Kinh nghiệm lái xe

Cảm biến áp suất lốp là gì? Loại nào tốt? Mua ở đâu?

Cảm biến áp suất lốp là gì? cảm biến áp suất lốp loại nào tốt? Đây đều là những câu hỏi chúng tôi thường nhận được từ khách hàng. Hiểu được những thắc mắc đó, bài viết sau đây Zestech xin chia sẻ các bạn một số thông tin về cảm biến áp suất lốp giúp các tài xế giảm thiểu được tai nạn nổ lớp và sự cố hỏng lốp khi áp suất lốp giảm hoặc tăng cao nhé.

1. Cảm biến áp suất lốp là gì?

cảm biến áp suất lốp loại nào tốt

Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp là một trong những thiết bị dùng để đo lường áp suất của lốp xe tại một thời điểm nhất định. Khi đo lượng chúng ta nhận kết quả thu về thông qua màn hình hiển thị để đọc thông số. Màn hình dễ nhìn và dễ quan sát giúp cho các tài xế có thể biết được tình trạng áp suất lốp xe để tiến hành khắc phục, xử lý và điều chỉnh trong trường hợp xảy ra sự cố.

Cảm biến áp suất lốp giúp các tài xế đọc các thông số như: áp suất lốp, nhiệt độ lốp và nếu như có thay đổi đột xuất thì sẽ được báo động. Cảm biến áp suất lốp hiện nay được xem là trang bị tiêu chuẩn của xe mà khi lắp ráp các hãng đều thêm vào.

2. Phân loại cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp có mấy loại? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cảm biến áp suất lốp được bán những mỗi loại đều có những ưu điểm, nhược điểm và giá thành khác nhau. Trước khi đi tìm hiểu cảm biến áp suất lốp loại nào tốt thì chúng ta cùng phân loại thiết bị này trước. Cảm biến áp suất lốp được chia ra làm 2 loại đó là: Cảm biến áp suất lốp gắn trong và cảm biến áp suất lốp gắn ngoài.

+ Cảm biến áp suất lốp gắn trong

Đây là loại cảm biến được gắn bên trong lốp xe. Khi sử dụng loại này các bạn sẽ không lo bị trộm và ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết bên ngoài làm ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì được lắp trong nên rất khó cho việc tháo ra để kiểm tra và thay thế đồng thời tuổi thọ pin kém, tốn nhiều năng lượng truyền tín hiệu hơn.

+ Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài

Đây là loại cảm biến được gắn vào đầu van của bánh xe thay vì cắm vào trong. Loại cảm biến này có ưu điểm dễ dàng lắp đặt và sửa chữa, thay pin hơn so với loại gắn trong nhưng dễ bị trộm và khi mở cần dụng cụ mở van cảm biến chuyên dụng.

3. Cảm biến áp suất lốp loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cảm biến áp suất lốp được bán nhưng không phải loại nào cũng tốt. Các bạn nên cận thẩn lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với điều kiện của mình. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số cảm biến áp suất lốp tốt nhất hiện nay nhé.

– Cảm biến áp suất lốp Zestech

Zestech là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực nội thất ô tô. Ngoài chiếm 70% thị phần màn hình ô tô, Zestech còn nổi tiếng cung cấp và phân phối cảm biến áp suất lốp chất lượng vượt trội với đa dạng chủng loại. Nhờ đó nhận được sự lựa chọn và tin dùng của nhiều chủ xế. 

  • Cảm biến áp suất lốp TPMS zin theo xe hãng Honda – Mitsubishi – Toyota

san-pham-cam-bien-ap-suat-lop-theo-xe

Cảm biến áp suất lốp Zestech theo xe

Cảm biến áp suất lốp TPMS tích hợp qua lỗ chờ theo xe được thiết kế dùng riêng cho các dòng xe không có DVD hoặc CD trên xe. Là sự lựa chọn lý tưởng cho một số dòng xe phổ thông của các hãng như Honda, Mitsubishi, Kia, Toyota,…

Sản phẩm sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội như sử dụng pin mặt trời, khả năng chuyển đổi đơn vị nhanh chóng, nhiệt độ hoạt động 40~125 độ C, tuổi thọ pin lên tới 5 năm, hỗ trợ đảo lốp và khớp lốp dễ dàng,… 

  • Cảm biến áp suất lốp TPMS sử dụng năng lượng mặt trời

Đây là dòng cảm biến áp suất lốp thích hợp cho mọi loại xe, màn hình đặt taplo xe mang đến sự sang trọng, đẹp mắt. Đặc biệt, điểm thú vị của sản phẩm là bạn có thể kiểm tra tình trạng lốp xe nhanh chóng bằng cách điều khiển giọng nói hoặc thông qua ứng dụng trên điện thoại khi tắt mắt.

Một số tính năng nổi bật trên cảm biến áp suất lốp sử dụng năng lượng mặt trời là:

+ Pin sạc bằng năng lượng mặt trời

+ Cài đặt đèn báo sáng khi lốp gặp trục trắc để người lái chủ động kiểm tra

+ Màn hình hiển thị thông số rõ nét, độ phân giải và độ chính xác cao

+ Đảo lốp và khớp lốp dễ dàng, tiện lợi

  • Cảm biến áp suất lốp TPMS tích hợp DVD Android

full bo cam bien ap suat lop zestech tich hop man hinh android

Cảm biến áp suất lốp tích hợp màn hình android

Dòng cảm biến áp suất lốp được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể theo dõi tình trạng lốp xe trực tiếp trên màn hình ô tô hệ điều hành android 4.0 trở lên thông qua USB.  Với cảm biến tích hợp màn hình android, bạn cũng có thể xem áp suất và nhiệt độ lốp bằng cách sử dụng giọng nói. Tăng tính an toàn và thuận tiện khi không phải sử dụng thao tác vật lý tác động vào màn hình. 

– Cảm biến áp suất lốp Toyota

cảm biến áp suất lốp loại nào tốt

Cảm biến áp suất lốp Toyota

Cảm biến Toyota là loại cảm biến đa năng có ưu điểm là có thể đọc và ghi lại được bằng thiết bị cài đặt TPMS. Nhận xét chung của tất cả khách hàng khi sử dụng sản phẩm này là cảm biến cho ra thông số áp suất, nhiệt độ chính xác mà tuổi thọ pin cao, phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau như: Camry, Sienna, Venza, Vios, Altis, Yaris, Innova đời mới, Fortuner, Land Cruiser Prado, Land Cruiser, Hilux Pickup, Hiace 16 chỗ, Toyota 86.

– Cảm biến áp suất lốp ô tô Fobo Tire

Cảm biến áp suất lốp ô tô Fobo Tire sử dụng Bluetooth 4.0 làm việc trực tiếp với các thiết bị Android và iOS. Với cơ chế hoạt động thông minh sẽ thông báo kết quả qua các thiết bị di động của bạn.

– Cảm biến áp suất lốp ô tô Steelmate

Đây cũng là dòng cảm biến áp suất lốp ô tô được ưa thích hiện này. Steelmate được biến đến với các dòng cảm biến chất lượng, giá thành hợp lý.

4. Mua cảm biến áp suất lốp ở đâu tốt?

Tại Việt Nam hiện nay có khá nhiều địa chỉ phân phối các dòng sản phẩm cảm biến áp suất lốp và nổi bật trong đó không thể không nhắc đến Zestech. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Zestech chuyên phân phối các dòng sản phẩm nội thất ô tô như: cảm biến áp suất lốp, màn hình Android,…chính hãng với mức giá hợp lý nhất. Để được tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 1900 988 910 nhé.

Với ít phút lưu lại trên bài viết này chắc hẳn đã cung cấp thêm cho các bạn nhiều thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi cảm biến áp suất lốp loại nào tốt rồi phải không nào. Đây là sản phẩm không chỉ giúp tăng tuổi thọ của lốp xe, mà còn giúp đảm bảo độ an toàn cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác. Hãy là người tiêu dùng thông minh lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng nhất nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

5/5 - (4 bình chọn)
Tác giả: Cao Thanh Lâm
Tags:
Cao Thanh Lâm
Tác giả
Cao Thanh Lâm
Mạng xã hội

Gọi lại ngay cho tôi




    Đĩa ép ly hợp: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
    1900 988 910
    Tư vấn miễn phí