Đánh giá xe

#1 Đánh giá xe BMW i8: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

BMW i8 là dòng xe sang của hãng BMW nổi tiếng đang rất được ưa thích hiện nay. Được mệnh danh là siêu xe thể thao hybrid sạc điện ngoài với nhiều phiên bản độc đáo, sang chảnh làm hài lòng dân chơi xe trên khắp thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dòng xe này thông qua bài viết đánh giá sau đây nhé

1. Giới thiệu tổng quan

BMW i8

BMW i8 phiên bản 2024

BMW i8 phiên bản mới là dòng xe thuộc phân khúc xe hạng sang khắc phục tất cả những nhược điểm của dòng xe cũ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều. 

– Lịch sử hình thành

BMW i8 phiên bản đầu tiên được giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường quốc tế là tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013 và bán ra chính thức từ tháng 6/2014 tại Đức và phân phối hơn 50 thị trường quốc gia khác nhau.

Hiện nay tại Việt Nam BMW i8 chưa phân phối chính thức, nếu những bạn yêu xe muốn sở hữu cho mình dòng siêu xe này thì phải liên hệ với các đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu tư nhân để đặt cọc.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

BMW i8 thuộc phân khúc xe điện thể thao hạng sang hiện nay, đây là phân khúc gồm nhiều đối thủ mạnh như: Audi A8, Honda CR-V, Acura NXS và Lexus,…

– Các phiên bản và màu sắc

Năm 2024 BMW i8 được bán ra với 2 phiên bản đó là: BMW i8 Coupe và BMW i8 Roadster. Xe gây ấn tượng với khách hàng với 2 tone màu nổi bật đó là: E Copper metallic và Donington Grey metallic, cụ thể đó chính là tone màu kết hợp cam đen hoặc màu trắng.

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật BMW i8 Coupe BMW i8 Roadster
Kích thước DxRxC 4696x 1943x 1290 mm 4696x 1943x 1288 mm
Chiều dài cơ sở 2799mm 2799mm
Đường kính vòng quay 12m 12m
Động cơ Turbo 1.5L I3 with electric motor Turbo 1.5L I3 with electric motor
Dung tích động cơ 1499cc 1499cc
Công suất cực đại (tổng) 369Hp 369Hp
Mô-men xoắn cực đại (tổng) 570Nm (420lb-ft) 570Nm (420lb-ft)
Hộp số 6AT 6AT
Dẫn động AWD AWD
Pin Lithium-ion (Li-ion) 11.6 kWh, tự hành 55km 11.6 kWh, tự hành 53km
Tăng tốc 4,2s (0-96km/h) 4,4s (0-96km/h)
Tốc độ tối đa 250km/h 250km/h
Mức tiêu hao nhiên liệu 8,7l/100km 8,8l/100km
Lốp xe P215/45 WR20 P215/45 WR20
Bình xăng 42L 42L
Tự trọng 1588kg 1665kg

Bảng thông số kỹ thuật xe BMW i8 2024

2. Ngoại thất

BMW i8

Ngoại thất xe sang chảnh, cuốn hút mang phong cách thể thao

Xe có thiết kế sang chảnh với diện mạo cuốn hút theo phong cách thể thao mang đến cho khách hàng cảm nhận vô cùng mạnh mẽ, quyền lực. 

– Phần đầu xe

Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình quả thận và được ốp thêm tấm màu đen mạnh mẽ đây là biểu tượng đặc trưng của hãng. Hốc gió và cản trước của xe sang chảnh, được đầu tư thiết kế tỉ mỉ, hài hòa mang đến vẻ đẹp sang chảnh. Và mui trần phía trước chính là điểm độc đáo nhất của dòng xe này, mui xe mềm có khả năng đóng mở bằng hệ thống điện tích 16 giây.

Hệ thống đèn phía trước đầy đủ, thiết kế lạ mắt bao gồm đèn pha dạng Led tích hợp chùm tia cao cấp mang đến khả năng chiếu sáng vượt trội.

– Phần thân xe

Thân xe có thiết kế độc đáo nổi bật là những đường viền thể thao chạy dọc từ đầu đến cuối xe, nhìn ngang vô cùng ấn tượng. Xe có kích thước bộ mâm là 20 inch làm từ chất liệu kim loại cao cấp không chỉ tăng độ bền cho xe mà còn tăng chất lượng vận hành, đảm bảo yếu tố tốc độ cho xe

– Phần đuôi xe

Đuôi xe mang những nét đẹp nhẹ nhàng, đường nét tinh tế và hấp dẫn hơn. Cụm đèn hậu dạng LED hiện đai, khả năng chiếu sáng tốt giúp cho góc nhìn phía sau của xe đẳng cấp hơn rất nhiều.

Sau đây là bảng thông số ngoại thất của xe BMW i8 2024

Ngoại thất  BMW i8 
Hệ thống đèn pha  sắc nét hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào
Đèn xi-nhan LED và camera 360 tích hợp trong 2 gương chiếu hậu.
Cụm lưới  hình quả thận và đường viền được màn chrome sáng bóng
Cản trước  thiết kế đậm chất thể thao làm tăng sức hút cho xe.
 Nắp capo hình chữ V sắc sảo đi kèm đó là hốc gió kích thước lớn. 
 Phần đuôi xe  cũng không hề kém cạnh khi có những đường uốn lượn đầy cá tính mang đậm phong cách thể thao
Cánh gió phía sau trông khá năng động, giúp tối ưu khí động học.
Phần thân xe  nổi bật với kính tối màu trông khá ấn tượng.
Gương chiếu hậu xe  tích hợp chức năng gập, chỉnh điện và cả đèn báo rẽ đầy tiện lợi. 

Bảng thông số ngoại thất xe BMW i8 2024

3. Nội thất

BMW i8

Nội thất sang trọng, hiện đại vô cùng lộng lẫy 

Nội thất của xe được đánh giá vô cùng cao với thiết kế hoàn mỹ, trang thiết bị hiện đại, lộng lẫy như bước ra từ trong phim viễn tưởng bởi thiết kế bề ngoài. Không gian cabin rộng rãi, tiên tiến bao gồm những trang thiết bị tiêu chuẩn như:

+ Vô lăng BMW i8 được bọc da cao cấp, tích hợp các nút điều khiển, âm thanh giúp người lái rảnh tay trong quá trình lái xe

+ Khoang táp lô sử dụng chất liệu da cao cấp với tông màu xám đẳng cấp mang đến sự thanh lịch, quý phái nhưng không kém phần sang trọng.

+ Ghế ngồi được làm từ chất liệu da cao cấp cùng với tùy chọn “Accaro” mới với sự kết hợp hoàn hảo của Amido và E Copper mang lại sự êm ái và thư giãn nhất cho người ngồi.

+ Xe được tích hợp hệ thống định vị Navigation Professional sẽ hỗ trợ tối trên mọi nẻo đường khác nhau. 

+ Bên cạnh cần số là nút khởi động, các nút lựa chọn chế độ lái và điều khiển màn hình trung tâm.

+ Sử dụng màn hình điện tử phía sau vô-lăng.

+ Cần số điện tử

+ Không gian để hành lý ở cốp sau vừa đủ một vali có kích cỡ trung bình.

4. Tiện nghi

Tiện nghi của xe đầy đủ vượt trên cả sự mong đợi mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ và thoải mái, đẳng cấp nhất. Cụ thể đó là:

+ BMW i8 2024 có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập làm mát nhanh chóng và hiệu quả. Các bạn có thể tùy chọn nhiệt độ tùy thích.

+ Hệ thống giải trí hiện đại với màn hình android oto 8.8 inch có chức năng kết nối với rất nhiều tiện ích khác nhau

+ Hệ thống âm thanh mạnh mẽ với dàn âm thanh vòm Harman Kardon 

+ Xe có thể khởi động bằng chìa khóa thông minh chỉ với một cái ấn tiện lợi nhanh chóng.

5. Độ an toàn

Là dòng xe thể thao nên BMW i8 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn bao gồm nhiều trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn như:

An toàn  BMW i8
Hệ thống theo dõi áp suất lốp
Cảnh báo chệch làn đường
Kiểm soát các van động cơ
Hệ thống đèn LED chiếu sáng trước.
Camera quan sát xung quanh Surround View bao gồm các chức năng camera quan sát phía trên Top View, quan sát hai bên Side View và quan sát phía sau Rear View.
Gói Driver Assistance, hỗ trợ tối đa cho người lái về độ an toàn với hệ thống hãm phanh tự động
Chế độ lái Sport thì hệ thống giảm chấn của xe cũng sẽ tự động trở nên cứng hơn, tăng thêm độ cứng cho xe và độ nặng của tay lái.

Bảng thông số an toàn BMW i8

6. Khả năng vận hành

BMW I8

Xe có vận hành êm ái, động cơ mạnh mẽ

Để xét về khả năng vận hành chúng cùng dựa vào đánh giá xe về thông số động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu của BMW i8 ngay sau đây.

– Động cơ

Xe sử dụng động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, 1.5L, cho công suất tối đa 231 mã lực, momen xoắn tối đa 320 Nm. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn tích hợp một mô-tơ điện, cho công tối đa 131 mã lực,mô-men xoắn tối đa 250 Nm, giúp xe nâng tổng công suất tối đa lên 362 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm.

Động cơ

BMW i8

Loại động cơ

TwinPower Turbo 3 xy-lanh

Công suất cực đại (Hp/rpm)

231

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

320

Mức tiêu thụ nhiên liệu

8.4L

Bảng thông số động cơ BMW i8 

– Mức tiêu hao nhiên liệu

BMW i8 có mức tiêu hao nhiên liệu là 8.4 L khi đi quãng đường 100km. Đây là con số khá cao nhưng tương đối phù hợp với dòng xe hạng sang có trang bị động cơ khủng như vậy.

– Lái thử

Cầm lái BMW I8 mang đến cảm giác thật sự tuyệt vời, xe lướt nhanh, chạy êm trên mọi địa hình. Có nhieeyf tùy chọn cảm giác lái cho khách hàng lựa chọn như là: Comfort, Eco Pro hay Sport đi kèm với đó còn có nút bấm eDrive vô cùng hiện đại giúp cho bạn cố đực những trải nghiệm cảm giác lái hoàn hảo nhất.

7. Giá xe

BMW I8 2024 được bán tại thị trường Mỹ có mức giá 2 phiên bản lần lượt là 3,4 và 3,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, để mua được chiếc xe này tại Việt Nam các bạn phải bỏ ra số tiền là khoảng 7 tỷ đồng.

Trên đây là bài viết đánh giá chi tiết từ A – Z đối với dòng xe BMW I8 thể thao hạng sang mà bạn nên biết, Tuy chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam nhưng bạn vẫn có thể sở hữu được cho mình chiếc xe này. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn đọc giả nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài ra nếu những ai có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm nội thất chất lượng như màn hình DVD, cảm biến, camera hành trình,…thì có thể liên hệ ngay với Zestech để được tư vấn miễn phí nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: MINH NHẬT VŨ
Tags:
MINH NHẬT VŨ
Tác giả
MINH NHẬT VŨ

Tôi là Vũ Minh Nhật, là biên tập viên chuyên môn của Zestech.vn – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Màn hình AndroidAndroid Box cho ô tô tại Việt Nam. Với nền tảng kiến thức vững chắc, niềm yêu thích và đam mê sâu sắc với công nghệ, tôi luôn nỗ lực mang đến cho độc giả những bài viết chất lượng, bổ ích và chính xác nhất về các sản phẩm và dịch vụ của Zestech. Tôi hy vọng rằng những nội dung do tôi biên soạn sẽ giúp độc giả có được những thông tin hữu ích nhất và những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của Zestech.

Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Giá lăn bánh BMW 740Li tại Việt Nam và đánh giá chi tiết
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí