Tin tức

Năm 2021 có những thay đổi gì trong việc học lái xe ô tô?

Để có thể cầm lái theo đúng quy định thì bắt buộc các tài xế ô tô đều phải được cấp bằng từ các cơ quan chức năng. Khác với những năm trước, năm 2021 việc học lái xe ô tô, sát hạch và cấp giấy phép sẽ có nhiều thay đổi theo hướng khó hơn. Do đó, các bạn cần phải nắm bắt kịp thời những thay đổi đó để giúp bạn thân hoàn thành tốt bài thi tốt nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau bài viết dưới đây nhé.

>> Tìm hiểu quy trình thi bằng lái xe ô tô

>> Tìm hiểu các loại bằng lái xe ô tô hiện nay

>> Những thông tin cụ thể về bằng lái xe b1 mà các tài xế nên biết

1. Nội dung thi thay đổi

học lái xe ô tô

Nội dung thi thay đổi

Theo thông báo thì từ năm 2021 nội dung thi tốt nghiệp và sát hạch bằng lái xe ô tô sẽ có nhiều thay đổi. Cụ thể là phần thực hành sẽ được thực hiện trên thiết bị mô phỏng 3D sẽ được bổ sung vào cả 2 kỳ thi tốt nghiệp và thi sát hạch để cấp giấy phép lái xe ô tô. Theo đó, phần thi tốt nghiệp và sát hạch sẽ có những nội dung sau:

+ Kỳ thi tốt nghiệp: Thi lý thuyết luật giao thông; Thi thực hành lái xe trên phần mềm mô phỏng 3D.

+ Kỳ thi sát hạch: Thi sát hạch lý thuyết luật giao thông; Thi sát hạch thực hành lái xe trên phần mềm mô phỏng 3D; Thi sát hạch trên 11 bài thực hành sa hình; Thi sát hạch lái xe trên đường trường.

2. Các môn học lý thuyết mới được bổ sung

Không chỉ thay đổi nội dung thi mà trong việc học lái xe ô tô phần lý thuyết cũng có những nội dung bổ sung mới như:

+ Bổ sung thêm kiến thức về các môn đạo đức, văn hóa giao thông

+ Phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông 

Trong đó, thời lượng của các môn học mới được quy định ít nhất là 14 giờ đối với bằng B1, 20 giờ đối với bằng B2 và C.

3. Tăng số lượng câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe

học lái xe ô tô

Tăng số lượng câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe

Nếu như những năm trước số lượng câu hỏi thi lý thuyết sát hạch lái xe là 450 câu thì năm 2021 đề thi sẽ tăng lên 600 câu. Trong số đó có 100 câu điểm liệt có nghĩa là nếu chỉ cần trả lời sai 1 trong 100 câu hỏi này thì học viên sẽ bị đánh trượt. Đây là những câu hỏi cơ bản liên quan đến các kiến thức cơ bản, cốt lõi nên bắt buộc người lái phải học thuộc và hiểu rõ để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

Các bài thi hạng B2, C, D, E, F cũng sẽ được thay đổi theo quy định. 

4. Học và thi sát hạch bằng lái xe với thiết bị mô phỏng

Nếu như trước đây các học viên chỉ cần học phần lý thuyết và thực hành là có thể tham gia kỳ thi thì với năm 2021 học viên phải học thêm các nội dung mới trên thiết bị mô phỏng đào tạo lái xe bên cạnh lý thuyết và thực hành. 

Cụ thể, thiết bị mô phỏng này sẽ bao gồm cabin học lái xe ô tô và hệ thống các máy tính cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông. Ở nội dung này sẽ giúp học viên trải nghiệm và rèn luyện khả năng xử lý tình huống tốt hơn. Như vậy vào năm 2021 trình tự thi sát hạch sẽ có thay đổi như sau: thi lý thuyết, lái xe bằng phần mềm mô phỏng, lái xe trên sa hình thực tế và lái xe trên đường trường.

>> màn hình ô tô thông minh
>> android box cho xe hơi

5. Theo dõi học viên học lái xe qua thiết bị giám sát

học lái xe ô tô

Theo dõi học viên học lái xe qua thiết bị giám sát

Năm 2021 các học viên sẽ gặp khó khăn hơn trong khi thực hiện bài thi sát hạch và thực hành bởi theo quy định mới các sở đào tạo lái xe sẽ lắp đặt các thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia được ban hành bởi Bộ Giao thông vận tải. Như vậy dù là lỗi sai nhỏ của học viên cũng sẽ được ghi lại và phát hiện.

6. Tăng học phí đào tạo lái xe gấp 2 lần

Đây chắc chắn là tin buồn cho các bạn học viên chuẩn bị thi bằng lái xe. Năm 2021 chi phí đào tạo lái xe sẽ tăng lên so với trước đây, cụ thể là khoảng vào 15 – 20 triệu VNĐ, cao hơn khoảng 2 – 3 lần so với thời điểm hiện tại.

7. Cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới

học lái xe ô tô

Cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới

Không chỉ thay đổi về chương trình học lái xe ô tô mà cơ quan nhà nước còn thay đổi mẫu bằng lái xe mới từ ngày 1/6/2020. Mẫu mới được cho là có tác dụng đọc và giải mã nhanh các thông tin về quản lý của người lái lẫn mã số cụ thể của đơn vị đào tạo lái xe, tất cả các giấy phép lái xe cấp mới sẽ được tích hợp công nghệ QR. Như vậy, cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ dễ dàng đánh giá, thống kê về quá trình dạy và học tại các cơ sở đào tạo, từ đó đưa ra những cảnh báo cần thiết.

Nếu bạn đang có ý định học bằng lái xe ô tô thì nên nắm rõ những quy định mới nhất của việc thi bằng lái để có thể chuẩn bị và thực hiện bài thi được tốt nhất. Trên đây là tất tần tật những quy định mới về trong việc học lái xe ô tô năm 2021 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết này đã mang đến cho các bạn đọc giả thêm nhiều kiến thức bổ ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Toyota Hilux Hybrid 48V có gì hấp dẫn người dùng?
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí