Tin tức

Bán tải thể thao Ford Ranger Stormtrak tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Với sự thành công lớn của Ford Ranger thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, hãng xe Mỹ tiếp tục giới thiệu mẫu xe bán tải thể thao Stormtrak cao cấp. Ford Ranger Stormtrak 2024 là sự kết hợp tinh tế giữa hai phiên bản Wildtrak và Ranger Raptor, mang đến nhiều tính năng tiên tiến và hiện đại hơn. Liệu mẫu xe này có phải sự lựa chọn đáng mong chờ cho khách hàng Việt, cùng theo dõi những đánh giá chi tiết trong bài viết dưới đây.

Ford-Ranger-Stormtrak
Ford Ranger Stormtrak

1. Giá tham khảo Ford Ranger Stormtrak 2024

Tại thị trường Thái Lan, Ford Ranger Stormtrak 2024 được phân phối với 2 phiên bản là Stormtrak HR và Stormtrak 4×4, với các mức giá tương ứng.

PHIÊN BẢN GIÁ NIÊM YẾT
Stormtrak HR 1,264 triệu Baht (khoảng 872 triệu đồng)
Stormtrak 4×4 1,399 triệu Baht (965 triệu đồng)

Theo kế hoạch, Ford Ranger Stormtrak tại Việt Nam dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tuần thứ 2 của tháng 4 năm 2024 với giá công bố cùng thời điểm. Tuy nhiên, với định vị nằm giữa Wildtrak và Raptor, có thể đưa ra dự đoán giá của phiên bản mới dòng xe bán tải Stormtrak sẽ dao động từ 1 tỷ đồng trở lên, nhưng không vượt qua mức giá 1,299 tỷ đồng của xe Raptor.

Ford Ranger Stormtrak có 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất cơ bản là Đen, Trắng, Xám và Cam, với màu Cam đỏ Sedona có giá nhỉnh hơn so với các lựa chọn màu khác.

Phien-Ban-Mau-Cam-Stormtrak
Ford Ranger Stormtrak phiên bản màu Cam đỏ Sedona

2. Đánh giá thiết kế Ford Ranger Stormtrak

Tổng quan về thiết kế, Ford Ranger Stormtrak sở hữu một diện mạo độc đáo, nội thất hiện đại và trang bị các tính năng cao cấp nhất trong phân khúc. Với sự kết hợp này, dòng xe này có khả năng chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất và đem lại sự hài lòng tuyệt đối.

2.1 Kích thước Ford Ranger Stormtrak

THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC FORD RANGER STORMTRAK
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (mm) 5.370 x 1.918 x 1.884
Khoảng sáng gầm xe (mm) 235
Chiều dài cơ sở (mm) 3270
Bán kính vòng quay tối thiểu (mm) 6350
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 80
Cỡ lốp 255 / 55 R20
Bánh xe Vành hợp kim nhôm 20”

2.2 Ngoại thất Ford Ranger Stormtrak – Đậm chất off-road

Thiết kế đầu xe

Phần đầu xe nổi bật với một cụm lưới tản nhiệt hình chữ H lớn kích thước, được trang trí bằng họa tiết tổ ong và sơn đen mạnh mẽ. Nẹp ngang ở giữa được tích hợp logo của Ford màu đen, tạo điểm nhấn độc đáo so với các phiên bản khác. 

Luoi-Tan-Nhiet-Ford-Ranger-Stormtrak
Cụm lưới tản nhiệt hình chữ H lớn kích thước

Đặc biệt, trên phần nẹp này, có dải đèn phụ trợ ở hai bên, một chi tiết thiết kế mới chỉ xuất hiện trên Ford Ranger Stormtrak.

Hệ thống chiếu sáng trên Ford Ranger Stormtrak 2024 vẫn sử dụng công nghệ LED Matrix với tính năng hiện đại là tự động điều chỉnh và chống chói, bao gồm dải LED định vị ban ngày hình chữ “C” cùng với đèn sương mù LED.

Thiết kế thân xe

Ford Ranger Stormtrak được trang bị bộ mâm 5 chấu có kích thước 20 inch, được sơn đen kết hợp với chi tiết màu cam nổi bật, đặc trưng cho dáng vẻ thể thao, cuốn hút hơn. Gương xe Stormtrak 2024 màu đen tích hợp đèn báo rẽ, có khả năng chỉnh và gập điện, cũng như cảnh báo điểm mù.

Lop-Xe-Ford-Ranger-Stormtrak
Ford Ranger Stormtrak sở hữu bộ mâm 5 chấu có kích thước 20 inch

Bên cạnh đó, bệ đỡ chân ở hai bên thùng xe được trang bị tiêu chuẩn, có thiết kế với kích thước lớn và sọc ngang, tăng cường tính an toàn khi lên xuống, đồng thời giảm nguy cơ trơn trượt.

Thiết kế đuôi xe

Dòng chữ Ranger được dập nổi với kích thước lớn trên nắp thùng, làm nổi bật thương hiệu hàng đầu trong phân khúc xe bán tải, thể hiện sức mạnh và phong cách thể thao. Đặc điểm phân biệt đặc biệt là dòng chữ “Stormtrak” màu đen được thiết kế ở phía sau.

Duoi-Xe-Stormtrak
Stormtrak trang bị thanh ngang màu đen có thể di chuyển, điều chỉnh 5 vị trí chỉ bằng 1 tay

Ford Ranger Stormtrak còn được trang bị thêm giá đỡ chịu tải trọng động 80kg và tải trọng tĩnh 250kg. Thanh ngang màu đen có thể di chuyển, điều chỉnh 5 vị trí trên thùng hàng sau, phù hợp cho nhiều kích cỡ chở đồ. Ngoài ra, các chi tiết thiết kế đèn hậu với hiệu ứng 3D vẫn được giữ nguyên, đặt dọc phía sau xe.

2.3 Nội thất – tiện nghi Ford Ranger Stormtrak

Noi-That-Ford-Ranger-Stormtrak
Nội thất Ford Ranger Stormtrak

Nội thất của Ranger Stormtrak mang thiết kế đặc trưng với tông màu đen kết hợp với đường chỉ đỏ tương phản, đặc biệt là các chi tiết ghế da được thêu chữ “Stormtrak” màu đỏ, đi kèm với những công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người lái.

Hàng ghế trước của xe có chức năng điều chỉnh điện 8 hướng, trong khi hàng ghế phía sau được thiết kế với 3 tựa đầu, cùng cửa gió điều hòa riêng biệt và không gian rộng rãi để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Tương tự như các phiên bản khác của dòng xe Ranger, Ford Ranger Stormtrak 2024 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím chức năng và phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số với kích thước lên tới 12.4 inch.

Ở vị trí trung tâm taplo, Stormtrak trang bị màn hình giải trí dọc kích thước 12 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A. Màn hình này hỗ trợ tính năng Apple CarPlay/Android Auto không dây và điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống âm thanh đi kèm với 8 loa, cung cấp âm thanh sống động. Ngoài ra, còn có tính năng sạc không dây và điều hòa không khí 2 vùng độc lập.

3. Đánh giá vận hành Ford Ranger Stormtrak

3.1 Thông số kỹ thuật vận hành – động cơ

Dưới nắp ca-pô của Ford Ranger Stormtrak là động cơ Diesel Bi-Turbo dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất lên đến 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Cùng với đó là sử dụng hệ dẫn động cầu sau có thiết kế 4 bánh bán thời gian.

Với động cơ này, Ranger Stormtrak mang lại khả năng vận hành ấn tượng trên mọi loại địa hình, đặc biệt là khả năng off-road, điểm mạnh của dòng xe Ranger của Ford.

Off-Road-Cua-Stormtrak
Động cơ Ford Ranger Stormtrak mang lại khả năng Off-Road ấn tượng
THÔNG SỐ VẬN HÀNH – ĐỘNG CƠ FORD RANGER STORMTRAK
Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi
Dung tích xi lanh (cc) 1996
Công suất cực đại (PS/vòng/phút) 210 (154.5 KW) / 3750
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 500 / 1750 – 2000
Hộp số Số tự động 10 cấp điện tử
Hệ thống truyền động Hai cầu chủ động
Tiêu chuẩn khí thải EURO 5

3.2 Trang bị an toàn trên Ranger Stormtrak

He-Thong-An-Toan-Stormtrak
Hệ thống an toàn trên Ranger Stormtrak

Ford Ranger Stormtrak dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 4/2024 với các tính năng an toàn như sau:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Cân bằng điện tử
  • Phanh đĩa thông gió trên cả 4 bánh
  • 7 túi khí
  • Cảm biến khoảng cách đỗ xe trước/sau
  • Camera 360 độ
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động
  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm và phanh tự động sau va chạm
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và ngăn va chạm khi lùi
  • Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe tự động
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Park Assist
  • Núm xoay để lựa chọn các chế độ lái 2H, 4H, 4L tùy theo địa hình.

Ford Ranger gần như không có đối thủ khi chiếm tới hơn 91% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Sự ra mắt của Ford Ranger Stormtrak, với khả năng off-road ấn tượng và ngoại hình bắt mắt, chắc chắn sẽ giúp Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc.

Mặc dù xe Ford Ranger Stormtrak 2024 có nội thất ấn tượng và được trang bị nhiều tính năng hiện đại, nhưng vẫn còn một số chi tiết chưa đầy đủ, đặc biệt là trong hỗ trợ giải trí, an toàn và kết nối internet trên màn hình trung tâm. Bạn có thể cân nhắc “độ” thêm một số sản phẩm của ZESTECH để làm cho trải nghiệm lái xe trở nên thú vị hơn.

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Biển nào báo hiệu chú ý chướng ngại vật trong số sau đây?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí