Tin tức

Hướng dẫn cách thay lọc dầu ô tô nhanh chóng nhất

Cách thay lọc dầu ô tô là gì? Bạn đang sở hữu một chiếc xế hộp nhưng lại chưa biết cách chăm sóc xe như thế nào cho tốt? Bạn có biết lọc dầu ô tô có tầm quan trọng như thế nào đến tuổi thọ của xe? Hay bạn đang cần tìm cách thay lọc dầu ô tô tại nhà mà không cần cất công đến gara? Hãy yên tâm, cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây để có thêm một kinh nghiệm mới trong quá trình cầm lái của mình nhé.

Khi nào nên thay lọc dầu cho ô tô

Máy móc cũng như con người, khi nó làm việc với công suất lớn thì việc nghỉ ngơi là điều cần thiết. Khi chúng ta sử dụng thường xuyên thì lọc dầu ô tô cũng sẽ có lúc hỏng hóc, không thể hoạt động được nữa. Để tránh gặp tình trạng đang di chuyển mà phải dừng lại thì việc kiểm tra các thiết bị thường xuyên là nên làm theo định kỳ.

Cách thay lọc dầu ô tô
Hướng dẫn cách thay lọc dầu ô tô nhanh chóng nhất

Đối với thay lọc dầu ô tô thì sẽ được tính theo km di chuyển, thời gian định kỳ nên từ 7000 – 10 000km để đảm bảo các động cơ được bôi trơn bằng dầu sạch và đảm bảo hoạt động ổn định. Bộ lọc dầu cũng nên thay mới cùng với mỗi lần thay dầu nhớt hoặc cách nhau 1 lần thay nhớt thì thay bộ lọc dầu, tùy thuộc vào dòng xe, hãng xe.

Cách thay lọc dầu ô tô

Cốc lọc dầu sau thời gian sử dụng sẽ để lại các cặn bẩn dẫn đến tình trạng phim lọc dầu bị tắc lại và dầu không thể lưu thông đến các động cơ giúp xe có thể hoạt động tốt nhất được nữa. Nó còn ảnh hưởng đến cả quá trình lưu thông cũng như tuổi thọ của xe và các động cơ trên xe.

Dưới đây là cách tháo dầu cd trên xe ô tô mà bạn nên tham khảo để có thể tự làm tại nhà khi không có thời gian hoặc muốn tiết kiệm chi phí đến các tiệm sửa để thay lọc dầu:

  • Bước 1: Cho xe lên và nâng cầu, tránh để xe gần vị trí có lửa sẽ gây nguy hiểm.
  • Bước 2: Xả hết dầu trong cốc lọc sau đó tháo cốc lọc dầu ra ngoài. Cốc lọc này thường được đặt dưới gầm xe, cạnh động cơ ô tô. Nên kiểm tra kích thước của cốc cũ và mới trước khi thay thế. Một lưu ý nhỏ là bạn nên xả dầu khi xe đã dùng hoạt động trong thời gian lâu để dầu không còn nóng. Tránh bị dầu bắn lên người sẽ dễ gây ra bị bỏng.
  • Bước 3: Sử dụng khăn vải để vệ sinh sạch sẽ phần tiếp xúc giữa cốc lọc với động cơ. Nên sử dụng cả gang tay bảo hộ để có thể lau chùi dễ dàng và không bị dầu bám ra tay hoặc dầu còn nóng.
  • Bước 4: Tra dầu vào gioăng cốc lọc mới. Ở các miếng đệm cao su trên lọc, cần bôi một lớp dầu để làm kín và tránh bị vỡ miếng đệm khi lắp đặt.
cách thay lọc dầu trên ô tô
Cốc lọc dầu sau một thời gian sử dụng sẽ để lại các cặn bẩn 
  • Bước 5: Lắp lọc mới vào đúng vị trí của lọc dầu cũ theo phương lọc dầu thẳng đứng để tránh việc dầu bị chảy ra ngoài. Dùng tay vặn ốc đến khi cứng sau đó mới sử dụng dụng cụ chuyên dụng siết thêm 1/4 vòng.
  • Bước 6: Cuối cùng hãy khởi động động cơ và cho phép nó chạy trong 1 phút để lưu thông dầu. Sau đó tắt và đợi 3 phút. Kiểm tra các que thăm, nếu que thăm thấp thì thêm một lượng nhỏ dầu nữa. Lặp lại quy trình này cho tới khi xe đạt được mức độ phù hợp. Như vậy quy trình thay lọc dầu ô tô đã hoàn tất.

Lưu ý: Chúng ta cũng cần thường xuyên thăm khám xe ô tô định kỳ để có thể di chuyển an toàn. Ngoài ra bạn cũng cần biết cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô để không bị ảnh hưởng đến các thiết bị khác trên xe.

Ngoài các cách thay lọc dầu ô tô, bạn cũng đừng chủ quan mà bỏ qua các các cách tháo đầu cd trên ô tô và cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô nhé. Chúng sẽ giúp ích cho chuyến đi trên chiếc xe của bạn thêm giá trị và ý nghĩa hơn đấy!

Cách thay lọc dầu ô tô
Nên thường xuyên thăm khám xe ô tô định kỳ để có thể di chuyển an toàn
5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí