Kinh nghiệm lái xe

Hướng dẫn cách sửa lốc điều hòa ô tô khi gặp vấn đề

Cách sửa lốc điều hòa ô tô như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm? Có nhiều lý do khiến lốc điều hòa gặp vấn đề khiến không khí trong xe bị ngột ngạt. Dưới đây là những nguyên nhân khiến lốc điều hòa bị hỏng cùng hướng dẫn cách sửa lốc điều hòa ô tô mà Zestech chia sẻ, mời các bạn cùng tìm hiểu.

7 nguyên nhân thường gặp gây hỏng lốc điều hòa

Nguyên nhân gây hỏng lốc điều hòa ô tô

Khi nhận thấy lốc điều hòa ô tô gặp vấn đề, rất có thể nó đang gặp phải 1 trong 7 nguyên sau. 

1. Sử dụng lốc điều hòa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng

Hiện nay, hàng hóa không rõ nguồn gốc, chất lượng kém đang tràn lan trên thị trường. Chính vì thế, tuổi thọ của chúng không chỉ kéo dài ngày một, ngày hai. 

Các loại lốc điều hòa cũng không nằm ngoại lệ, nếu như người tiêu dùng không sáng suốt, mua phải hàng giả, kém chất lượng thì chắc chắn rằng lốc điều hòa ô tô nhà bạn sẽ bị đình công như cơm bữa. 

Để tránh “tiền mất, tật mang”, các bạn nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ bảo hành, sửa chữa và chọn cho mình một nơi uy tín để “chọn mặt gửi vàng” nhé!

2. Không thường xuyên bảo dưỡng lốc điều hòa

Con người chúng ta đến định kỳ phải đi khám sức khỏe thì các loại máy móc cũng cần được bảo dưỡng theo định kỳ của chúng. 

Nếu như bạn quá bận rộn hoặc không chịu chi cho việc kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên các chi tiết trên xe ô tô như lốc lạnh, thì chắc chắn rằng chuyện nó “bị ốm” là điều hoàn toàn dễ  hiểu.

Vì thế, hãy đảm bảo sức khỏe của bạn và cả lốc điều hòa bằng cách đưa chúng đến gara định kỳ để kiểm tra và kịp thời sửa chữa.

3. Thợ sửa chữa bảo dưỡng, sửa chữa không đúng quy trình kỹ thuật

Nếu như bạn đã có lòng đưa xe của mình đi bảo dưỡng mà gặp ngay anh thợ còn “non tay nghề” thì thật quá nhọ. Bởi vì các chi tiết trên xe của bạn và cả lốc điều hòa có thể bị sửa chữa không đúng quy trình gây ra hư hỏng nặng hơn.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn là hãy lựa chọn các dịch vụ gara, xưởng sửa chữa uy tín với  nhiều năm kinh nghiệm. 

4. Khi lốc điều hòa luôn phải hoạt động trong chế độ tải lớn trong suốt thời gian dài

Lốc điều hòa của bạn sẽ phải hoạt động với công suất lớn nếu chúng bị thiếu gas, gas không đều, kém chất lượng. Tình trạng dàn nóng hay dàn lạnh hoạt động, lắp ráp không đúng với thông số kỹ thuật, kém chất lượng sẽ khiến lốc điều hòa của bạn phải làm việc mệt nhọc hơn rất nhiều. Bằng cách bảo trì hệ thống điều hòa theo định kỳ sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này. 

5. Tình trạng lốc điều hòa bị thiếu dầu bôi trơn

Khi thiếu dầu bôi trơn, hay dầu bôi trơn không đúng thông số kỹ thuật sẽ khiến lốc điều hòa của bạn sẽ bị khô dẫn đến nó phải hoạt động trong chế độ tải trọng lớn, thậm chí bị vỡ. 

Hãy kiểm tra tình trạng dầu bôi trơn và thêm chúng theo đúng thông số kỹ thuật khi có dấu hiệu bị khô bạn nhé!

6. Sử dụng gas lạnh không đảm bảo chất lượng cho lốc điều hòa

Việc nạp gas thường xuyên và đầy đủ là yếu tố quan trọng giúp lốc điều hòa nén gas lạnh ở áp suất cao một cách dễ dàng hơn.

Vì thế, bạn hãy lựa chọn những loại gas chất lượng và đảm bảo, chính hãng, uy tín.

7. Ly hợp đầu lốc nén của điều hòa bị lắp sai hoặc bị trượt

Trong quá trình sửa chữa, lắp đặt, mặt ly hợp có thể bị mòn, cong vênh hoặc bị căn chỉnh sai, điều này khiến cho châm điện đầu lốc không đủ lực hút và hoạt động kém hiệu quả. 

Để tránh tình trạng này, trong quá trình bảo trì, lắp đặt các thợ máy cần cẩn thận trọng việc điều chỉnh và lắp ráp ly hợp sao cho “chuẩn không cần chỉnh.”

Cách sửa lốc điều hòa trong xe ô tô từ A – Z

Cách sửa lốc điều hòa ô tô

Dụng cụ cần có:

  • Bộ tuốc nơ vít
  • Block điều hòa mới
  • Đèn khò

Cách sửa lốc điều hòa ô tô

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, sau đó dùng tuốc nơ vít phù hợp để tháo vỏ dàn nóng.
  • Bước 2: Tiến hành vặn ốc xả ga trong dàn nóng để tránh tình trạng cháy nổ trước khi tháo block.
  • Bước 3: Tiếp tục tháo 3 cuộn dây (dây chân dung, chân chạy và chân đề) trên block điều hòa ra.
  • Bước 4: Dùng máy khò để cắt dây đồng kết nối trên Block.
  • Bước 5: Tiến hành lắp thay thế lốc điều hòa cũ bằng cái mới, nên cân cáp máy nén khoảng 65-80 PSI trước khi lắp máy nén.
  • Bước 6: Vệ sinh sạch sẽ hệ thống bên trong máy.
  • Bước 7: Lắp ráp những đường ống còn lại và tạo áp lực bên trong hệ thống để kiểm tra sự rò rỉ , nên sử dụng đồng hồ để kiểm tra.
  • Bước 8: Nạp gas theo tiêu chuẩn phù hợp với máy để bắt đầu sử dụng. Đến bước này là hoàn thành rồi các bạn ạ, nghỉ ngơi và thư giãn với hơi lạnh mới thôi nào!
 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách sửa lốc điều hòa ô tô mà Zestech đã tổng hợp được. Nếu một ngày bạn phát hiện ra lốc điều hòa xe mình có vấn đề, thì đừng ngần ngại kiểm tra theo các mẹo chúng tôi đã mách cho bạn và đừng quên đưa xế hộp của mình đi bảo dưỡng theo định kỳ nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Kích thước xe 7 chỗ thông dụng nhất hiện nay
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí