn thì các vị trí sơn cao su phủ gầm có thể bị bong ra, gây mùi khó chịu và thậm chí quá trình vệ sinh cũng khó khăn và tốn thời gian, tiền của và công sức.

Xem thêm: màn hình ô tô android, box android oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đánh giá Peugeot Traveller Premium 2019: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí