Tin tức

Những món đồ trang trí nội thất xe ô tô nhất định phải có

Đồ trang trí nội thất xe ô tô là những món phụ kiện không chỉ dùng để trang trí mà còn là có ý nghĩa tâm linh, phong thủy, đem lại nhiều may mắn nên rất được các chủ xe quan tâm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều món đồ trang trí nội thất xe ô tô được bày bán, tùy vào sở thích và nhu cầu của từng người để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số món đồ trang trí phổ biến nhất cho xế yêu ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Tượng Phật Di Lặc

đồ trang trí nội thất xe ô tô

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc là món phụ kiện thường thấy trong xe ô tô, dùng để trang trí và như một món đồ may mắn cho chủ xe. Theo thuyết phong thủy thì tượng Phật Di Lặc là biểu tượng gắn liền với sự giàu sang, phú quý và tiền tài. Do đó đây luôn là sự lựa chọn số 1 của các tài xế khi chọn những món đồ phong thủy cho xế yêu của mình.

Về kiểu dáng thì tượng Phật có 2 kiểu phổ biến là kiểu đứng và kiểu nằm. Và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, hợp kim, đá, gỗ, lưu ly,… 

2. Tượng con vật phong thuỷ

đồ trang trí nội thất xe ô tô

Tượng con vật phong thuỷ

Không chỉ có tượng Phật mà những tượng con vật biểu tượng cho phong thủy, may mắn, sức khỏe cũng được sử dụng nhiều, phổ biến và rộng rãi. Với mong muốn đem lại nhiều may mắn, an toàn khi lái xe. Cụ thể:

+ Tượng kì lân: Mang đến điều lành, chiêu tài, tăng phúc, giải ách, tiêu tai hay hóa giải sát khí.

+ Tượng đại bàng: Tượng trưng cho sự dũng mãnh, kiên cường, uy lực và mang đến sự sáng suốt, thành công.

+ Tượng ngựa: Mã đáo thành công.

+ Tượng 12 con giáp: Đại diện cho từng năm. Các bạn nên chọn mua những con vật tương sinh đem lại may mắn cho chủ xe đồng thời tuyệt đối không nên chọn những con vật khắc tuổi với mình, ví dụ:

Tuổi hoàng đạo     Tránh
Thân (Khỉ) Dần (Cọp)
Mùi (Dê) Sửu (Trâu)
Ngọ (Ngựa) Tý (Chuột)
Tỵ (Rắn) Hợi (Heo)
Thìn (Rồng) Tuất (Chó)
Mão (Mèo) Dậu (Gà)
Dần (Cọp) Thân (Khỉ)
Sửu (Trâu) Mùi (Dê)
Tý (Chuột) Ngọ (Ngựa)
Hợi (Heo) Tỵ (Rắn)
Tuất (Chó) Thìn (Rồng)
Dậu (gà) Mão (mèo)

3. Dây treo ô tô

Tượng có giá trị tâm linh và phong thủy cao nhưng khá vướng víu, chiếm diện tích và dễ gây thương tích cho hành khách khi có va chạm xảy ra. Do đó, có nhiều người sử dụng những món đồ trang trí nội thất xe ô tô khác như dây treo. Đó là các loại dây treo có nhiều sợi tua rua màu đỏ sẽ “hút” may mắn và niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống về phía bạn. Theo quan niệm của người Phương Đông thì màu đỏ là màu may mắn, cát vượng và hạnh phúc. 

4. Nước hoa ô tô

Không chỉ dùng để tạo mùi hương cho xe giúp khử đi những mùi hôi khó chịu, mang lại không khí trong lành mà nước hoa ô tô còn là món đồ trang trí giúp cân bằng ngũ hành trong xe. Bởi nước là Thủy đại diện cho sự mềm mại, nhẹ nhàng rất tốt cho những ai mệnh Mộc, Kim và Thủy.

5. Hai chiếc gối tựa

đồ trang trí nội thất xe ô tô

Hai chiếc gối tựa

Khi chạy trên đường, còi và đèn được xem là những luồng khí dương tác động vào xe. Do đó, việc đặt thêm 2 chiếc gối tựa đại diện cho tính âm, giúp tạo ra sự cân bằng. Tốt nhất, nên đặt 2 chiếc gối này ở hàng ghế sau. Tuy nhiên, việc lựa chọn kiểu dáng, màu sắc gối phải hài hòa với màu ghế, tránh việc lựa chọn gối quá to chiếm không gian, gây chật chội. 

>> android box cho oto , màn hình android cho xe ô tô

6. Tượng pha lê

Những bức tượng pha lê trong suốt vô cùng đẹp mắt cũng là một trong những món phụ kiện trang trí ô tô mà các bạn không thể bỏ qua. Tượng pha lê biểu tưởng cho sự tinh khiết, dẻo dai đồng thời giúp xua đuổi những thứ tà ma, khí độc trong xe.

Còn về tính thẩm mỹ thì tượng pha lê luôn được đánh giá cao, với vẻ đẹp trong suốt sẽ giúp chiếc xe của bạn thêm sang trọng, hiện đại và tinh tế hơn.

7. Viên đá nhỏ 

Theo quan niệm phong thủy đá sẽ là vật liên kết giữa xe ô tô và mặt đất. Muốn lái xe an toàn, luôn vững vàng trên mọi nẻo đường thì trong xe các bạn nên trang trí bằng một viên đá nhỏ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được thiết kế và bày bán với kích thước, kiểu dáng khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, dù kích thước nhỏ nhưng đá vẫn có thể gây nguy hiểm nếu có va chạm xảy ra nên các bạn nên tìm một vị trí an toàn để đặt, tránh làm xước nội thất hay bị lọt xuống khe.

8. Vật trang trí màu đỏ

đồ trang trí nội thất xe ô tô 3 e1603506369618

Vật trang trí màu đỏ

Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ là biểu tượng của may mắn. Không cần phải quá lớn, bạn chỉ cần mang lên xe một chiếc bùa hộ mệnh nho nhỏ màu đỏ hoặc một chiếc túi nhỏ màu đỏ rực rỡ. Vật trang trí phong thủy có tính dương mạnh mẽ này sẽ mang đến những điều tốt lành, loại bỏ điềm xấu giúp bạn cảm thấy thư thái, yên tâm hơn khi cùng “người bạn đồng hành” rong ruổi trên những đoạn đường dài hay làm việc.

9. Lọ muối nhỏ

Nghe có vẻ rất vô lý nhưng từ xưa đến nay muối là sản phẩm dùng để xua đuổi tà ma, khử độc hiệu quả. Do đó, có nhiều tài xế đã đặt một lọ muối nhỏ trong xe để xua đuổi những thứ xấu xa, khí độc hại ra bên ngoài. Đặc biệt vị trí sàn xe là nơi đọng lại nhiều khí độc hại nhất nên các bạn có thể thỉnh thoảng lấy vài hạt muối và rắc lên sàn để xua đuổi hết những khí độ đó

10. Cây xanh phong thủy

Cây xanh biểu tượng cho sức sống, sinh sôi nảy nở và luôn tràn đầy năng lượng. Do đó theo quan niệm phong thủy các bạn có thể lựa chọn loại cây may mắn theo từng tuổi để trang trí xe ô tô. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những cây xanh có kích thước nhỏ gọn nhé.

Chủ xe có thể tham khảo 1 số loại cây hợp phong thủy theo tuổi như sau:

Người tuổi Tý hợp với cây Kim tiền

Người tuổi Sửu hợp với cây Phong lộc hoa

Người tuổi Dần hợp với cây Ngũ gia bì

Người tuổi Mão hợp với cây Trúc phú quý

Người tuổi Thìn hợp với cây Vạn niên thanh

Người tuổi Tỵ hợp với cây Cỏ đồng tiền

Người tuổi Ngọ hợp với cây Trầu bà

Người tuổi Mùi hợp với cây Lan quân tử

Người tuổi Thân hợp với cây Tùng bồng lai

Người tuổi Dậu hợp với cây Sen đá

Người tuổi Tuất hợp với cây Kim ngân

Người tuổi Hợi hợp với cây Nhất mạt hương

Trên đây là bài viết tổng hợp tất cả các món đồ trang trí nội thất xe ô tô nhất định phải có mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả những ai đang có nhu cầu tìm mua cho mình một món phụ kiện trang trí ô tô. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã cung cấp cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Ký hiệu đèn pha ô tô và cách sử dụng cho người mới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí