Tin tức

Bật mí kinh nghiệm lái xe ngang dốc cho người mới

Kinh nghiệm lái xe ngang dốc là gì? Lái xe ngang dốc luôn là một thử thách với những người ngồi sau vô lăng. Với các lái xe mới hay các học viên lấy bằng, kỹ thuật lái xe ngang dốc luôn khiến họ lo lắng. Kỹ thuật này không chỉ đòi hỏi bạn cần phải khéo léo, nhuần nhuyễn mà còn phải tập trung chú ý, quan sát từ những yếu tố nhỏ nhất. Những kinh nghiệm lái xe ngang dốc được “bật mí” sau đây sẽ gỡ rối cho bạn phần nào.

Kỹ thuật lái xe ngang dốc bao gồm những thủ thuật gì?

Khi học và thi bằng lái xe, ở phần thực hành trên sa hình, bạn buộc phải vượt qua phần thi lái xe ngang dốc. Trong điều kiện thực tế, có khi xe chết máy giữa chừng dốc đòi hỏi bạn phải xử lý, tránh gây những tai nạn đáng tiếc.

xe dien nissan leaf 2018 dai dien 09 26 19 003
Kỹ thuật lái xe ngang dốc bao gồm những thủ thuật gì?

Kỹ thuật lái xe ngang dốc chính là bạn phải làm sao dừng ô tô để khoảng cách từ hình chiếu của xe đến mặt đường vạch dừng xe không quá 50cm. Điều khó là bạn lên dốc nhẹ nhàng đúng thời gian nhưng không được để xe trôi tuột xuống và tắt máy. Nghe thì có vẻ không phức tạp nhưng thực tế bạn cần kinh nghiệm lái xe ngang dốc để có thể chủ động trong tình huống này.

Kinh nghiệm lái xe ngang dốc bạn nên biết

Từ kinh nghiệm lái xe thực tế, các tài xế kỳ cựu cho rằng, để lái xe ngang dốc đúng và an toàn, bạn cần lưu ý 3 điểm sau:

Sử dụng phanh tay khi lái xe ngang dốc

Đây được xem là cách khá an toàn và hiệu quả khi tay lái bạn còn yếu. Cách phanh như sau: Khi bạn dừng xe trên dốc thì kéo phanh tay rồi vào số 1. Bạn nhả côn từ từ đến khi thấy cần số rung lên thì thả nhanh nhẹ tay. Bạn xem xe có bị trôi không thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự đi lên. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là bạn phải hạ phanh tay kết hợp cùng chân ga và côn ở dưới.

Sử dụng kết hợp chân côn, phanh, ga hợp lý

Kinh nghiệm lái xe lên dốc này được cánh tài xế sử dụng nhiều nhưng không áp dụng trong trường hợp đỗ xe trên dốc thời gian lâu. Việc tích hợp cả chân côn, phanh, ga hợp lý sẽ giúp bạn điều khiển xe dễ hơn trên các con dốc. Hãy tìm hiểu xem vì sao cách thức này lại được nhiều tài xế áp dụng nhé!

Khi bạn dừng xe giữa dốc thì đạp hết côn rồi vào số 1. Giữ nguyên chân phanh, thả nhẹ côn xem sự rung lắc của cần số rồi thả nhẹ chân phanh. Nếu xe không đi lên bạn có thể ấn nhẹ chân ga rồi lên dốc và xe không bị chết máy.

xe o to gia re duoi 100 trieu 2
Kinh nghiệm lái xe ngang dốc bạn nên biết

Bình tĩnh thao tác khi lái xe ngang dốc

Sự bình tĩnh là kinh nghiệm lái xe ngang dốc bất cứ tài xế kỳ cựu nào cũng lưu ý. Bởi chỉ cần bạn rối trí, hoảng loạn, bạn sẽ đặt mình vào tình thế nguy hiểm trong điều kiện giao thông không thuận lợi. Tâm lý vững vàng cũng sẽ giúp bạn lái xe ngang dốc dễ dàng hơn trong các kỳ thi sát hạch đầy áp lực.

Hãy nhớ rằng tâm lý chính là yếu tố quyết định đến trình độ lái xe của bạn. Chỉ cần bạn bình tĩnh, tự tin thì việc lái xe qua những con dốc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Những lưu ý bổ sung khi lái xe ngang dốc

  • Bạn đừng cố gắng nghe tiếng máy để đoán xe đang ở chế độ nào. Thay vào đó hãy nhìn vào cần số và cảm nhận sự rung lắc rồi thực hiện các bước chân côn, phanh, ga như hướng dẫn ở trên.
  • Nếu bạn bắt đầu bài thi, hãy chỉnh lại gương, ghế rồi mới cho xe chạy. Điều này sẽ giúp bạn quan sát dễ dàng hơn và tư thế ngồi thoải mái hơn.
  • Khi xe đang đi lên từ từ, bạn nhớ phải cho xe đi rất chậm và dừng đúng vạch. Nếu không hệ thống sẽ báo trượt.
tucson 2019 14 155949
Những lưu ý bổ sung khi lái xe ngang dốc

Chúc các bạn có thêm kinh nghiệm lái xe ngang dốc an toàn với những chia sẻ của Zestech trên đây! Để biết thêm kinh nghiệm lái xe đường trường, kinh nghiệm lái xe đường dài, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, mọi thắc mắc và khó khăn của bạn sẽ được chúng tôi tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Bảng màu xe Ford Ranger 2018 đang phân phối tại Việt Nam
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí