Kinh nghiệm lái xe

Cách đọc thông số lốp xe ô tô đúng tiêu chuẩn

Cách đọc thông số lốp xe ô tô là gì? Để bạn có thể di chuyển trên xe ô tô an toàn và êm ái hơn thì việc mà mỗi người cầm lái cần phải lưu ý đấy là đọc thông số lốp xe chính xác. Vậy đọc thông số lốp xe ô tô như thế nào là đúng cách? Có không ít người để tâm đến vấn đề này, nhưng đây lại là điều cần thiết và vô cùng quan trọng, nhất là trong những chuyến đi dài. Cùng theo dõi bài viết này để bạn có thêm kinh nghiệm để vững lái trên mọi chặng đường nhé.

Tại sao cần phải đọc đúng thông số lốp xe?

Nếu chúng ta muốn di chuyển trên xe ô tô thì cần phải có bánh xe và bánh xe ấy cũng cần phải có hơi căng vừa đủ. Tại sao lại là “vừa đủ”? Bởi vì bơm lốp xe đúng áp suất đóng vai trò rất quan trọng, khí nén bên trong lốp xe có vai trò dập tắt những chấn động từ mặt đường tác động lên xe. Có 2 lưu ý khi đọc thông số lốp xe:

cách đọc thông số lốp xe
Bật mí cách đọc thông số lốp xe đúng tiêu chuẩn
  • Bơm lốp xe với áp suất căng quá sẽ khiến cho việc di chuyển bị dằn, xóc hơn nữa nó cũng sẽ khiến cho phần giữa của lốp xe dễ bị mòn gây nên tình trạng lốp xe bị phù. Điều này cực kỳ nguy hiểm khi gặp chướng ngại vật mà bạn muốn phanh xe vì nó sẽ làm giảm quá trình ma sát.
  • Nếu bơm lốp xe với áp suất quá thấp thì sẽ làm cho việc lái xe trở nên khó khăn hơn, tay lái phía trước bị ghi nặng hơn bình thường. Hơn nữa nó sẽ làm cho phần lốp xe dễ bị mòn ở 2 bên hông lốp.

Do đó, việc căn chính mức độ áp suất để bơm cho bánh xe ô tô là cần thiết mà mỗi người cầm lái cần để tâm. Hầu như trên tất cả xe ô tô đều có hướng dẫn về số kg áp suất cần thiết, phù hợp cho xe vì thế chúng ta nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn. Ví dụ như với loại xe du lịch áp suất lốp của mỗi bánh xe là từ 2,2 – 2,5kg/cm2.

Cách đọc thông số lốp xe ô tô và bơm lốp xe chuẩn xác

Số lượng áp suất trong mỗi lốp xe là điều rất cần được chú ý, vì thế để có một chặng đường an toàn cũng như nâng cao tuổi thọ của lốp bạn nên thực hiện bơm đủ tiêu chuẩn mu non reset. Đối với việc sử dụng lồng bơm thì bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Còn nếu không có lồng bơm thì thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra kỹ tình trạng của lốp xe ô tô và thực hiện bơm từ từ khi đến mức áp suất khoảng 1,5kgf/cm2 dừng lại và kiểm tra lại một lần nữa. Nếu có hiện tượng lốp xe bị hỏng, rách thì nên có sự kiểm tra của chuyên gia, thợ sửa chuyên nghiệp.

Bước 2: Tiếp tục bơm đến mức áp suất đúng tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đã hướng dẫn. 

cách đọc thông số lốp xe
Tại sao cần phải đọc thông số lốp xe đúng tiêu chuẩn?

Lưu ý: Việc bơm lốp xe tưởng như đơn giản nhưng nó lại rất nguy hiểm nếu như bạn đứng quá gần sẽ không tránh khỏi trường hợp bánh xe quá căng và gây nổ. Điều này hết sức nguy hiểm cho nên bạn cần đứng thẳng hàng với mặt lốp 3m trở lên. Nếu như lốp xe đã quá cũ bạn nên tìm hiểu cách thay lốp xe đúng cách, để đảm bảo sự an toàn.

Chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra tình trạng của lốp xe, nhất là khi bạn muốn thực hiện di chuyển trên xe nhiều và dài ngày. Một chiếc xe ô tô có thể giữ được độ mới, chắc chắn thì cũng do độ tuổi của lốp xe. Bởi lốp xe là vật duy nhất giúp xe tiếp xúc và di chuyển được trên đường. Hơn nữa việc bơm xe là quan trọng vì vậy bạn cần tìm hiểu về cách bơm lốp xe ô tô chi tiết, cụ thể và thực hiện như hướng dẫn.

Vậy là Zestech đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cách đọc thông số lốp xe. Bạn có thể tham khảo thêm các cách bơm lốp xe ô tô bằng cách theo dõi thường xuyên website của chúng tôi nhé!

cách đọc thông số lốp xe
Lốp xe là vật duy nhất giúp xe tiếp xúc và di chuyển được trên đường

 

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí