Tin tức

Khám phá những điều thú vị của Màn Hình Android cho ô tô

Xu hướng lắp đặt màn hình Android cho ô tô thay thế những chiếc màn zin nguyên bản đang vô cùng phổ biến. Màn hình Android không chỉ là một món đồ chơi công nghệ mà còn là một lựa chọn tuyệt vời để nâng cấp và tăng cường trải nghiệm lái xe. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những thông tin thú vị cũng như lợi ích mà màn hình Android mang lại. 

kham-pha-man-hinh-android-cho-o-to
Xu hướng lắp đặt màn hình Android cho ô tô thay thế màn zin nguyên bản đang vô cùng thịnh hành

1. Lịch sử phát triển màn hình Android cho ô tô

Không còn đơn thuần chỉ để giải trí trên xe, các dòng màn hình Android cho ô tô như Zestech đã hiện đại tới mức cho phép người dùng điều khiển các lệnh bằng giọng nói mà không cần phải chạm tay vào màn hình. Tuy nhiên, bạn có từng tò mò về hình dạng của màn hình ô tô trước khi chúng được phát triển hiện đại như vậy không? Khám phá ngay lịch sử phát triển của màn hình Android ngay sau đây: 

  • Năm 1930 – Ra mắt đài phát FM Mono

Sản phẩm giải trí đầu tiên trên ô tô với chức năng radio đã xuất hiện vào những năm 1930. Mặc dù trước đó những người đam mê ô tô cũng đã cố gắng để lắp radio AM suốt một thập kỷ nhưng không thành công.

Sau đó, tập đoàn sản xuất Galvin đã đứng ra cung cấp các đài phát thanh với giá bán lẻ khoảng 130 đô la – một số tiền không hề nhỏ. Thậm chí, vào thời điểm đó, bạn có thể mua một chiếc xe toàn bộ chỉ với giá gấp ba lần của một chiếc đài FM Mono.

Tuy nhiên, trong khoảng hai thập kỷ tiếp theo, đài phát thanh AM vẫn là dòng máy nghe nhạc tiêu chuẩn, được ưa chuộng sử dụng trong xe hơi.

  • Năm 1952 – Sự xuất hiện của đài FM trên ô tô
dai-fm-tren-o-to
Đài FM trên ô tô vào năm 1952

Năm 1952 đánh dấu sự xuất hiện của đài FM trên ô tô. Các thiết bị vô tuyến AM đã trở nên phổ biến và có giá cả hợp lý vào những năm 1950. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, chúng dần bị lạc hậu do hạn chế về khả năng nhận tín hiệu truyền FM.

Dù vậy, đài FM vẫn chưa thực sự phổ biến đối với người dùng. Cho đến khi Blaupunkt – một công ty đến từ Đức – giới thiệu đài AM/FM. Mặc dù đã có những bước tiến lớn so với FM Mono, nhưng do kích thước lớn cùng với việc chương trình thu âm trong xe không được thực hiện một cách khả thi, nên đài này không được sử dụng rộng rãi. Điều này yêu cầu một sự thay đổi phù hợp hơn.

  • Những năm 1970 – Băng cát-sét ra đời
bang-cat-set
Băng cát-sét

Những năm 1970 chứng kiến sự ra đời của băng cát-sét. Đây là một công nghệ mới được các nhà sản xuất ô tô nghiên cứu và phát triển để thay thế đài FM. Với lợi thế nhỏ gọn, tiện lợi và có thể được bảo quản trong ngăn đựng găng tay, băng cát-sét trở nên phổ biến trong các xe hơi. Hiện nay, một số xe vẫn sử dụng hệ thống này, đã được cải tiến và trang bị sẵn cổng cắm jack 3.5mm, cho phép kết nối với các thiết bị như điện thoại thông minh.

  • Công nghệ mới những năm 1990 – Sự ra đời của ổ CD
o-dia-cd-tren-o-to
Công nghệ mới những năm 1990 – Sự ra đời của ổ CD

Ổ CD, một thiết bị nhỏ gọn đọc đĩa, đã tạo nên cơn sốt trên thị trường công nghệ điện tử vào thời kỳ đó. Mặc dù được giới thiệu từ những năm 80, nhưng đến cuối những năm 90, sự bùng nổ của ổ CD mới thực sự thu hút sự chú ý. Được coi là biểu tượng của sự “sành điệu”, việc sở hữu một ổ CD trở thành điều không thể thiếu với những người yêu công nghệ. Trong thế giới ô tô thời điểm bấy giờ, việc trang bị ổ CD cũng trở thành tiêu chuẩn, đặc biệt là trên các dòng xe cao cấp.

  • Những năm 2000 – Màn hình ô tô WinCE kết nối Bluetooth

Bước sang thiên niên kỷ mới, các công ty công nghệ đã bắt đầu tích hợp công nghệ Bluetooth vào xe hơi như một phương tiện để truyền và gửi tệp tin. Công nghệ Bluetooth không dây đã mang lại trải nghiệm gọi rảnh tay trên xe hơi, nâng cao tính an toàn cho người dùng ô tô.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất không phải là Bluetooth mà đó chính là sự xuất hiện của hệ thống giải trí đa phương tiện kết hợp với màn hình cảm ứng có khả năng GPS. Điểm nhấn này đã thúc đẩy việc tích hợp các dòng màn hình có khả năng cung cấp bộ nhớ trong, cho phép người dùng lưu trữ tệp tin của mình.

Việc điều khiển hệ thống giải trí đa phương tiện đã tiến lên một bước mới thông qua các nút điều khiển trên vô lăng. Điều này giúp người lái có thể điều chỉnh âm lượng, thay đổi bài hát trên đĩa CD hoặc chuyển đổi đài phát thanh một cách nhanh chóng và thuận tiện.

  • Năm 2010 – Màn hình Android cho ô tô ra mắt thị trường

Với sự bùng nổ của công nghệ, bắt đầu từ năm 2010, các cải tiến trên màn hình xe hơi đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể, mang lại trải nghiệm lái xe tiện lợi hơn cho người lái. Các công ty lớn như Apple và Google đã bắt đầu phát triển các hệ thống giải trí đa phương tiện cùng với các ứng dụng bản đồ riêng trên xe hơi. Carplay của Apple và Android Auto của Google là hai sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực này.

man-hinh-android-ket-noi-apple-carplay
Màn hình Android kết nối Carplay

Sau đó, màn hình Android cho ô tô đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu giải trí không thể thiếu trong xe hơi. Với giao diện giống như một chiếc máy tính bảng và đầy đủ các tính năng, màn hình Android đã trở nên phổ biến và có rất nhiều loại màn hình này được cung cấp trên thị trường. Khi trang bị màn hình Android, người lái có thể điều khiển bằng giọng nói, nghe nhạc, xem video, và sử dụng các tính năng chỉ đường một cách đa dạng và thuận tiện.

  • Năm 2020 – Sự bùng nổ của màn hình Android thông minh – Zestech chiếm lĩnh thị trường Việt

Màn hình android cho ô tô giờ đây đã trở thành xu hướng hiện hành, đem đến những trải nghiệm và tiện ích tuyệt vời trên xe hơi. Giống như một chiếc máy tính bảng được gắn liền với xe, màn hình ô tô đầy đủ các tính năng không hề thua kém hệ điều hành android trên điện thoại.

Bắt kịp xu hướng đó, thị trường màn hình ô tô đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thương hiệu đa dạng về sản phẩm, tính năng và giá thành. Trong đó, không thể không nhắc đến Zestech – thương hiệu màn hình ô tô chiếm lĩnh 70% thị trường Việt những năm gần đây.

man-hinh-android-zestech-chiem-linh-thi-truong-viet
Zestech – màn hình ô tô chiếm 70% thị trường Việt

Không chỉ đáp ứng các chức năng giải trí thông thường như các thương hiệu khác, Zestech còn phát triển vượt bậc với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo trên màn hình thông qua trợ lý Kiki, sử dụng giọng nói để điều khiển màn hình mà không cần chạm tay. Cùng với đó là các công nghệ AI như cập nhật phần mềm Auto Update, công nghệ cập nhật hệ thống OTA,…hiện đại bậc nhất. 

Ngoài ra, dòng màn hình này còn có khả năng tích hợp được nhiều thiết bị khác như camera 360, cảm biến áp suất lốp, camera hành trình,… Từ đó nâng cao mức độ an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông.

Tìm hiểu chi tiết về dòng màn hình Android Zestech tại đây.

2. Các tính năng cơ bản của màn hình Android cho ô tô

Màn hình Android cho ô tô cung cấp nhiều tính năng hữu ích để cải thiện trải nghiệm lái xe và giải trí. Dưới đây là một số tính năng cơ bản của màn hình ô tô:

  • Hệ thống giải trí đa phương tiện: Với khả năng kết nối sim 4G trực tiếp, màn hình Android cho ô tô mang đến kho giải trí bất tận như Youtubes, Spotify, VTV Go hoặc các dịch vụ nghe nhạc, xem phim trực tuyến khác. Cho phép người lái và hành khách tận hưởng đa dạng nội dung giải trí không khác gì chiếc điện thoại thông minh.
  • Sở hữu hệ thống bản đồ GPS thông minh: Màn hình Android cho ô tô tích hợp sẵn đa dạng các loại bản đồ dẫn đường thông minh như Google Maps, Navitel,…Từ đó giúp người lái dễ dàng di chuyển và nhận thông tin giao thông trực tiếp trên mọi hành trình. 
  • Ra lệnh bằng giọng nói: Một trong những tính năng hữu ích mà màn hình Android trong ô tô mang lại. Bạn chỉ cần bấm nút đã được tích hợp trên vô lăng và điều khiển bằng giọng nói để mở mọi tác vụ trên màn hình. Chủ xe sẽ thoải mái tận hưởng các tiện ích mà vẫn rảnh tay rảnh mắt, tự tin lái xe. 
  • Tích hợp các thiết bị ngoại vi: Bao gồm camera 360, camera hành trình, cảm biến áp suất lốp,…Nhờ đó, cung cấp một trải nghiệm lái xe an toàn hơn với các thiết bị đó. 
  • Cảnh báo tốc độ, va chạm khi lái xe: Bản đồ tích hợp trên màn hình Android sẽ đưa ra các cảnh báo giao thông an toàn, giúp chủ xe chủ động điều chỉnh tốc độ khi di chuyển để tránh việc vi phạm nguội. 
  • Tương tác thuận tiện với điện thoại: Màn hình Android cho ô tô hỗ trợ các tính năng kết nối thông minh như Bluetooth, Android Auto hoặc Apple CarPlay, cho phép người dùng kết nối điện thoại di động của họ để thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, hoặc sử dụng các ứng dụng di động một cách an toàn khi lái xe.

Tùy thuộc vào mức độ tích hợp và tính năng cụ thể của từng màn hình, người dùng có thể tận dụng nhiều tính năng khác nhau để làm cho việc lái xe trở nên thoải mái và an toàn hơn.

3. Tầm quan trọng của việc nâng cấp màn hình Android cho trải nghiệm lái xe

Việc nâng cấp màn hình Android trong xe hơi không chỉ là một lựa chọn cá nhân để tạo ra một không gian giải trí cao cấp, mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho trải nghiệm lái xe. 

  • Cải thiện an toàn: Màn hình Android cung cấp các tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo va chạm, camera 360, camera lùi, và kết nối với điện thoại di động để giảm nguy cơ gây tai nạn trong quá trình lái xe.
  • Tăng cường sự thoải mái: Màn hình Android cho ô tô mang lại trải nghiệm giải trí tốt hơn cho người lái và hành khách, giúp họ thư giãn và thưởng thức nhạc, phim ảnh, và các nội dung giải trí khác trong suốt hành trình.
  • Cải thiện tính năng điều khiển xe: Một số màn hình Android cho ô tô tích hợp các tính năng điều khiển xe như điều khiển điều hòa không khí, điều chỉnh âm thanh, và điều hướng địa điểm, làm cho việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Nâng cao khả năng kết nối internet và thông tin giao thông: Màn hình Android cho ô tôkết nối với internet thông qua sim 4G giống như điện thoại. Từ đó người dùng có thể truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như giải trí, thông tin giao thông, tin tức, thời tiết, giúp người lái có thêm thông tin hữu ích khi lái xe.
  • Tăng tính tương tác: Với các tính năng như màn hình cảm ứng, điều khiển giọng nói, và tích hợp các ứng dụng thông minh, màn hình Android tạo điều kiện cho một trải nghiệm lái xe tương tác và thuận tiện hơn.

Trên đây là tất tần tật các thông tin thú vị và hữu ích liên quan đến màn hình Android. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho Quý Độc giả đang có nhu cầu tìm mua màn hình ô tô. Liên hệ hotline 1900.988.910 để được tư vấn và lắp đặt màn hình Android Zestech tại 750+ đại lý trên toàn quốc. 

Đánh giá bài viết
Tác giả: Đào Hải
Tags:
Đào Hải
Tác giả
Đào Hải
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi





    Tổng quan về xe cơ giới và các loại xe cơ giới
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí