Tin tức

#1 Đánh giá xe Ford Explorer: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2024

Ford Explorer phiên bản mới năm 2021 là mẫu xe SUV cỡ lớn đình đám của thương hiệu Ford. Với nhiều thay đổi và cải tiến mới hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Xe có thiết kế cá tính và mạnh mẽ đậm chất Mỹ là đặc điểm gây ấn tượng nhất với người tiêu dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về dòng xe này ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu tổng quan

Ford Explorer

Ford Explorer phiên bản mới năm 2021

– Lịch sử hình thành

Ford Explorer thuộc tập đoàn Ford Motor của Hoa Kỳ sản xuất lần đầu tiên vào năm 1990 và đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng. Đến nay xe đang ở thế hệ thứ 5 với nhiều thay đổi và cải tiến vượt bậc ghi dấu đậm nét trong tâm trí khách hàng bởi vẻ đẹp to lớn đặc trưng đậm chất Mỹ, không gian rộng rãi cùng khả năng vận hành ấn tượng.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Ford Explorer thuộc phân khúc SUV/Crossover hạng trung sôi động trên thị trường. Hiện nay, cùng phân khúc có sự góp mặt của nhiều đối thủ nặng ký như: Honda Pilot, Toyota Land Cruiser 2021, Chevrolet Traverse, Mazda CX-9, Toyota Highlander… 

– Các phiên bản và màu sắc

Năm 2021 xe được bán ra thị trường với 3 phiên bản đó là: Ford Explorer Limited, Ford Explorer ST và Ford Explorer Platinum. Hiện nay xe có 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Đen, Đỏ và Xám cho khách hàng lựa chọn.

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Ford Explorer

Dài x Rộng x Cao (mm)

5037 x 2005 x 1813

Chiều dài cơ sở

2866

Dung tích thùng nhiên liệu

70 L

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo McPherson với thanh cân bằng và ống giảm chấn

Hệ thống treo sau

Hệ thống treo đa liên kết với thanh cân bằng và ống giảm chấn

Phanh trước

Đĩa

Phanh sau

Đĩa

Cỡ lốp

255/50R20

Bánh xe

Vành hợp kim nhôm đúc 20″

Bảng thông số kỹ thuật Ford Explorer 2021

2. Ngoại thất

Ford Explorer

Xe có thiết kế ngoại thất to lớn, hầm hố và đồ sộ đậm chất Mỹ

Xe 7 chỗ Ford Explorer có thiết kế ngoại thất to lớn, hầm hố và đồ sộ đậm chất Mỹ. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5037 x 2005 x 1813 mm. Cụ thể:

– Đầu xe gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt to bản thiết kế hình lục giác với họa tiết lưới mắt cáo màu đen huyền bí và sang trọng thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra hệ thống đèn pha của xe cũng vô cùng ấn tượng với kiểu khối vuông cùng với phần đuôi vuốt nhọn về sau vô cùng sắc sảo

– Khi nhìn ngang thân xe có thiết kế vòm mái vuông vắn, gãy gọn còn phần dưới bo tròn đẹp mắt. Chạy dọc thân xe là các đường gân dập nổi cùng bộ vành to lớn có kích thước 18 inch, 20 inch và 21 inch tùy từng phiên bản. Xe cũng được trang bị những thiết bị đạt chuẩn như: Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có khả năng gập/chỉnh điện. tay nắm cửa cùng màu xe,…

– Phần đuôi xe có thiết kế gãy gọn kiểu trọng tâm thấp như những chiếc xe sang. Phần cản sau xe cao và được ốp nhựa đen. Cụm ống xả mạ crom và đặc biệt hệ thống đèn hậu sáng bóng và sắc sảo với công nghệ Led.

3. Nội thất

Ford Explorer

Nội thất của xe được nhận xét là sang trọng và tinh tế

Nội thất của xe được nhận xét là sang trọng và tinh tế với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn mang đến những tiện ích thiết thực cho người tiêu dùng.  Xe có trục cơ sở dài đến 3020 mm giúp khoang xe trở nên rộng, kết hợp cùng cửa sổ trời cỡ lớn mang đến cảm quang thoáng đãng.

+ Khi bước vào khoang lái đầu tiên chúng ta có thể cảm nhận được sự rộng rãi và thoải mái khi ngồi. Tất cả các bề mặt được bọc da cao cấp kèm thêm ốp gỗ Ash Swirl bắt mắt. Ở chính giữa là màn hình oto trung tâm 10.1 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 6.5 inch-12.3 inch hiển thị rõ các thông tin ngay sau vô lăng. 

+ Hệ thống ghế ngồi của xe thật sự được đầu tư, tất cả đều được bọc da sang trọng với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Đồng thời ghế được tích hợp nhiều tính năng nổi bật như tính năng sưởi, có tấm chắn nắng,…

+ Đặc biệt hệ thống tiện nghi của xe cao cấp và thông minh đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bao gồm hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, màn hình cảm ứng 10.1 inch ở trung tâm có thể điều khiển bằng giọng nói SYNC Gen 3 đồng thời kết nối với Apple CarPlay, Android Auto, USB. Hệ thống âm thanh mạnh mẽ với dàn loa Bang & Olufsen cao cấp gồm 14 loa

4. Độ an toàn

Xe được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn xe bao gồm:

Thông số kỹ thuật Ford Explorer 2021

Cảnh báo người đi bộ qua đường

Cảnh báo tiền va chạm

Phanh khẩn cấp tự động

Cruise Control thông minh

Camera sau
Hỗ trợ giữ làn chủ động 
Cảnh báo điểm mù 
Khả năng nhận diện biển báo giao thông 
Phanh tự động khi cài số lùi

5. Động cơ

Ford Explorer

Xe sử dụng khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ

Xe sử dụng khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ cho khả năng vận hành vượt trội, đặc biệt xe thích hợp cho những chuyến đi dài trên những khung đường khó di chuyển. Cụ thể xe có 3 tùy chọn động cơ bao gồm: EcoBoost 2.3L 4 xy-lanh, V6 3.3L mới kết hợp với một mô-tơ điện và V6 3.0L tăng áp kép cho công suất tối đa là 300-400 mã lực và mô men xoắn cực đại là 420-562 Nm.

6. Gía bán

Năm 2021 xe được bán ra thị trường Việt với mức giá là 1,999,000,000 VNĐ

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật thông tin về dòng xe Ford Explorer nổi tiếng của Mỹ. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Mitsubishi Pajero Sport 2022: Thông số kỹ thuật và giá bán
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí