Tin tức

Nhược điểm của việc độ xe ô tô

Độ xe ô tô là thú vui của rất nhiều người, không chỉ thỏa mãn đam mê mà còn giúp thể hiện cá tính, phong cách và “độ chơi” của mình. Do đó, có không ít bạn mạnh tay chi ra 1 khoản tiền lớn để thay đổi diện mạo cho xế yêu của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những điều đó thì việc độ xe cũng có nhiều hạn chế, nhược điểm mà các bạn nên biết trước khi quyết định. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Chi phí không hề rẻ

độ xe ô tô

Chi phí không hề rẻ

Nhiều chiếc xe chi phí độ còn cao hơn giá mua. Các món đồ chơi để độ xe thường là những hàng hiếm nên giá khá cao, để độ được hoàn thiện 1 chiếc xe thì đòi hỏi tốn kém rất nhiều tiền bạc. Do đó trước khi độ xe các bạn nên xem xét tài chính của bạn thân để quyết định.

2. Phát sinh nhiều rủi ro

Đồng ý với việc độ xe sẽ giúp cho chiếc xe thay đổi diện mạo để chiếc xe trở nên bắt mắt và hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp nhiều tài xế đã phải lãnh hậu quả do những rủi ro phát sinh không mong muốn. Nguyên nhân chủ yếu là do tay nghề của thợ còn thấp hoặc vô tình để xảy ra sai sót khiến chiếc xe trở thành một sản phẩm không hoàn thiện.

Do đó để hạn chế tối đa nhất  những rủi ro không mong muốn các bạn cần theo sát để kiểm tra và kiểm định từng bước thao tác của thợ. Chúng tôi khuyên các bạn nên nhờ các chuyên gia hay những người có chuyên môn trong lĩnh vực này thực hiện độ xe uy tín để hạn chế những rủi ro không đáng có.

3. Có thể bị công ty bảo hiểm từ chối chi trả

độ xe ô tô

Có thể bị công ty bảo hiểm từ chối chi trả

Trường hợp nếu các bạn độ vài chi tiết bên ngoài xe ô tô thì sẽ vẫn được công ty bảo hiểm chi trả nếu có vấn đề xảy ra. Tuy nhiên, ngược lại nếu các bạn thay đổi quá nhiều về động cơ cũng như máy móc bên trong thì sẽ không được nhận bất kỳ khoản tiền bảo hiểm nào. Khi đó công ty bảo hiểm sẽ phán đoán do bạn thay đổi các chi tiết bên trong dẫn đến việc hư hỏng và từ chối bảo hành.

Theo ý kiến nhiều người, bạn không nên độ xe khi thời hạn bảo hành vẫn còn.

4. Chi phí bảo dưỡng, bảo trì tăng

Độ xe ô tô không chỉ tốn kém chi phí ban đầu lúc mới độ mà còn khiến bạn mất thêm một khoản tiền kha khá cho công việc bảo dưỡng và bảo trì. Những món đồ chơi độ xe thường có tuổi thọ thấp, cần nâng cấp thường xem. Đồng thời khi độ xong các bạn cũng cần thường xuyên đưa xe đi chăm sóc, bảo hành, kiểm tra theo đúng định kỳ và theo đúng chế độ đặc biệt. Nếu chiếc xe độ động cơ, chắc chắn bạn sẽ mất thêm tiền cho việc bảo dưỡng.

5. Có thể bị phạt hành chính

Theo quy định của luật an toàn giao thông, những phương tiện khi di chuyển trên đường nếu thay đổi một số bộ phận, làm mất hình dạng đặc trưng của xe ban đầu sẽ bị xử phạt hành chính. Đây là điều khoản trong nghị định 100/2019 vừa mới công bố năm ngoái. Về mức phạt cụ thể như sau:

Hành vi

Mức phạt cá nhân

Mức phạt tổ chức

Lắp kính chắn gió hoặc cửa kính xe không phải loại kính an toàn, thay đổi sơn xe không đúng màu sơn thể hiện trong giấy đăng ký xe, không làm thủ tục khai báo

300.000 – 400.000 VNĐ

600.000 – 800.000 VNĐ

Tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy. Tẩy xoá, sửa chữa hoặc làm giả hồ sơ đăng ký xe. Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

 

800.000 – 2.000.000 VNĐ

1.600.000 – 4.000.000 VNĐ

Tự ý thay đổi thành khung, tổng thành máy (động cơ), hệ thống truyền động, hệ thống phanh hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế mà nhà sản xuất đã đăng ký với cơ quan chức năng, tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe.

6.000.000 – 8.000.000 VNĐ

12.000.000 – 16.000.000 VNĐ

6. Khó bán lại

độ xe ô tô

Khó bán lại

Theo thống kê thì có hơn 60% người mua xe sẽ bán và đổi xe cao cấp hơn theo. Do đó, ai cũng mong muốn chiếc xe của mình sau khi bán lại sẽ được giá cao nhất. Tuy nhiên, một chiếc xe đã từng độ sẽ được định giá thấp hơn so với những chiếc xe cùng loại trên thị trường. Do đó giá bán lại cũng chính vì thế mà thấp đi. Vì độ xe là theo ý thích của cá nhân nhưng lại không phù hợp với số đông nên rất khó tìm được người mua ưng ý.

Độ xe ô tô không xấu nhưng sẽ có nhiều nhược điểm. Do đó các bạn cần nắm bắt thật kỹ những điểm hạn chế nêu trên trước khi quyết định độ xế hộp của mình. Hy vọng những phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức. Ngoài ra nếu các bạn còn muốn tìm hiểu thêm các dòng sản phẩm nội thất ô tô thì có thể liên hệ với Zestech để được tư vấn miễn phí nhé.

Trên đây là những nhược điểm của việc độ xe – một phương pháp thể hiện tính cá nhân hoá được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích để bạn tự tin với kế hoạch thay đổi chiếc xe của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: màn hình android ô tô , android box oto

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí