Đánh giá xe

#1 Đánh giá Kia Morning: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2020

Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning thuộc thế hệ thứ 2 của mẫu xe này với ưu điểm giá rẻ, có nhiều phiên bản cũng như màu sắc để khách hàng chọn lựa. Cùng với các đối thủ khác trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam như Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Vinfase Fadil, Morning chỉ đứng sau hyundai i10 về doanh số. Giờ mời bạn đọc cùng Zestech.vn đánh giá xe Kia Morning: Giá tham khảo, thông số kĩ thuật, nội ngoại thất… qua bài viết dưới đây.

 

Kia Morning 2020
Kia Morning 2020

 

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Kia Morning Si (MT/AT)

Số chỗ ngồi

5 chỗ

Kích thước DxRxC

3.595 x 1.595 x 1.490 mm

Chiều dài cơ sở

2385mm

Khoảng sáng gầm

152mm

Bán kính vòng quay

4,9 m

Tự trọng

940/960kg

Động cơ

Xăng, I4, 1.25L Kappa

Dung tích động cơ

1248cc

Công suất cực đại

86Hp / 6000rpm

Mô-men xoắn cực đại

120Nm / 4000 rpm

Hộp số

5MT/4AT

Mức tiêu hao nhiên liệu

5.3L/100km

Dẫn động

FWD

Lốp xe

175/50 R15

Bình xăng

35L

Ngoại thất

Về đầu xe Kia Morning 2020 mới có nhiều sự cải biến, phần calang được cải biến và làm mới, hốc gió hình mũi hổ vẫn đậm nét đặc trưng của các mẫu xe Kia thời gian gần đây, đồng thời được trang bị đèn sương mù dạng thấu kính tách riêng 2 bên nằm trong hốc badosoc. Để tạo sự sang trọng, đèn pha được thiết kế tinh xảo hơn kết hợp cùng dải đèn LED ban ngày định hình chữ U. Hai mũi hút gió phụ cũng được thiết kế to hơn để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng ăng-ten dạng cột với cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao.

Ngoại thất Kia Morning 2020
Ngoại thất Kia Morning 2020

Điểm nổi trội ở đây là thân xe Kia Morning 2020 tại Việt nam được thiết kế thanh thoát và cân đối, riêng với các đường gân mặc dù không nổi hẳn nhưng vẫn đem lại cảm giác khỏe khoắn, cứng cáp và kết hợp cùng mâm xe dạng lốc xoáy 4 nan kép tạo cảm giác sang trọng, mạnh mẽ. Đồng thời, gương chiếu hậu tự động chỉnh gập tích hợp đèn báo rẽ tạo sự tiện lợi khi di chuyển.

Đuôi xe với ống xả kép làm giả tạo dáng, cản sau thiết kế lại dạng nhôm sáng có đan lưới bên trong rất đẹp mắt và tinh tế. Cụm đèn sau cong hình chữ C được thiết kế lớn hơn so với các bản trước. Ba đờ sốc với các đường gân và tạo hình các hốc góc cạnh thể thao.

So với các phiên bản cũ, Kia Morning 2020 sở hữu cốp sau với thể tích 255 lít thuận lợi cho việc để đồ đạc, hành lý. Nhất là với những “ tài xế dịch vụ”, việc cốp sau rộng cũng là một điểm thích thú khi họ chở nhiều khách và đồ đạc. Ngoài ra, Kia Morning 2020 có kích thước tổng thế cao hơn phiên bản trước một chút. Do vậy, không gian sử dụng cũng lớn hơn: khoảng cách giữa trần và chỗ ngồi cũng được nới rộng hơn, tạo cảm giác thoải mái khi rồi đồng thời dễ dàng hơn cho việc ra vào.

Nội thất

Mặc dù với kích thước khá nhỏ gọn, không gian nội thất cũng không thật sự rộng rãi nhưng dưới lại được đánh giá khá cao về sự ấn tượng trong thiết kế.

Nội thất Kia Morning 2020
Nội thất Kia Morning 2020

Đầu tiên phải kể đến tap-lo trên xe được thiết kế dạng bán đối xứng với bảng điều khiển trung tâm cỡ lớn, phân tách rõ ràng hai mảng âm thanh và điều hòa, hốc gió tạo sự khác biệt với thiết kế các nút bấm tròn. Xe sử dụng tone màu đen – đỏ kết hợp vừa đem lại sự trẻ trung vừa tạo cảm giác lịch lãm, quý phái. Vô lăng được bọc da, thiết kế 2 chấu lạ mắt, bên trên là các bút điều chỉnh âm thanh, tiện dụng cho tài xế khi đang lái xe, nghe điện thoại mà không cần thao tác trên màn hình hay tap-lo.

Càng về đêm, thì nội thất trong xe càng tạo nên sự lung linh: đồng hồ chính dạng optiron sáng đẹp, màn hình DVD tích hợp chức năng định vị dẫn đường GPS cực kì tiện lợi, kết nối USB/Bluetooth với 4 loa giúp cho mọi người tha hồ nghe nhạc, giải trí, các đèn chức năng trong xe tỏa ánh sáng cam rực rỡ và sang trọng, giúp người lái dễ nhận ra và điều khiển trong đêm. Đặc biệt, cửa sổ trời rộng rãi cũng là một điểm rất thu hút khách hàng cho chiếc xe hạng nhỏ này.

Ở Việt Nam, đặc biệt mùa đông hoặc những khu vực khí hậu lạnh, để giúp cho tầm nhìn người lái luôn thông suốt, Morning tích hợp tính năng sấy cho cả kính trước và sau.

Tiện nghi

So với đối thủ nặng ký của mình là Hyundai i10, Kia Morning được trang bị hệ thống điều hòa tự động giúp cho nhiệt độ bên trong xe luôn được cân bằng, tạo cảm giác dễ chịu và mát mẻ đặc biệt với khí hậu thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam cho tất cả hành khách trên suốt chuyến đi.

Về hệ thống giải trí hiện đại, Kia Morning sở hữu hệ thống giải trí gồm có đầu DVD với màn hình android ô tô 7 inch có tích hợp hệ thống định vị dẫn đường GPS, kết nối Bluetooth/USB/AUX trên bảng tap- lo cùng dàn âm thanh 4 loa ở 4 góc xe, khách hàng có thể tha hồ nghe nhạc, xem tivi, gọi điện thoại trên chính xế yêu của mình

Về di chuyển đặc biệt đối với các bác tài hay di chuyển khu vực nội thành, Kia Morning với màn hình cảm ứng hiện đại 7 inch tích hợp camera lùi, hỗ trợ cho việc rẽ, lùi hay đỗ xe vào bãi, người sử dụng có thể điều khiển Kia Morning di chuyển và đỗ dừng tại các khu vực nội thành trở nên dễ dàng, tiện lợi và an toàn hơn.

Độ an toàn

Mặc dù là chiếc xe nhỏ gọn cùng mới mức giá hợp lý, nhưng Kia Morning vẫn đảm bảo những tính năng an toàn vượt trội cùng nhiều trang thiết bị như hệ thống bó cứng phanh ABS giúp bánh xe không bị khóa cứng khi tài xế gặp tình huống đột xuất hay khi trời mưa mặt đường trơn ướt cần phanh gấp.

Ngoài ra, mẫu xe này còn có hệ thống lực phanh điện tử EBD, loại bỏ những dao động bất ngờ xảy đến khi đi trên đường và giúp xe luôn cân bằng trong mọi trường hợp, ngăn ngừa  những yếu tố gây hại sắp xảy đến cho xe. Nhờ đó, tài xế dễ dàng đưa xe vào vị trí an toàn dễ dàng hơn.

Song một lưu ý nhỏ đó là Kia Morning chỉ trang bị một túi khí duy nhất cho người lái đồng thời trang bị dây đai an toàn cho các hàng ghế nên khi xảy ra va chạm, khả năng giảm thiểu chấn thương cho các hành khách khác (nếu có) cũng hạn chế hơn.

Các cửa sổ của xe có thể chỉnh điện, với khóa cửa điều khiển từ xa và hệ thống khóa cửa trung tâm, đảm bảo an toàn cũng như mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm sang trọng.

Chế độ vận hành

Đến với dòng Kia Morning 2020, động cơ xe chỉ duy nhất có một phiên bản động cơ xăng dung tích 998cc Kappa Eco-Prime với 3 xy-lanh thẳng hàng . Động cơ này cho công suất cực đại 76Hp/6200rpm, mức tiêu hao nhiên liệu là 15,4km/lít tức 6,5l/100km theo thông số của nhà sản xuất. Kia Morning 2020 mang đến cho người dùng hai sự lựa chọn hộp số đó là số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp, kết hợp với trợ lái điện, giúp tài xế điều khiển xe khá dễ. Vẫn là hệ thống treo khá quen thuộc với các dòng xe Morning đô thị,  treo trước dạng MacPherson còn treo sau dạng trục xoắn lò lo trụ, đem lại cảm giác xe lướt đi mượt mà và cân bằng, kết hợp cùng gầm xe cao đến 152 mm đảm bảo cho việc lên lề, vượt qua các bề mặt gồ ghề hay chướng ngại vật dễ dàng hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, bán kính quay vòng tối thiểu của xe Kia Morning 2020 chỉ 4.9m giúp xe di chuyển linh hoạt ngay cả trong những ngõ hẹp chật chội khu vực nội thành. Bộ mâm hợp kim nhôm 15 inch kết hợp với cỡ lốp 175/50R15 giúp xe bám đường có phần tốt hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc sử dụng bánh nhỏ sắp ra mắt đặc biệt hữu dụng khi trời mưa đường trơn tạo cảm giác “chắc tay lái” hơn đối với tài xế.

Bảng giá xe tham khảo

BẢNG GIÁ XE KIA MORNING THÁNG 06/2020 (triệu VNĐ)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh

Morning Standard MT

299

360

354

336

Morning Standard AT

339

405

398

380

Morning Deluxe

355

423

416

398

Morning Luxury

393

465

457

439

Kia Morning 2020 ra mắt tại Việt Nam với bảo hành thân vỏ lên tới 1 năm cùng 6 màu nổi trội: vàng nhạt, vàng cát, đỏ, nâu, trắng, bạc. Với xu hướng và sở thích xưa này của người Việt thì màu trắng và đỏ luôn được bán chạy nhất. 

Với ưu thế kích thước nhỏ gọn, nhưng vẫn mang trong mình hàng loạt ưu điểm về tính năng tiện ích nổi bật, Kia Morning là minh chứng để loại bỏ định kiến “xe nhỏ kém tiện nghi”  và là thành công điển hình của mẫu xe đô thị phân khúc A tại thị trường Việt Nam . Tự hào là mẫu xe mà hầu hết các khách hàng sử dụng ô tô tại Việt Nam tin chọn trong lần đầu mua ô tô, Kia Morning luôn đảm bảo đem lại những giá trị tốt nhất cũng như bảo hành hậu mãi tốt nhất đến tay với người tiêu dùng nhưng vẫn nằm trong tầm giá hợp lý với khả năng chi trả của đại đa số khách hàng hiện nay.

Zestech chuyên cung cấp màn hình DVD Android chính hãng cho xe Kia Morning với chất lượng tốt nhất, bảo hành lên đến 2 năm. Xem ngay tại đây

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Suzuki Jimny 2024 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 789 triệu đồng
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí